รักอย่างไร...ไม่ให้ความรักหมดอายุ

อ่าน 7,842

ถ้าความรักมีฉลากบอกวันหมดอายุก็คงดี? สัญญาณบ่งบอกว่ารักคุณหมดอายุ

+ เวลาเจอกัน เขาหรือคุณดูไม่มีความสุข ไม่ค่อยยิ้มหรือร่าเริงเหมือนเก่า+ อ้างว่างานเยอะ ทั้งที่แต่ก่อนเห็นว่างจนต้องถามว่าไม่มีอะไรทำหรือ+ โทรฯ ไปไม่ค่อยรับสาย หรือปิดเครื่อง+ เวลาอยู่ด้วยกันมักมีโทรศัพท์สายแปลกๆ เรียกเข้ามาแต่เขาไม่รับ หรือเดินไปรับที่อื่น+ มีเบอร์โทรศัพท์ขึ้นชื่อเพื่อนคนเดิมซ้ำๆ ถี่ผิดปกติ (เป็นหนึ่งในอุบายของผู้ชายซึ่งส่วนใหญ่จะไม่เซฟชื่อผู้หญิง (อีกคน) แต่จะเซฟเป็นชื่อเพื่อนแทน)+ ไปไหน ทำอะไรก็อ้างชื่อเพื่อนคนเดิมตลอดเวลา หรืออ้างชื่อเพื่อนที่เราไม่สามารถค้นหาได้ อย่างเช่น เพื่อนสมัยประถม+ กระสับกระส่ายเวลาอยู่ต่อหน้าเพื่อน เพราะกลัวว่าเพื่อนจะหลุดพูดความลับของตัวเอง+ หาเรื่องทะเลาะ ทำอะไรก็ดูผิดไปหมด ทั้งที่ทุกอย่างเราก็ทำเหมือนเดิมนี่นา+ ทำอะไรก็ไม่หวานชื่นเหมือนเดิม อย่างเช่น เมื่อก่อนจะตามใจเรา อยากไปไหนพาไปหมด แต่ตอนนี้สถานที่เหล่านั้นกลายเป็นสถานที่น่าเบื่อ?.อ มาก?.ก

สังเกตพฤติกรรมเหล่านี้ไว้ให้ดี แต่ถ้ามีโอกาสกันไว้ก่อนจะดีกว่ามานั่งแก้ เพราะถ้ารักหมดอายุจริงๆ ทางที่จะให้กลับมาสดใสเหมือนเดิมนั้นยากยิ่งกว่าการค้นหารักครั้งใหม่เสียอีก มาเร่งเติมสารกันบูดให้รักเรากันจะเหมาะกว่า ความสม่ำเสมอช่วยได้ เคยดูแลเขาอย่างไร วันนี้ก็ไม่ต้องทำมากไปกว่าเก่า เอาแค่ที่เคยทำนั่นแหละ แค่มีเซอร์ไพรส์ดูแลเอาใจเขาเป็นพิเศษปีละครั้งสองครั้งก็พอ ไม่ต้องมากเดี๋ยวเคยตัว

เอาใจเขามาใส่ใจเรา อย่าคิดว่า ก็ฉันเป็นอย่างนี้ ใครจะทำไม เก็บอารมณ์เอาแต่ใจใส่กล่องล็อกกุญแจไว้เลย หันมาให้ความสำคัญกับคำว่า ถ้าเขาทำแบบนี้ฉันจะชอบไหม ถ้าไม่ แล้วฉันจะทำกับเขาแบบนั้นไปทำไม จะอยู่กันยืดกว่า ความในอย่านำออกความนอกอย่านำเข้า คำโบราณนี้พูดไปอาจดูเชย แต่ใช้ได้ดีกับชีวิตคู่ในยุคไม่เหลือเงินให้ออมแบบนี้ ใส่ใจแต่เรื่องของเรา เอาเวลามาคิดเรื่องหาเงินเพิ่มดีกว่ามานั่งวิเคราะห์เรื่องชาวบ้าน หรือมัวแต่แก้ปัญหาส่วนตัวด้วยการหอบเรื่องไม่น่าเล่าของเราไปปรึกษาคนอื่นให้ขายหน้า หมั่นพูดจาหวานหู ไม่ต้องถึงขั้นเธอจ๊ะ เธอจ๋า เอาแค่ไม่มึงวาพาโวย ไม่พูดจาเสียดสี ไม่จิกกัดกันก็น่ารักแล้ว คิดก่อนพูด บางอย่างพูดแล้วไม่เกิดผลดี เก็บเอาไว้ก่อนก็ได้ แต่ถ้าบางอย่างต้องพูดเพราะจำเป็น เช่น เขาอินกับปัญหาเศรษฐกิจมากจนต้องแก้เครียดด้วยการไปสังสรรค์กับเพื่อนแทบทุกคืน ก็ควรพูดบ้างแต่ควรพูดในทำนองเป็นห่วงไม่ใช่ตำหนิ

ความรักเป็นเรื่องของความรู้สึก ไม่มีฉลากบอกวันหมดอายุที่ชัดเจนแต่ถ้าเราถนอมความรักที่มีให้กันไว้อย่างดี ก็ไม่ทางมีหมดอายุได้ง่ายๆ เราเองนั่นแหละที่จะหมดอายุ (เสียชีวิต) ไปก่อน จำไว้ว่า รักแท้จะคงอยู่ตลอดไป



บทความแนะนำ


อาหารเสริมธรรมชาติสารเคมีภัยแล้งเกษตรฟองน้ำแต่งหน้าน้ำยาเชื้อโรคทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก