นิสัยก็ดี หน้าตาก็ไม่ได้แย่ ทำไมถึงยังไม่มีแฟน

อ่าน 3,136

คำถามคาใจของสาวโสดนับพัน ถึงขั้นต้องเปิดอกคุยกับเพื่อนสาวในแก๊งค์ ?เฮ้ยแก ฉันไม่โอเคตรงไหนอ่ะ นิสัยก็ไม่ได้ดีเลิศ แต่ก็ไม่ได้แย่มาก หน้าตาก็พอไปวัดไปวาได้ ไม่สวยไม่ขี้เหร่ ทำงานหาเลี้ยงตัวเองได้ ไม่งี่เง่าเจ้าอารมณ์ ไม่ดื่มไม่เที่ยว ง่ายๆ ชิลๆ แต่ทำไมฉันยังโสดยังซิงอยู่แบบนี้อ่ะ? ทียัยเพื่อนตัวแสบ ทั้งเมาปลิ้น เรียนไม่เก่ง ขี้โวยวาย ขี้งอน เอาแต่ใจ แต่ขายขนมจีบดีเป็นเทน้ำเทท่า เพราะอะไร? เพราะอารายยย (ประโยคหลังไม่ได้พูด เดี๋ยวจะโดนตัดเพื่อน แค่คิดในใจ)

ปัญหานี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับคุณคนเดียวหรอกค่ะ ยังมีสาวโสดนับพันนับหมื่นชีวิตที่ยังรอคอยคำตอบ ว่าทำไมถึงไม่มีผู้มาเหลียวมอง หรือบางทีก็เหลียวมาบ้าง แต่ก็มีอันต้องหายกันไปตลอด ผู้ไม่โอเคบ้าง ผู้เข้ามาหลอกให้อยากแล้วก็จากไปบ้าง หรือบางทีผู้อาจจะไม่ใช่ผู้แท้บ้าง โอ๊ย! ชีวิตอยู่ยากขึ้นทุกวันจริงๆ นะเนี่ย

งั้นมาค่ะ มาทำความเข้าใจกันว่า ทำไมผู้หญิงดีๆ อย่างเรา ถึงหาแฟนกับเขาบ้างไม่ได้สักที

1. ชีวิตวนลูปเหมือนเดิมทุกวัน

ออกจากบ้าน ขึ้นรถเดิม เดินทางเหมือนเดิม ทำงานที่เดิม เจอคนเดิมๆ กินข้าวร้านเดิม กลับบ้านเวลาเดิม ถ้าชีวิตของคุณทำอะไรซ้ำซากจำเจ เจอแต่อะไรเดิมๆ อยู่ตลอดเวลา ก็คงยากที่จะมีโอกาสได้เจออะไรใหม่ๆ ประสบการณ์ใหม่ๆ กับคนใหม่ๆ ลองออกนอกเส้นทางเดิมๆ ดูบ้าง เปลี่ยนร้านอาหารที่ทาน เปลี่ยนที่ๆ ไปซื้อของ เปลี่ยนที่ออกกำลังกาย เท่านี้คุณก็เพิ่มโอกาสให้ตัวเองได้เจอเรื่องใหม่ๆ กับคนใหม่ๆ มากขึ้นแล้วล่ะ

2. เสาร์อาทิตย์เป็นอีเพิ้งหน้ามันอยู่บ้าน

จันทร์ถึงศุกร์ไปทำงานก็เข้าใจได้ แต่ถ้าเสาร์อาทิตย์จะไม่กระดิกตัวออกมาจากเตียง หรือมัวแต่ทำกับข้าว ซักผ้า ล้างจานอยู่บ้านตลอดทุกอาทิตย์ คุณจะไปเจอผู้คนอื่นๆ ข้างนอกได้ยังไง เราไม่ได้บอกให้คุณทิ้งงานบ้าน ทิ้งพ่แม่พี่น้องออกมาลัลล้าข้างนอกทุกอาทิตย์ แต่ให้หาเวลาออกมาเที่ยว เดินเล่น เปิดหูเปิดตาสถานที่ใหม่ๆ บ้าง จะในเมืองหรือนอกเมืองก็เลือกได้ตามใจเลย

3. ติดหนึบเป็นตังเมกับแก๊งค์สาวโสด

เราเข้าใจว่ามิตรภาพของแก๊งเพื่อนสาวมันแน่นแฟ้นมาก แต่หากคุณจะตัวติดกัน ไปไหนไปกันเป็นกลุ่มแบบนี้ไปตลอด โอกาสที่เจอหนุ่มๆ มันก็ยากขึ้นด้วย ไม่ต้องถึงขั้นบอกปัดยกเลิกนัดเพื่อนทั้งหมด แต่อาจจะลองโซโล่บ้างในบางโอกาส ช้อปปิ้งซื้อของคนเดียว ดูหนังคนเดียว กินข้าวที่ร้านอาหารคนเดียว เดินไปไหนมาไหนคนเดียวบ้าง ไม่แน่ว่าจริงๆ แล้ว คุณอาจจะมีหนุ่มที่แอบปิ๊งคุณอยู่ แต่พอเจอลูกสมุนกลุ่มใหญ่เบิ้มข้างกายคุณ เขาอาจจะป๊อด ไม่กล้าเข้ามาทำความรู้จักกับคุณก็ได้นะ

4. เพื่อนของเพื่อน = เพื่อนของเรา

นัดทานข้าว ดูหนัง หรือไปเที่ยวที่ไหนกับแก๊งค์เพื่อนคราวหน้า ลองให้เพื่อนชวนเพื่อนของเพื่อนมาแฮงค์เอ้าท์บ้างสิ ขอบอกเลยว่ากว่า 60% ของสาวโสด ก็ได้แฟนจากเพื่อนของเพื่อนในกลุ่มนี่แหละ ผู้ดีๆ อยู่ใกล้ตัวมากกว่าที่คุณคิด จำไว้ ถึงแม้บางครั้งสุดท้ายแล้วเพื่อนของเพื่อนอาจจะไม่ตรงสเป็คเรานัก แต่เพื่อนของเพื่อนก็อาจจะลากเพื่อนของเพื่อนของเพื่อน (พอๆ ยาวไป) มาให้เรารู้จักอีกก็ได้ มันต้องมีสักคนที่โดนใจ เชื่อเราสิ

5. หากิจกรรมที่ต้องพบผู้คนใหม่ๆ ทำ

ว่างๆ ก็ลองทำกิจกรรมสาธารณะดูบ้าง อาจจะลงวิ่งมินิมาราธอน ร่วมกิจกรรมอาสาต่างๆ อาบน้ำหมา ถักผ้าห่ม แจกถุงยังชีพ ทำบุญพระใหญ่ ขัดถนนหลังชุมนุม หรืออะไรก็ว่ากันไปตามสถานการณ์บ้านเมือง รับรองว่าได้เจอแต่คนดีๆ แน่นอน

6. ใช้โซเชียลให้เป็น

บางคนมีไลน์ เฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ หรือแม้แต่เว็บบอร์ดในเว็บไซต์ต่างๆ ก็แอดแต่คนที่รู้จักในชีวิตจริงเท่านั้น ติดตามเพจไหน อ่านข่าวอะไรก็ไม่เคยโพสตอบออกความเห็น ซุ่มเงียบตลอด เราไม่ได้บอกว่าที่คุณทำมันผิด ไม่ผิดเลย เป็นการใช้โซเชียลได้ปลอดภัยสุดๆ อีกด้วย แต่บางครั้งถ้าไม่ออกจากถ้ำเสือ ก็ไม่ได้ลูกเสือถูกป่ะ แทนที่จะคุยอยู่แต่กับเพื่อนตัวเอง เข้าเพจไหนก็ลองคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นลงไปบ้าง หรือเห็นใครดูมีความคิดความอ่านคล้ายเราก็แอดกันดู ตั้งสถานะเป็นคนรู้จักก่อนก็ได้ ใช้เฟซบุ๊คกรองระดับเพื่อนให้เป็น เท่านี้คุณก็ได้เพื่อนที่พูดจาภาษาใกล้เคียงกันเพิ่ม แล้วอาจจะพัฒนาเป็นแฟนกันในในอนาคตก็ได้ (แต่เราไม่สนับสนุนพวกแอพพลิเคชั่นหาเพื่อนเท่าไรค่ะ อันตรายมากกว่าปลอดภัย)

7. เปิดใจให้กว้าง ทำตัวให้เป็นมิตรเข้าไว้

หากคุณมัวแต่ติดเพื่อนกลุ่มเดิมจนไม่ยอมคุย หรือทำความรู้จักกับคนอื่นๆ เพิ่ม หรือคอยทำหน้าบึ้ง ไม่พูดไม่จา ไม่ทักทายใครเลย แบบนั้นก็อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คนอื่นมองว่าคุณไม่น่าคบหา ไม่น่าเข้าใกล้ ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้วคุณก็เป็นคนดีคนหนึ่ง เพราะฉะนั้นลองเปิดใจกว้าง รับเพื่อนใหม่ๆ สิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิต ยิ้มทักทายกับเพื่อนใหม่ในที่ทำงาน แอบเห็นคนที่นั่งข้างๆ ในบีทีเอสถือหนังสือเล่มโปรดของคุณ ก็อาจจะชวนคุยเขาคุยเรื่องหนังสือดูบ้าง ลองเป็นคนเปิดบทสนทนาก่อนก็ไม่เสียหายอะไรหรอก เพราะคนอื่นๆ บางคนคุยง่าย และอาจจะเป็นมิตรกับคุณมากกว่าที่คุณคิดก็ได้ แฟนเขาก็หากันง่ายๆ แบบนี้นี่แหละ รู้ไว้เสียด้วย

ขอให้สาวๆ ลงจากคานได้เป็นผลสำเร็จนะคะ แต่ของแบบนี้ไม่ต้องรีบร้อนหรอก ของดีๆ มักจะมาช้า ยิ่งเราเข้าใกล้ เขาก็จะยิ่งห่าง ทำทุกอย่างให้เป็นธรรมชาติ ค่อยๆ เริ่มต้นทีละนิด รับรองว่าได้ผลแน่นอน สู้ๆ ค่ะทุกคน

ขอบคุณภาพประกอบจาก istockphoto



บทความแนะนำ


สมาร์ทโฟนWhiteWannaวันนาไวท์TouchForceครีมตัวขาวทาตัวบีบีgooglesmartphoneTrueChromebookIDCiPhone6Sโลชั่นตัวขาวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก