ผู้ชายสองคนเลือกใครดี...คนไหนที่เราควรจะจริงจัง

อ่าน 9,896

เคยไหมที่มีคนมาจีบคุณพร้อมกันสองคน แหม !!! ก็คนมันสวยเลือกได้ซะอย่าง คนนี้ก็ดี คนนั้นก็น่ารัก รักพี่เสียดายน้อง ถ้าจะรวบหมดก็เดี๋ยวรถไฟจะชนกันเสียก่อน เอาจริง ๆ เป็นคนสองใจมันก็ไม่ดีหรอกนะ ถึงช่วงเวลาหนึ่งคุณก็ต้องตัดสินใจเลือกคนใดคนหนึ่งอยู่ดี วันนี้เราเลยมีวิธีเลือกระหว่างผู้ชายสองคนว่าใครกันแน่ที่คุณควรจริงจัง เผื่อจะทำให้การตัดสินใจของคุณง่ายขึ้น

1. มโนภาพครอบครัว

ลองใช้ต่อมมโนของคุณจินตนาการดูสิว่า ถ้าเกิดคุณแต่งงานแล้วมีลูกกับผู้ชายแต่ละคนที่มาจีบคุณแล้วเป็นอย่างไร ลองชั่งน้ำหนักดูว่าชายหนุ่มคนไหนจะทำให้คุณรู้สึกมั่นคงปลอดภัยได้มากกว่ากัน อย่าได้ดูถูกพลังมโนในตัวคุณเองเด็ดขาด ไม่แน่ว่าภาพในจินตนาการอาจช่วยทำให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

2. ขอคำแนะนำจากคนใกล้ตัว

ถ้าคุณรู้สึกว่าคิดเท่าไรก็คิดไม่ออกว่าจะเลือกคนไหน ลองขอคำแนะนำจากคนใกล้ตัวที่เขารับรู้ความเป็นไปของคุณทั้งสามคนดูก็ได้ ไม่แน่ว่าคุณอาจจะได้มุมมองใหม่ ๆ ที่คุณเองอาจไม่เคยรู้ ก็อย่างที่เขาว่ากันว่า "ความรักมักทำให้คนตาบอด" บางทีเราอาจมองไม่เห็นในสิ่งที่คนนอกเห็นก็เป็นได้

3. ทบทวนความรู้สึกตัวเอง

ช่วงเวลาที่มะรุมมะตุ้มรุมกันจีบของชายหนุ่ม แน่นอนว่าเพื่อตัดกำลังคู่แข่งเขาย่อมต้องเอาอกเอาใจคุณเป็นพิเศษ ตอนนี้แหละที่เป็นโอกาสที่คุณจะได้ทบทวนความรู้สึกตัวเอง ว่าใครกันแน่ที่ทำให้คุณรู้สึกเป็นตัวของตัวเองและสบายใจที่สุด ใครกันที่น่ารำคาญหรือแสดงกิริยาโง่ ๆ ออกมา เหล่านี้จะเป็นช่องทางที่คุณสามารถหาเรื่องตัดแต้มเขาได้โดยชอบธรรม

4. หาคำตอบว่าเขารู้สึกยังไงกับคุณ

บางครั้งพวกผู้ชายก็แค่ชอบการแข่งขัน และรู้สึกว่าเรื่องศักดิ์ศรีเป็นเรื่องที่หยามกันไม่ได้ บ่อยครั้งที่เขาจีบคุณก็เพื่ออยากต้องการเอาชนะคู่แข่ง ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ๆ ก็เป็นเรื่องที่น่ารังเกียจ เอาเป็นว่าคุณลองพยายามหาทางล้วงความลับว่าจริง ๆ แล้วเขารู้สึกยังไงกับคุณกันแน่ สังเกตง่าย ๆ จากความเอาใจใส่ในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น เขาโทรหาคุณบ่อยไหม ? เขาหาเวลาว่างมาเจอคุณหรือเปล่า ? เวลาอยู่ด้วยกันเขาทำให้คุณมีความสุขมากแค่ไหน ?

5. คำนวณนิสัยดี/นิสัยเสียในตัวเขา

ลองชั่งน้ำนิสัยดี/นิสัยเสียในตัวเขาให้ถี่ถ้วน แล้วจำไว้ว่าอะไรในตัวเขาทั้งสองที่ทำให้คุณประทับใจ อะไรที่ทำให้หัวใจคุณเต้นแรง ขณะเดียวกันคุณก็ต้องไม่ลืมนึกถึงนิสัยแย่ ๆ เห็นแก่ตัว หรือพฤติกรรมอะไรก็ตามที่คุณคิดว่าไม่สามารถทนอยู่กับผู้ชายแบบนี้ได้ ถ้าคุณคิดอย่างรอบคอบแล้ว มันจะช่วยทำให้คุณค่อย ๆ ตัดสินใจได้ว่าใครกันแน่ที่เป็นตัวจริงของคุณ

6. ให้เวลาตัวเอง

เอาจริง ๆ เรื่องแบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ที่คุณจะตัดสินใจได้ฉับพลันทันที เหมือนสุภาษิตไทยที่ว่า "ช้า ๆ ได้พร้าสองเล่มงาม" ของแบบนี้มันต้องดูกันให้นาน ๆ วัดกันที่ความอดทนล้วน ๆ ถ้าฝ่ายไหนรอไม่ไหวเดี๋ยวเขาก็ยอมยกธงขาวไปเอง ทั้งนี้คุณอาจสร้างแบบทดสอบพวกเขาเป็นระยะ ๆ เพื่อที่ว่าการแข่งขันครั้งนี้จะไม่ต้องกินเวลามากเกินไป จนทั้งคุณและเขาก็เบื่อไปตาม ๆ กัน

การที่มีผู้ชายสองคนมาจีบคุณในคราวเดียวกัน มองอีกแง่ก็เป็นโอกาสดีที่จะทำให้คุณได้เปรียบเทียบคุณสมบัติของคนที่พร้อมจะมาดูแลคุณ สำคัญที่สุด?คุณต้องเคารพและเชื่อในการตัดสินใจของตัวเอง ไม่แน่ว่าผลการตัดสินใจของคุณ อาจทำให้คุณเป็นผู้หญิงที่โชคดี เลือกผู้ชายได้อย่างถูกต้องและถูกใจมาครอบครอง



บทความแนะนำ


เต๋อพีคพีคสมาร์ทโฟนดูดวงผ่าตัดเนื้องอกโหงวเฮ้งข่าวบันเทิงวันนี้smartphoneทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก