เรื่องที่ผู้หญิงต้องกำราบผู้ชายให้อยู่หมัด

อ่าน 1,439

คุณสาวๆ ขา?คุณเคยรู้สึกว่า แฟนหนุ่ม ของคุณทำตัวเหลวไหล นอกลู่นอกทางกันบ้างมั้ยเอ่ย แน่นอนค่ะว่า ไม่มีหนุ่มคนไหนหรอกค่ะ ที่จะนั่งหน้าเหนียม ทำตัวเรียบร้อยได้ตลอดเวลา บางคนนอกลู่นอกทางจน ทำเอาผู้หญิงอย่างเรา ปวดหัว วุ่นวายเพราะพฤติกรรมของพ่อตัวดีนั่นเอง แล้วจะมีสถานการณ์ไหนบ้างนะ ที่ผู้หญิงอย่างเรา ควรใช้บทโหด กับพ่อปลาไหลตัวดีกันน๊า?ไปดูกันเลยค๊า?

1. พ่อตัวดี เล่นรูดปื้ดๆ อย่างเดียว ไม่สนใจจะใช้หนี้ คุณสาวๆ ขา ใจเย็นๆ ก่อนนะคะ ถ้าหากว่าคุณทั้งคู่ ยังไม่มีการวางแผนตกลงเรื่องการใช้จ่ายเงินกันเลยล่ะก็ การใช้เงินแบบไม่ยั้งคิดของเค้า ก็ไม่ส่งผลกระทบกับคุณอย่างแน่นอนค่ะ แต่ถ้าหากว่าคุณทั้งคู่ มีการตกลงกัน วางแผนล่วงหน้าถึงอนาคตของชีวิตคู่แล้วล่ะก็ คุณควรใช้บทโหดในเรื่องการใช้เงินของเค้าทันทีค่ะ เพราะมันจะส่งผลกระทบร้ายแรงต่อชีวิตครอบครัวของคุณ ในวันข้างหน้า อย่างแน่นอน?

เคล็ดลับในการใช้บทโหด บังคับเค้าเรื่องเงิน ง่ายๆ เพียงแค่คำพูดง่ายๆ ที่เมื่อคุณพูดแล้ว มันจะกระแทกใจเค้า ให้ได้คิด ว่าถูกหรือผิดกับสิ่งที่ทำลงไป อย่างเช่น พ่อหนุ่มตัวดี เล่นซื้อของขวัญชิ้นน้อย แต่ราคาแสนแพงมาเซอร์ไพร์คุณ อย่าเพิ่งโมโหกับเรื่องการใช้เงินของเค้านะคะ แค่พูดเป็นนัยๆ ว่า ?เราไม่มีเงินพอที่จะซื้อของแพงๆ แบบนี้หรอก? พูดในเชิงที่ว่า เค้าน่ะ เป็นคนสร้างปัญหาขึ้นมาเอง?

2. เขาทนเรื่องงาน ของเขาไม่ได้ มันอาจจะเป็นเรื่องน่ารำคาญ ถ้าหากว่า คนรักของคุณ เกิดอยากเปลี่ยนงานใหม่ แต่ถ้าหากเค้าใช้เหตุผลที่ดีและมากพอ สมเหตุสมผล คุณก็ควรที่จะสนับสนุนเค้า ในการหางานใหม่ๆ ที่ดีกว่าค่ะ

?ความเคารพนับถือตัวเองของผู้ชาย เกี่ยวข้องกับงาน ของเค้าอย่างใกล้ชิด อย่าแสดงท่าทีเหมือนคุณ คิดว่าเค้า จะหางานใหม่ดีๆ ทำไม่ได้? แต่ถ้าพ่อหนุ่มของคุณ ไม่ได้ทำอะไรเพื่อแก้ไขสถานการณ์ให้ดีขึ้นแล้วล่ะก็ เล่นบทโหดเข้าใส่ เพื่อเป็นแรงผลักดัน ให้เค้าได้ปรับปรุงตัว หนุ่มๆ เค้าจะหมดแรงไปกับการบ่นของคุณ ซึ่งจะช่วยทำให้เค้ารู้สึกดีขึ้นได้ค่ะ

3. เขารับแอดกิ๊กเก่า เป็นเพื่อนใน Facebook ความสัมพันธ์ของคุณกับเค้าอยู่ในระดับดีเยี่ยม และเค้าก็แทบไม่เคยทำอะไรให้คุณต้องถึง มันเป็นเรื่องธรรมดา ที่คุณอาจจะเกิดอารมณ์น้อยอกน้อยใจบ้าง ที่แฟนเก่าของเค้า มาวนเวียนอยู่ใกล้ๆ พ่อหนุ่มของคุณอีกครั้ง อย่าได้แคร์ค่ะ เพียงแค่คุณคอยสังเกตท่าทีของเค้า ว่าเปลี่ยนแปลงอะไรไปรึป่าว และที่สำคัญ ไม่ต้องพยายามไปตามดูหน้าเพจของเค้าตลอดๆ หรอกค่ะ เพราะนั่นอาจจะทำให้คุณ เกิดวิตกกังวลมากเกินไปก็ได้

คุณมีสิทธิ์ที่จะถามอยู่แล้วล่ะค่ะ แต่ถ้าหากว่าคุณอยากรู้ ให้ใช้น้ำเสียงที่ร่าเริงเข้าไว้จะดีกว่า อย่างเช่น ?เมื่อวานฉันเห็นคุณคุยกับแฟนเก่าของคุณด้วยนี่น่า ตอนนี้เค้าเป็นยังไงบ้างล่ะ? วิธีนี้จะทำให้เค้ารู้ว่า คุณยังคง ให้ความสนใจความเป็นไปของเค้า แต่มันก็ไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่อะไร วิธีนี้จะทำให้คุณได้คำตอบ แบบที่ไม่ต้องเค้นคอกันอีกด้วยล่ะค่ะ

?ให้เค้าเป็นคนตัดสินเองว่า การคุยกับแฟนเก่าของเค้าบ่อยๆ จะส่งผลอะไรแย่ๆ กับชีวิตเค้ารึป่าว??? แต่?ถ้าเกิดว่า พ่อหนุ่มของคุณ มีท่าทีที่เปลี่ยนไป ให้คุณใช้บทโหดไปเลยค่ะ จับเข่าคุยกัน บอกความต้องการของคุณไป ว่า คุณรู้สึกไม่พอใจที่เค้าทำแบบนี้แล้วพูดให้เค้าคิดว่า ถ้าหากคุณทำแบบนี้บ้าง คุณจะรู้สึกยังไง ให้เค้าตอบคำถามของคุณให้ได้ ถึงเวลานั้น เค้าก็จะคิดได้เองค่ะ ว่า เขากำลังทำอะไรอยู่

4. คุณพร้อมที่จะเข้าประตูวิวาห์แล้ว แต่เค้ายังคงลังเลอยู่ หากคุณกับเค้าเพิ่งคบกัน อย่าเพิ่งรีบร้อน ด่วนเร่งรัดเรื่องการแต่งงานไปค่ะ ต่อให้คุณคิดว่า คนนี้แหละใช่แล้วสำหรับคุณ อยากจะแต่งแค่ไหน ก็ขอให้สงวนท่าทีเอาไว้บ้าง การรีบเร่งแต่งงานกันไป ไม่ใช่ผลดีแน่ๆ ค่ะ ถ้าหากว่าคุณยังไม่พร้อม ปัญหาต่างๆ ก็จะตามมา อย่างมากมายในอนาคต ดูใจทำความคุ้นเคยกันไปก่อน รอเวลาผ่านไปสัก 2-3 ปี เมื่อคุณและเค้า เริ่มรู้จักและคุ้นเคย กับครอบครัวของทั้งสองฝ่ายแล้ว มองเห็นความเป็นจริงของทั้งคู่ รวมไปถึง ปัญหาที่จะต้องฝ่าฟันไปด้วยกัน อย่างลึกซึ้งแล้ว นั่นอาจจะเป็นสัญญาณที่ดีของคุณก็ได้นะคะ

ถ้าคุณอยากทดสอบเค้าว่า เค้ามีความเห็นแบบไหน คุณอาจจะพูดในทำนองที่ว่า ?ฉันรักคุณนะ แล้วฉันก็เห็นอนาคตที่สดใสของเรา ตอนเราใช้ชีวิตร่วมกันรออยู่ข้างหน้าด้วย คุณคิดว่า คู่เราจะเป็นยังไงตอนแต่งงานกันแล้วคะ? ใช้คำถามเป็นแบบคำถามที่เปิดกว้าง เข้าแทนที่จะออกตัวแรงๆ ถามเค้าตรงๆ แล้วเค้าจะคิดว่า จะแต่งงานกับคุณหรือเปล่า เค้าจะไม่รู้สึกจนมุม แต่ถ้าหากว่า เค้ากลับทำเป็นหูทวนลม ให้คุณพักเรื่องนี้ เอาไว้ก่อนนะคะ แล้วค่อยยกขึ้นมาพูดใหม่คราวหลัง

?การสงวนท่าทีไว้ จนกว่าเค้าจะเป็นฝ่ายเอ่ยปากขอแต่งงานเอง ทำให้คุณมีโอกาสได้คิด ทบทวนให้แน่ใจว่า คนนี้?ใช่?แล้วจริงๆ? แต่ถ้าหากว่า?พ่อหนุ่มตัวดี ชักเริ่มกวนอารมณ์คุณ ทำเป็นไม่สนใจเกิน 3 ครั้ง คุณอาจจะต้องเปลี่ยนคำพูด เพื่อเตือนสติให้เค้าได้หยุดคิดสักนิด อย่งเช่น ?ฉันต้องการความชัดเจนนะคะ คงจะเสียใจมาก ถ้าความรักของเราไปไม่รอด ถ้าคุณไม่คิดอยากจะแต่งงานกับฉันในอนาคต ฉันก็อยากจะรู้ตั้งแต่ตอนนี้เลย? เมื่อถึงตอนนั้น คุณอาจจะต้องใช้เวลาในการคิดทบทวน กับสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปจากนี้



บทความแนะนำ


เณรเผากุฏิข่าวล่าสุดราชินีแม่มดวินดีเซลยอดนักรบเณรบวชใหม่Appleเทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก