นิสัยร้ายๆ ที่คุณผู้ชายรับไม่ได้สุดๆ

อ่าน 1,240

ผู้หญิงแต่ละคนนิสัยต่างกัน อันนี้เข้าใจค่ะ แต่ก็จะมีนิสัยบางอย่างที่คล้ายคลึงกัน และต่อไปนี้จะรวบรวมนิสัยร้ายๆที่คุณผู้ชายรับไม่ได้สุดๆ ที่ดิฉันได้พูดคุยกับบรรดากระทาชายหลายนาย ผลสรุปจากเสียงส่วนใหญ่ (ย้ำว่าส่วนใหญ่ แต่ไม่ใช่ทั้งโลก) มีดังนี้ค่ะ

จิกทุก 15 นาที

ไม่รู้ว่าหญิงสาวประเภทนี้มีญาติเป็นไก่หรือเปล่า เพราะเหมือนชีวิตไม่มีอะไรทำ พวกเธอเล่นโทรจิกคุณผู้ชายทุกๆ 15 นาที โดยเฉพาะเวลาที่ฝ่ายชายไปกินเลี้ยงสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนแล้วไม่มีเธอไปด้วย เธอจะนั่งไม่ติด พลังมโนในตัวลุกโชนเหนือความเร็วแสง ในหัวเห็นภาพเขากำลังเดินอ้อล้อกับน้องนีนางอื่น คิดแล้วก็ของขึ้นยิ่งนัก! โทร.เช็คอีกดีกว่า โทร. โทร. และโทร. จนคุณผู้ชายอาจต้องปิดเครื่องหนี แหม่ นี่แฟนหรือแม่คะ น่ากลัวจัง จากการสอบถามบรรดาชายหนุ่ม ข้อนี้เขาเอือมระอาเป็นอันดับ 1 เลยค่ะ!

เปลี่ยนนิสัยร้ายๆให้กลายเป็นน่ารัก

ผู้หญิงที่ดูน่ารักต้องเป็นผู้หญิงที่พูดจารู้เรื่องค่ะ มันน่าเบื่อหน่ายนะถ้าต้องทนอยู่กับคนที่ไม่รู้จักโต ลองมองมุมกลับบ้าง เรากำลังเม้าท์มอยหอยสังข์กับเพื่อนสาวอย่างเมามันส์ แต่แฟนหนุ่มโทร.หาเราทุก 15 นาที ไม่เลิกรา จนกว่าเราจะกลับ คิดดูสิคะว่าจะน่ารำคาญแค่ไหน แล้วเพื่อนเราล่ะจะมองยังไง บนโลกแห่งความจริงคนเราต้องมีสังคมบ้างคะ จะให้เป็นแบบโลกนี้มีเพียงเราสองตลอดมันก็ไม่ใช่ แล้วยิ่งถ้าก่อนเขาออกไปไหนเขาก็บอกเราไว้แล้วก็ยิ่งไม่น่าห่วง จริงๆคุณควรตกลงกันให้เรียบร้อย ไปไหนบอก กลับแล้วไลน์หา เป็นอันรู้กัน ไม่ต้องจิกถี่ยิบจนน่ารำคาญขนาดนั้น นี่คบกันเป็นแฟนนะคะไม่ใช่นักโทษ

หึงไม่เลือกหน้า แฟนข้าใครอย่าแตะ

ไม่เถียงค่ะว่าผู้หญิงขี้หึงทุกคน แต่ระดับความหึงที่มากผิดมนุษย์มนานี่ล่ะค่ะที่ผู้ชายหลายๆคนถึงกับส่ายหัวแรงๆอยิ่งถ้าอาการหึงหวงของคุณไปกระทบหน้าที่การงานของเขาล่ะก็ คุณผู้ชายไม่ปลื้มแน่ๆ ยิ่งถ้าผู้ชายที่รักงานยิ่งชีพล่ะก็ การหึงไม่ดูทิศทางลม อาจลงเอยด้วยการจบความสัมพันธ์เลยก็ได้นะคะ พี่ช่างภาพคนหนึ่งเล่าให้ฟังว่า เขาเคยมีแฟนขี้หึงระดับแอดวานซ์ แล้วอาชีพเขาต้องเจอคนเยอะ เจอนางแบบมากมาย แน่นอนว่าแฟนเขาหึงมากเวลาเขาไปทำงาน พอเขาเตือนและบอกแล้วว่ามันไม่มีอะไร นางก็ไม่เชื่อค่ะ ยังตะบี้ตะบันหึง แสดงถึงความไม่ไว้ใจกันอย่างรุนแรง สุดท้ายพี่ช่างภาพทนไม่ไหว เลิกค่ะ! ฉะนั้นถ้าจะหึง เอาแต่พองามดีกว่านะคะ

เปลี่ยนนิสัยร้ายๆให้กลายเป็นน่ารัก

ความเชื่อใจ คือพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับความรัก เพราะจะทำให้ความสัมพันธ์เข้มแข็งที่สุด ถ้าคุณเป็นผู้หญิงที่มีเหตุผล ทำตัวน่ารัก เขาก็ไม่มีวันจากคุณไปไหนแม้ว่าจะมีใครดีกว่าคุณก็ตาม ไม่มีใครอยากอยู่กับคนที่ชอบหึงหวงจนหน้ามืดตลอดเวลาหรอกค่ะ ไว้ใจและรับฟังเหตุผลของเขาด้วยความเข้าใจ แล้วเขาจะไม่กล้ามีใครอีกเลยนอกจากคนที่แสนดีเช่นคุณค่ะ

วีนไว้ก่อน ไม่มีใครสอนแต่อยากทำ

การที่คุณวีนตั้งแต่สากกระเบือยันเรือรบ มดกัดก็วีน ฝนตกก็วีน ดีเจเปิดเพลงไม่โดนก็วีน วีนทุกอย่างบนโลกที่อยู่ในรัศมีรอบๆตัวคุณ มันแสดงถึงการเป็นคนมองโลกในแง่ลบของคุณค่ะ แล้วคนมองในแง่ลบเนี่ย มันจะมีออร่าของความร้อน ความอึดอัด ไม่น่าอยู่ใกล้แผ่ออกมา ใครอยู่ใกล้เหมือนโดนสูบพลังดีๆ โดนสูบพลังใจออกไปหมด ชีวิตมีแต่ความหดหู่ เคร่งเครียด แฟนก็เช่นกัน การที่คุณบ่นมากๆ คุณกำลังส่งพลังด้านลบออกมาไล่เขาให้ไปจากคุณทางอ้อมนะคะ ง่ายๆลองนึกถึงตอนเรียนแล้วคุณรู้ว่าต้องเข้าไปเรียนกับอ.สุดเฮี้ยบ ขี้บ่น คุณอยากเข้าเรียนไหม ก็ไม่! ฉันใดก็ฉันนั้นค่ะ!

เปลี่ยนนิสัยร้ายๆให้กลายเป็นน่ารัก

สำหรับใครที่วีนจนเคยตัว สามารถปรับได้ค่ะ คุณต้องฝึกจากการมองหาข้อดีจากสิ่งที่แย่ หรือสิ่งที่คุณไม่พึงปรารถนา เช่น รถติดมาก ลองคิดในแง่ดีคุณก็มีโอกาสได้ใช้ความคิด เช่น คิดงานที่ค้างไว้ได้ต่อให้เสร็จ หรือถ้าอยู่บนรถเมล์ก็มีโอกาสได้สังเกตสิ่งรอบตัวมากขึ้น ได้เห็นด้วยว่าไม่ใช่คุณคนเดียวที่ต้องผจญกับรถติด ยังมีเพื่อนบนท้องถนนอีกมากรถติดเป็นเพื่อนคุณ ที่สำคัญได้ฝึกความอดทน ทุกอย่างมีข้อดีข้อเสีย อยู่ที่คุณเลือกจะมองด้านไหน ฝึกหาข้อดีในข้อเสียจากเรื่องเล็กๆไปหาเรื่องใหญ่ๆ ไม่นานคุณจะกลายเป็นสาวคิดบวกที่ใครก็อยากอยู่ใกล้ ดีไม่ดีแฟนคุณอาจจะติดคุณแจ เพราะกระแสคิดบวกของคุณก็ได้ใครจะไปรู้

ถ้าไม่อยากให้ชายส่ายหน้าอย่างระอา รีบตัด 3 อาการที่กล่าวไปแล้วให้ออกจากชีวิตด่วนๆเลยค่ะ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า!



บทความแนะนำ


เบลล่าจิรายุผู้หญิงเบลล่าราณีความสวยความงามผลิตภัณฑ์สายฝนTheBodyShopเจมส์จิรายุทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก