3 วิธีแก้อาหารอกหัก...ทำแบบนี้รับรองดีขึ้น

อ่าน 10,684

ความรัก เมื่อเกิดขึ้นแล้ว หลายคนก็มักจะพูดว่ามันสวยงามเสมอ มีรักแล้วโลกเป็นสีชมพู แต่พออกหัก ถูกคนรักทิ้งขว้างโลกแห่งความรักก็กลับกลายเป็นโหดร้ายไปในทันตา ทว่าจริงๆ แล้ว ความรักนั้นสวยงามของมันเสมอ แต่เมื่อใดมีรักที่นั่นก็ย่อมต้องมีทุกข์ตามและมีโอกาสเสี่ยงนักที่นักรักอย่างเราๆ จะผันตัวเองมากลายเป็นคนอกหักในที่สุดได้

เมื่อโชคชะตาเล่นตลกราวกับสาปส่งให้คุณโดดเดี่ยว ไม่เหลือใคร หากวันนี้คุณอกหักเพราะเขาทิ้งไป แน่นอนว่าสภาพจิตใจเรายากนักที่จะฟื้นฟูให้กลับมาเข้มแข็งอีกครั้งได้ แต่แม้ว่าจะยากก็ไม่ได้หมายความว่า ?จะไม่มีทางทำได้!? ขอแค่เราลงมือทำอย่างแท้จริง ด้วยเพราะรักที่ยังคงมีให้ตัวเองมากกว่านั่นเอง วันนี้เราจึงจะมาชวนสาวๆ ที่กำลังอกหักให้ลุกขึ้นมายืนสู้กับชีวิตอีกครั้ง คนรักทิ้งเราไป แต่เราก็ต้องก้าวต่อไปเพื่ออนาคตจริงมั้ยคะ มาดูกันค่ะว่าเราจะต้องทำอย่างไรบ้าง

1.อย่าอยู่คนเดียว

การอกหักใหม่ๆ พิษรักมันทำร้ายเราอย่างแสนสาหัส หากไม่อยากฟุ้งซ่านและได้รับพิษของมันอย่างทารุณเกินไป จงอย่าเก็บตัวอยู่คนเดียวเลยค่ะ ลุกออกมาจากห้องที่คุณอยู่ อย่าอยู่บ้านหลังที่ไม่มีใคร หากคุณไม่เข้มแข็งพอ ยังอ่อนแอหรืออ่อนไหวมาก วันๆ เอาแต่ร้องไห้ แน่นอนว่าคุณยังฟื้นฟูสภาพจิตใจตัวเองภายใน 1 - 2 วันไม่ได้หรอก

ดังนั้น แนะนำให้ออกมาอยู่กับเพื่อนๆ ที่สนิทหรืออยู่กับครอบครัว พ่อแม่พี่น้องคนที่บ้านที่คุณรักและรักคุณ คนรอบตัวคุณที่ยังเป็นห่วงคุณเสมอย่อมต้องมีไม่น้อยแน่นอน และความรักจากพวกเขาก็ยิ่งใหญ่มากกว่าใครอีกคนที่เคยบอกว่ารักคุณด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้น อย่าหมกตัวอยู่คนเดียวเลยนะคะ การมีคนรอบตัวอยู่ข้างๆ ที่เขาห่วงใยและรักคุณจริงๆ ความรัก ความห่วงใย และการปลอบใจจากพวกเขาจะทำให้คุณมองโลกแง่บวกมากขึ้น ปรับทัศนคติได้เร็วและไม่อ้างว้างเกินไปแน่นอน

2.ไปเที่ยวพักผ่อนหรือหากิจกรรมอื่นๆ ทำ

ในช่วงอกหัก เราไม่ควรนิ่งเฉยอยู่เงียบๆ นะคะ เพราะเดี๋ยวจะยิ่งคิดมากฟุ้งซ่านกับคนรักเก่าเกินไป แนะนำให้ชวนเพื่อนๆ ไปเที่ยวพักผ่อนในสถานที่สวยๆ หรือหากิจกรรมอื่นๆ ทำไม่ให้ฟุ้งซ่าน การที่คุณหมั่นพยายามทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้มากๆ จะทำให้คุณไม่เอาเวลามาคิดเรื่องเขามากจนร้องไห้อีกนั่นเอง

3.ปล่อยวางและให้อภัย

การหันหน้าเข้าทางธรรม รู้ไหมคะว่าธรรมะมันจะช่วยกล่อมเกลาจิตใจ ทำให้เรามองเห็นสัจธรรมชีวิตมนุษย์ที่ไม่มีอะไรจีรังยั่งยืน เราจะตระหนักเห็นการเกิด แก่ เจ็บ ตายและการพรากจากจากสิ่งที่รักก็เป็นธรรมดาของมนุษย์ การโกรธแค้นชิงชังก็ไม่ใช่หนทางที่ทำให้คุณหลุดพ้นทุกข์ แต่การปล่อยวางและให้อโหสิกรรมเขา ให้อภัยทั้งเขาและเขาต่างหากที่จะปลดเปลื้องความทุกข์ใจจากสรรพสิ่งได้ แม้แต่เรื่องความรัก

ดังนั้น ใครที่กำลังเผชิญกับปัญหาอกหัก ความรักไม่สมหวังอยู่ ลองทำตามคำแนะนำนี้นะคะเชื่อว่าไม่นานคุณจะต้องมีสภาพจิตใจดีขึ้นและเข้มแข็งเป็นคนใหม่ได้แน่นอน



บทความแนะนำ


ผู้หญิงแต่งหน้าภาพยนตร์บลัชออนข่าวบันเทิงดารานางเอกซุปตาร์MovietheNarutoเปรมณัชเป๊กทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก