เช็คกันหน่อย คุณเป็นผู้หญิงที่ "ง่าย" เกินไปหรือเปล่า

อ่าน 14,062

เวลาที่เราไม่ได้ดั่งใจ เราก็มักจะบ่นแถมก่อนด่าคู่กรณีอย่างสาดเสียเทเสีย แล้วโทษว่าเป็นความผิดของเขาเพียงฝ่ายเดียวเพื่อที่ตัวเองจะได้ไม่รู้สึกเสียใจมากกว่าที่เป็นอยู่ สาเหตุของการเลิกกันจึงมักจะได้ยินคุณผู้หญิงทั้งหลายบ่นกันอย่างกหนาหูว่า เพราะผู้ชายไม่จริงใจ  จริงๆก็มีไม่น้อยที่ผู้ชายไม่จริงใจกับใครเลยจริงๆ  แต่ก็มีอีกเป็นจำนวนมากที่ผู้หญิงเองก็ง่ายจนผู้ชายไม่อยากจะจริงจังและจริงใจ ลองตั้งสติแล้วมาเช็คกันหน่อยไหมคะ ว่าคุณจัดอยู่ในประเภทของผู้หญิงที่ ง่าย เกินไปหรือเปล่า

รีบตอบรับนัดตั้งแต่ครั้งแรกที่คุย

เพิ่งรู้จักกันยังไม่ทันจะถึงหนึ่งสัปดาห์ เขาโทร.มากริ๊งสองกริ๊ง ชวนไปหม่ำข้าว ก็รีบตอบตกลงแทบไม่ทัน แถมเป็นคนเจ้ากี้เจ้าการหาร้านเองแบบเสร็จสรรพ เพราะกลัวว่าหากไม่รีบตอบรับเขาจะไปนัดผู้หญิงคนอื่น กลัวผู้ชายไปนัดคนอื่นมากกว่าแบบนี้บ่งบอกถึงการไม่เห็นว่าตัวเองมีคุณค่าสักเท่าไหร่ ฉะนั้นเมื่อน้ำขึ้นเพียงเที่ยวแรกก็รีบตักเสียแล้ว จริงๆโอกาสมาให้คว้าไว้เป็นสิ่งที่ดี น้ำขึ้นรีบตักนั้นดีค่ะ แต่ถ้ารีบมากไประวังมันกระฉอกออกนอกถังไม่มีไว้กินไว้ใช้นะคะ รวดเร็วแบบนี้ ไม่น่าท้าทายสำหรับผู้ชายเอาซะเลย ระวังเขาจะจัดให้คุณอยู่ในหมวด ของตาย ในระยะเวลาอันรวดเร็วนะ

ว่างเพื่อเธอเสมอ

ไม่ว่าเขาจะนัดมาเวลาไหน ขอให้บอก ว่างหมดทุกวัน ทุกเวลา ทุกสถานการณ์ ว่างจนเหมือนชีวิตนี้ฉันไม่มีที่ไป ฉันรอไปกับคุณเพียงคนเดียว มันดูง๊ายยยง่ายยย ระวังนะคะ ถ้าว่างสำหรับเขาได้ทุกเวลา พอนานๆเข้า เขาจะรู้ว่าสำหรับคุณแล้ว ไม่ว่าจะเป็นตอนไหนเขาสามารถเรียกให้มาพบได้เสมอ เพราะคุณดูไม่มีอะไรทำ ไม่เคยไม่ว่างสำหรับเขา ระวังจะเป็นแค่ คนที่เวลาเหงาแล้วเขาค่อยเรียกแล้วกันนะคะ ว่างให้เขาตลอดแบบนี้ดูไม่ค่อยมีคุณค่าเลย ไม่มีอะไรน่าท้าทาย ไม่มีอะไรให้ลุ้น แป๊บเดียวเขาก็อาจเบื่อในความนัดง่ายๆของคุณนะคะ

ชวนไปต่อก็โอเค

เวลาออกไปไหนมาไหนกับเขา ถ้าเขาบอกว่าพาไปดินเนอร์ โอเคดินเนอร์เสร็จ เขาถามว่าไปนั่งฟังเพลงกันต่อไหม คุณผู้หญิงก็พยักหน้ารัวๆเลยค่ะ เพราะใจก็อยากอยู่กับเขาต่อ อยากอยู่กับคนที่รู้สึกดีมันไม่ผิดหรอกค่ะ แต่มันดูรู้เลยว่าคุณกลายเป็นลูกไก่ในกำมือเขาเสียแล้ว เขาชี้ซ้ายคุณไปซ้าย เขาชี้ขวาคุณไปขวาแบบนี้ ไม่มีอะไรให้เขาลุ้นเอาซะเลย แล้วระวังนะคะ มันจะมีผู้ชายบางจำพวกที่ชอบเหมารวม ถ้าเขาเห็นคุณดูง่ายกับเขา เขาก็จะคิดว่า คุณก็ง่ายกับผู้ชายคนอื่นด้วยเหมือนกัน

ไลน์หาปุ๊บตอนปั๊บ

รู้ค่ะว่าอยากสื่อให้เขารู้ว่าคุณก็มีใจ แต่ทุกครั้งที่เขาทักปุ๊บตอบปั๊บตลอดเวลา ไม่ว่าเช้า กลางวัน หรือเย็น มันดูเหมือนคุณเป็นคนว่างงานนะคะ แล้วก็ดูเปิดเผยมากว่ากำลังให้ความสนใจเขาเช่นกัน คือไม่ได้บอกว่าไม่ให้ตอบ แต่แค่ว่าเว้นระยะสักนิด 10 นาที ค่อยตอบแล้วจะคุยต่อเนื่องก็ไม่ว่ากัน หรือช่วงกลางวันเว้นสักหน่อย เขาทักมา เว้นสัก20-30 นาทีแล้วค่อยตอบ จากนั้นถ้าเค้าชวนคุยแล้วคุณว่างอยู่ก็คุยต่อไปเลยไม่เสียหาย แต่ถ้าทักตลอดตอบถี่เลยตลอด หรือบางทีเขาทักมาบรรทัดเดียวคุณล่อตอบไป 10 บรรทัด อันนี้น่ากลัวค่ะ มันแสดงถึงความกระหายในการคุยมากเกินความจำเป็น

เล่าเรื่องตัวเองหมดเปลือก

เพียงการคุยกันครั้งสองครั้งแรก คุณอาจจะอยากให้เขารู้สึกว่า คุณบริสุทธิ์ใจ และโอเพ่นกับเขามากๆ คุณเลยเล่าถึงชีวิตตัวเองอย่างหมดเปลือก ทั้งเรื่องดีและเรื่องไม่ดีในอดีต เล่าจนเขาไม่ต้องปริปากถามแม้แต่คำถามเดียว การแสดงความบริสุทธิ์ใจที่จะคบใครสักคนเป็นเรื่องดี แต่เล่นเล่าชีวิตหมดเปลือกแบบนี้ มันก็ไม่มีอะไรน่าค้นหาอีกต่อไป สัญชาตญาณผู้ชายเป็นสัญชาตญาณของนักล่า อะไรที่ดูลึกลับ ซับซ้อน ยิ่งดึงดูดให้เขาอยากทำความร็จักมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ถ้าเล่นเผยไต๋หมดแล้ว ก็เหมือนกับหนังสือที่เปิดอ่านจนจบ ไม่มีอะไรให้อ่านเพื่อค้นหาคำตอบอีกต่อไป

หลายคนอาจจะแย้งว่า ก็สมัยนี้มันมีเทคโนโลยีที่ทำให้เข้าถึงตัวเราได้ง่ายๆนี่ ทุกสิ่งมันเลยดูรวดเร็วไปหมด ก็ถูกค่ะ เทคโนโลยี้ทำให้ทุกอย่างง่าย แต่ไม่ได้หมายความว่า คุณจะต้องทำตัวง่ายตามเทคโนโลยี ถ้าอยากให้ผู้ชายจริงจังและจริงใจ ก็อย่าทำตัวง่ายเกินไปให้เขาดูถูก แต่ก็อย่าทำตัวยากจัดจนดูถูก ดูแคลนคนอื่น หยิ่ง ผยอง แบบนั้นก็ไม่มีใครอยากเข้าใกล้เช่นกัน ผู้ชายมักจะจริงจังและจริงใจกับผู้หญิงที่ยากในระดับพอดีๆ และต้องเป็นผู้หญิงที่เห็นคุณค่าในตัวเอง เพราะเขาต้องผ่านบทพิสูจน์มากมายกว่าจะได้หัวใจเธอมาครอบครอง

มาถึงจุดนี้หากคุณเคยมีพฤติกรรมทั้ง 5 ข้อที่กล่าวมาแล้วก็ให้มันแล้วไป ลองตั้งต้นใหม่จากการเห็นคุณค่าในตัวเอง อย่ายอมเป็นอย่าง 5 ข้อนั้นที่ได้กล่าวไป ชีวิตคนเราเริ่มใหม่ได้เสมอค่ะ



บทความแนะนำ


ตระเวนแจกหมูป่าวัดธรรมนิมิตรข่าวล่าสุดโปรโมชั่นหมูป่าPortlandตาจูงหมาพิการหมาพิการทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก