เคล็ดลับแต่งหน้าให้ผิวชุ่มฉ่ำ สำหรับสาวผิวแห้ง!

อ่าน 13,635

สาวๆ ที่มีผิวแห้งคงมีปัญหาในการแต่งหน้าใช่มั้ยคะ เพราะจะพบเจอกับผิวหน้าเห็นได้ชัดว่าหน้าแห้ง เป็นขุยบ้างล่ะ เห็นริ้วรอยชัดบ้างล่ะ แต่งหน้าไม่ค่อยติดอี๊ก ทำให้แต่งหน้าทีไรไม่มั่นใจทุกที อยากจะมีผิวดีฉ่ำน้ำแบบเค้าบ้าง เอาล่ะ! วันนี้มาถึงแล้ว สมิทตี้จะมาช่วยให้สาวๆ มีผิวที่ดี แต่งหน้าได้สวยเริ่ดตามใจฝันได้เลย เรามาเริ่มกันเลยค่ะ

ใช้เครื่องสำอางที่เป็นเนื้อครีม

เพราะจะช่วยให้เนื้อครีมเนียนไปกับผิวและไม่เห็นรอยแตกของความแห้งบนใบหน้า จะพรางผิวได้ดีเลยล่ะ และยังติดทนนานกว่า เครื่องสำอางเนื้อฝุ่นอีกด้วยนะคะ

หลีกเลี่ยงเครื่องสำอางเนื้อแมตต์

หากเป็นรองพื้นก็ควรเลือกใช้รองพื้นเนื้อลิขวิดจะดีกว่าเนื้อแมตต์หรือเนื้อครีมเพราะมีส่วนผสมของออยล์ที่พอดีกับผิวจึงเหมาะกับคนที่มีผิวแห้งมากกว่า หากเราไปใช้แบบเนื้อแมตต์ หน้าจะยิ่งดูแห้งไปกันใหญ่นะคะ รวมถึงลิปสติก เปลี่ยนมาใช้เนื้อ Satin หรือ Gloss จะช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้น ส่งผลให้ใบหน้าโดยรวมดูไม่แห้งอีกด้วยจ้า

ไม่ต้องลงแป้งทับ

หลังจากที่ลงรองพื้นเสร็จแล้ว รอให้มันเซ็ตตัวสักครู่ก็ออกไปลัลล้าได้เลย หรือถ้าใครกลัวจะเหนียวเหนอะหนะ ก็ให้ใช้เแปรงปัดแป้งฝุ่นเบาๆ ให้ทั่วหน้า แต่ห้ามใช้ฟองน้ำนะคะ ไม่งั้นแป้งจะเป็นคราบ และยิ่งทำให้เห็นชัดว่าผิวหน้าเราแห้งเป็นขุยค่ะ

บำรุงผิวก่อนแต่งหน้า

ขั้นตอนนี้สำคัญมากๆ เลยค่ะ เป็นหัวใจหลักของสาวผิวแห้งเลยทีเดียว ก่อนที่เราจะแต่งหน้า เราต้องมาบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้นซะก่อน จะช่วยให้การแต่งหน้าง่ายขึ้นมาก และเครื่องสำอางยังติดทนขึ้นอีกด้วย

ลงไฮไลท์เพิ่มความฉ่ำ

อีกเคล็ดลับที่จะทำให้หน้าดูฉ่ำและไม่แห้ง เราต้องลงไฮไลท์ค่ะ ใช้ได้ทั้งเนื้อครีมและเนื้อฝุ่นเลยนะคะ ทาลงบริเวณโหนกแห้ม หน้าผาก และคาง จะช่วยให้หน้าดูมีมิติมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

เทคนิคการแต่งหน้าฉบับสาวผิวแห้งเหล่านี้ ทำได้ไม่ยากเลย แถมยังช่วยให้ผิวดูฉ่ำชุ่มชื้นขึ้นมากเลยล่ะ ยังไงก็ลองไปทำตามกันได้เลยนะคะ ปัญหาของหารแต่งหน้าไม่ติด ไม่เนียนเรียบเห็นเป็นขุยก็จะหมดไปเลยจ้า

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก herworldplus, makeupgeek, beaut.ie, thestore, telegraph, beccacosmeticsเรื่อง : SMITHY GIRL หาภาพประกอบ : JellyJump



บทความแนะนำ


ร้านส้มตำถาดอาบทรัพย์ที่กินSandisk128GBStickConnectWirelessพิซซ่าPizzaHutโปรโมชั่นเทคโนโลยีร้านอาหารทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก