ห้ามลืมเด็ดขาด! เรื่องสำคัญ ก่อนออกไปเจอแดด

อ่าน 11,955

คือแดดเมืองไทยร้อนแค่ไหนคงไม่ต้องบรรยายใช่ไหมคะสาวๆ ดังนั้นเมื่อแดดร้อนมากๆๆ ขนาดนี้ ไหนจะกลัวดำ กลัวผิวไหม้ แถมยังอาจเกิดมะเร็งผิวหนังได้อีก ก่อนออกแดดทุกครั้งเราก็ต้องมีการเตรียมตัวกันหน่อย ทั้งออกจากบ้านปกติในทุกๆ วัน หรือเวลาออกแดดจัดๆ อย่างไปทะเล! ใครอยากขาวผ่องมีออร่าไปนานๆ เตือนไว้เลยว่าห้ามลืมเรื่องสำคัญเหล่านี้เด็ดขาด!!

1. ทากันแดดอย่างจริงจัง

อย่าคิดว่าการทาครีมกันแดดแค่ทาส่งๆ ไปก็จบนะจ๊ะ เราต้องมีการเตรียมตัวก่อนออกแดดด้วยการทากันแดดเอาไว้ล่วงหน้า 15-20 นาที โดยบีบครีมกันแดดให้ทาได้แบบทั่วถึง ไม่ต้องงกเนื้อครีมนะคะ #ก็เข้าใจแหละว่าแพง 55 แต่ถ้าเราทาน้อยเกินไป ต่อให้มี SPF เยอะแค่ไหนก็คงช่วยได้ไม่พออยู่ดี จากนั้นพยายามทาซ้ำทุกๆ 1-2 ชั่วโมง ด้วยนะคะ

2. กางร่มไปอย่าได้แคร์

สาวไทยที่อยากเลี่ยงแสงแดดทุกคน ควรมีร่มกันยูวีพกไว้ในกระเป๋าคนละคันเลยค่ะ แล้วทุกครั้งที่จะออกแดดก็ให้กางร่มจนติดเป็นนิสัย เพราะรู้ไหมว่าการโดนแสงแดดจัดๆ วันละแค่ 5-10 นาทีทุกวัน ก็ทำให้หน้าดูหมองคล้ำ ตัวดำขึ้นได้ใน 1 สัปดาห์ ดังนั้นอย่ามัวอายถ้าใครจะคิดว่าเราเป็นผู้หญิงเยอะเกินไป รักผิวเราเอาไว้ก่อนดีที่สุด

3. ร่มไม่มีก็ใส่หมวกแทน

อย่างน้อยที่สุดถ้าไม่มีร่ม หรือไม่สะดวกพกร่มจริงๆ ก็ให้ใส่หมวกมีปีก ทั้งหมวกแก๊ป หมวกปีกกว้าง หรือจะใช้ผ้าคลุมมาบังแดดชั่วคราวก็ได้ วิธีนี้อาจจะกันแดดได้ไม่ดีเท่าการใช้ร่ม แต่ก็ถือว่าช่วยปกป้องผิวไม่ให้รับแสงแดดและรังสียูวีโดยตรงได้เหมือนกัน

4. อย่าใช้ครีมผลัดเซลล์ผิวในตอนกลางวัน

พวกครีมทาผิวเข้มข้นที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว ครีมทาสิว หรือไวท์เทนนิ่งที่มีฤทธิ์แรงๆ ควรใช้ตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัดนะคะ โดยเฉพาะตัวที่เป็นครีมเฉพาะกลางคืน ก็ห้ามเอามาทาตอนกลางวันเด็ดขาด เนื่องจากบางอย่างไม่ใช่แค่ทำให้รู้สึกหนักหน้าเท่านั้น แต่มีสารที่ทำให้ผิวบอบบาง ไวต่อแสง ถ้าเผลอเอามาใช้แล้วไปออกแดด รับรองหน้าดำไวขึ้นชัวร์

5. อย่าลืมกันแดดใต้ตาและริมฝีปาก

รู้ไหมว่าเดี๋ยวนี้เค้ามีกันแดดสำหรับจุดที่บอบบางอย่างใต้ตาและริมฝีปากกันแล้ว ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ก็ควรเลือกใช้ครีมกันแดดใต้ตาทุกครั้งก่อนแต่งหน้า รวมถึงควรหมั่นทาลิปมันกันแดดเป็นประจำ เนื่องจากปากที่บอบบางของเราก็ไวต่อแสงแดด อาจทำให้ดำคล้ำได้เหมือนกันนะจ๊ะ

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก stylecaster, lollimobile, pinterest, ashleybeautyblog, lifehealthandbeauty



บทความแนะนำ


ความรักผู้หญิงผู้ชายการกรีดอายไลน์เนอร์ความเชื่ออายไลน์เนอร์แบบใหม่อายไลน์เนอร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก