สวยอลังการ...ดอกทานตะวันบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งลพบุรี

อ่าน 12,822

ก้าวเข้าสู่ช่วงเดือนพฤศจิกายนกันแล้ว ถือเป็นอีกหนึ่งสัญญาณการท่องเที่ยวเวียนมาอีกครั้ง สำหรับการได้ไปยลโฉมความสวยงามของท้องทุ่งทานตะวันหลายจังหวัดในภาคกลาง วันนี้เราเลยถือโอกาสดีมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวชมทุ่งทานตะวันแบบเต็มอิ่มกันถึง 2 ที่ใหญ่ ๆ กับ "ทุ่งทานตะวันบ้านหนองข่อย" ตำบลหนองแขม และ "ทุ่งทานตะวันบ้านหัวดง" ในอำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี นั่นเองค่ะ

หลังจากที่ทางจังหวัดลพบุรี ได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี จัดพิธีเปิดฤดูการท่องเที่ยว "ทุ่งทานตะวันประจำปี 2558" ณ ตำบลหนองแขม อำเภอโคกสำโรง อย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2558 เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดลพบุรีกันแล้ว วันนี้เราขอมาอัพเดทภาพทุ่งทานตะวันสวย ๆ เผื่อเป็นแรงบันดาลใจให้เพื่อน ๆ วางแผนไปแชะภาพ เช็กอินแบบเก๋ ๆ กับฤดูกาลท่องเที่ยวทุ่งทานตะวัน ที่หนึ่งปีมีเพียง 1 ครั้งเท่านั้นค่ะ

ทุ่งทานตะวันบ้านหนองข่อย ตำบลหนองแขม

เริ่มยลโฉมความสวยงามของ "ทุ่งทานตะวันบ้านหนองข่อย" ตำบลหนองแขม อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี กันก่อนเลยค่ะ ที่นี่เป็นทุ่งทานตะวันขนาดใหญ่อีกหนึ่งแห่งที่ไม่ควรพลาดเลยค่ะ แถมในระหว่างทางก็มีชาวบ้านปลูกทานตะวันในพื้นที่บริเวณใกล้ ๆ บ้านของตัวเองอย่างหนาแน่น เรียกได้ว่าจอดรถขอแชะภาพได้กันตั้งแต่ริมถนนกันเลย อ๊ะ ๆ แต่ถ้าจะให้ได้มุมสวย ๆ แบบทุ่งทานตะวันใหญ่ ๆ ก็ต้องเดินทางเข้าไปข้างในกันหน่อย ตามแผนที่ด้านล่างนี้เลย

แผนที่การเดินทาง (ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tat Lopburi)

สำหรับการเดินทางเข้าไปในทุ่งทานตะวัน สามารถขับรถเข้าไปตามถนนซึ่งสร้างตัดผ่านกลางทุ่งทานตะวันได้เลยค่ะ โดยมีป้ายบอกทางเป็นระยะ รวมทั้งยังมีการจัดพื้นที่จอดรถให้ผู้เข้าชมอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีการจัดกิมมิคเล็ก ๆ กับซุ้มถ่ายรูปสวย ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพ

สำหรับการเดินทางไปทุ่งทานตะวัน เพื่อน ๆ สามารถใช้ถนนพหลโยธิน หมายเลข 1 ผ่านอำเภอโคกสำโรง มุ่งหน้าอำเภอหนองม่วง จากแยกไฟแดงโคกสำโรงไปเพียง 11 กิโลเมตร ทุ่งทานตะวันจะอยู่ขวามือ รวมทั้งสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทรศัพท์ 0 3677 0096-7 หรือ อบต.หนองแขม โทรศัพท์ 09 2930 1667

ทุ่งทานตะวันบ้านหัวดง จังหวัดลพบุรี

และอีกหนึ่งไฮไลท์ของทุ่งทานตะวันในลพบุรี ก็คือ "ทุ่งทานตะวันบ้านหัวดง" ในตำบลคลองเกตุ อำเภอโคกสำโรง ซึ่งถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชมทุ่งทานตะวันขนาดใหญ่ มีวิวเว่อร์วังอลังการอีกหนึ่งแห่งในจังหวัดลพบุรี

สำหรับการเดินทางไปชมความสวยงามของทุ่งทานตะวันแห่งนี้ สามารถเดินทางเข้าไปได้ตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อถ่ายภาพทุ่งทานตะวันกับแสงแรกในยามเช้า จะได้วิวความสวยงามตั้งแต่แดดยังไม่ออกเลยทีเดียว

การเดินทางไปชมทุ่งทานตะวันจะต้องนั่งรถไถแบบดัดแปลงให้มีกระบะพวงท้าย ได้อารมณ์แบบตื่นเต้น ๆ ก่อนไปชมทุ่งทานตะวันหน่อย ๆ โดยจะต้องขับรถเข้าไปภายในชุมชน ซึ่งจะเจอวัดหัวดงจากนั้นสามารถจอดรถไว้ที่บริเวณลานวัด แล้วติดต่อรถนำเที่ยวได้เลยค่ะ

โดยเวลาปกติทุ่งทานตะวันที่บ้านหัวดง จะเปิดให้เข้าชมในเวลา 09.00-17.00 น. ของทุกวัน โดยจะเริ่มเปิดฤดูกาลให้เข้าชมอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2558 เป็นต้นไปค่ะ

สำหรับเพื่อน ๆ ที่ลงไปถ่ายรูปกับดอกทานตะวันอาจจะเลือกทุ่งทานตะวันที่มีระดับพอดีตัว เพราะความสูงของทานตะวันแต่ละต้นไม่เท่ากัน และช่วงเวลาที่ดอกทานตะวันจะบานสะพรั่งมากที่สุด คือในช่วงเดือนธันวาคม และจะบานอวดโฉมให้เห็นไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2559



บทความแนะนำ


เพียงหนึ่งครั้งความเหงาTheYersฆ่าทิ้งศพเด็กตีเด็กตายการศึกษาข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก