"ภูชี้ฟ้า" จุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้น อีกไฮไลท์หนึ่งช่วงปลายฝน..ต้นหนาว

อ่าน 12,085

ในช่วงปลายฝน..ต้นหนาวนี้ ถือเป็นช่วงไฮไลท์หนึ่งของสถานที่ท่องเที่ยวในเขตภาคเหนือตามจังหวัดต่างๆที่มีภูเขาสูง เนื่องจากในช่วงนี้ป่าไม้ ใบหญ้าจะมีเขียว ชะอุ่ม ชุ่มฉ่ำ ชวนให้สดชื่นเป็นอย่างมาก รวมถึงจะมีทะเลหมอกให้นักท่องเที่ยวได้มาเยี่ยมชมและสัมผัสไอหนาวในช่วงไฮซีซั่นนี้ ซึ่งในจังหวัดเชียงรายก็มีจุดชมวิวอย่าง "ภูชี้ฟ้า" ที่รอการมาเยือนของนักท่องเที่ยว

ภูชี้ฟ้า เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้น มีลักษณะเป็นยอดเขาที่แหลมชี้ขึ้นไป บนท้องฟ้า อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล ๑,๖๒๘ เมตร โดยมีหน้าผาเป็นแนวยาวยื่นไปทางฝั่งประเทศลาว บนยอดภูชี้ฟ้าเป็นทุ่งหญ้ากว้าง

การเดินทาง สามารถเดินทางโดยรถยนต์ใช้เส้นทางเชียงราย-เทิง ระยะทาง ๖๔ กิโลเมตร และจากเทิง-บ้านปี้ ระยะทาง ๖ กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข ๑๑๕๕ ผ่านบ้านปางค่า บ้านเชงเม้ง เป็นถนนราดยางถึงภูชี้ฟ้าระยะทาง ๔๒ กิโลเมตร หรือใช้ทางหลวงหมายเลข ๑๐๒๑ สายเทิง-เชียงคำ-บ้านฮวก ก่อนถึงเชียงคำ ๖ กิโลเมตร มีทางแยกไปอุทยานแห่งชาติน้ำตกภูซาง อีก ๑๙ กิโลเมตร แล้วเดินทางต่อไปยังภูชี้ฟ้าอีก ๓๐ กิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถนำรถไปจอดไว้ที่ลานจอดรถวนอุทยานภูชี้ฟ้าแล้วเดินเท้าไปจุดชมวิวระยะทาง ๗๐๐ เมตร นอกจากนี้ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงราย (แห่งที่ ๑) มีรถโดยสารสายเชียงราย-เทิง-เชียงคำหรือเชียงราย-เทิง-เชียงของ และไปต่อรถสองแถวสายเทิง-ปางค่า เพื่อไปยังภูชี้ฟ้า โดยท่ารถจะอยู่หลังตลาดอำเภอเทิง และในช่วงฤดูท่องเที่ยว (พฤศจิกายน-กุมภาพันธ์) ที่สถานีขนส่งฯ จะมีรถตู้บริการไปยังภูชี้ฟ้า ๒ เวลา คือ เวลา ๐๗.๐๐ น. และเวลา ๑๒.๓๐ น. และขากลับจากภูชี้ฟ้ามาสถานีขนส่งฯ ๒ เวลา คือ เวลา ๐๙.๓๐ น. และเวลา ๑๕.๐๐ น.

ติดต่อสอบถามข้อมูลและสำรองที่นั่ง โทร. ๐ ๕๓๗๔ ๒๔๒๙-๓๐ ท่ารถสองแถวตลาดอำเภอเทิง โทร. ๐๘ ๖๑๑๘ ๖๓๘๗, ๐๘ ๔๗๔๑ ๕๐๖๓ องค์การบริหารส่วนตำบลตับเต่า โทร. ๐ ๕๓๑๘ ๙๑๑๑, ๐๘ ๑๗๒๔ ๐๐๕๒ ทุกวันในเวลาราชการ และที่วนอุทยานภูชี้ฟ้า โทร. ๐๘ ๔๘๐๗ ๙๘๔๘, ๐๘ ๐๑๓๓ ๔๐๐๗

ช่วงเวลาท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปีเพราะมีความหลากหลายทั้งธรรมชาติ และวิถีชีวิต แต่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมเดินทางขึ้นไปเที่ยวในช่วงฤดูหนาว คือ เดือน พ.ย. - ก.พ. และมีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวเยอะที่สุดจะเป็นช่วงเดือน ธ.ค. - ม.ค. ดังนั้น แต่แนะนำให้ท่องเที่ยวในช่วงเดือน พ.ย. เนื่องจากเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว ทุ่งหญ้าป่าไม้ยังเป็นสีเขียว ท้องฟ้าเคลียร์สดใส ทะเลหมอกเห็นชัดเจน และที่สำคัญนักท่องเที่ยวยังไม่แออัดจนเกินไปอีกด้วย

สถานที่พัก.. ข้างบนภูชี้ฟ้ายังมีสถานที่พักแรมเป็นรีสอร์ทมากกว่า 30 แห่ง และสถานที่กางเต็นท์ แคมป์ปิ้ง อีกหลายแห่ง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งยังมีร้านค้า ร้านอาหาร อีกหลายแห่ง เรียกได้ว่า เที่ยวแบบผจญภัยแต่อยู่กินสบาย เหมาะกับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม

ขอขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

พิกัด GPS ที่จอดรถ 19.8488509,100.4488016

ภูชี้ฟ้า 19.850169, 100.453932

ศูนยบริการนักท่องเที่ยวภูชี้ฟ้า 19.845370, 100.442355



บทความแนะนำ


ผู้หญิงโสดทำไมโสดผู้หญิงโปรโมชั่นHands-FreeTinderแมคโดนัลด์เทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก