รู้มั้ย? เพราะอะไรหนุ่มๆ ยังถึงไม่กล้าชวนคุณออกเดท

อ่าน 6,684

สาวๆ เคยคิดมั้ยว่า หนุ่มที่เรากำลังคุยๆ อยู่ตอนนี้ สรุปเขาชอบเรายังไงกันแน่ ชอบหรือไม่ชอบ เอางี้ดีกว่า บางทีก็ทำเหมือนเราสำคัญนักหนา แต่ทำไมก็ไม่เห็นจะทำอะไรสักอย่างให้ความสัมพันธ์มันคืบหน้า แปรเปลี่ยนจากเพื่อนปกติๆ ซะทีล่ะ อย่างเช่นขอเดทอะไรแบบนี้อ่ะ ไม่ทำซะทีน้า เราก็รอไปเหอะ แล้วสาวๆ อยากรู้มั้ยคะ ที่เขาไม่ยอมขอเดทซะทีเป็นเพราะอะไร ไปดูกันเล้ย!!

1. เขาหวังให้คุณเป็นฝ่ายเริ่มก่อน

สาวๆ อย่าเพิ่งปรี๊ด ว่าทำไมหนุ่มคนนั้นเขาไม่ยอมขอเดทซะที ความสัมพันธ์จะได้ก้าวไปอีกเสต็ปซะที! ความจริงแล้วหนุ่มคนนั้นเขาอาจจะชอบคุณจริงๆ แถมชอบมากกกกกกกกกด้วยนะ แต่ที่เขาไม่ยอมเอ่ยอะไรก็เพราะว่า เขาเขินมากกกก...เช่นเดียวกัน อย่าเพิ่งคิดว่า เอ้า!ก็เป็นผู้ชายก็ต้องเริ่มก่อนสิ เพราะมันก็มีนะหนุ่มบางคนที่ไม่เคยเดทกับใครเลยน่ะ ถึงจะดูเหมือนว่าเขาไม่ได้ตั้งใจจะทำให้มันก้าวหน้าขึ้นเลย แต่รู้มั้ยว่าบางทีที่บังเอิญนั่งด้วยกันสองคน เขาอาจแอบคอยภาวนาให้คุณเข้ามาใกล้ๆ แล้วเริ่มทำอะไรสักอย่างก็ได้นะ ( คุย!! คิดอะไรอ่ะ เอ้อออออ )

2. เขารอจนมั่นใจว่า ถ้าชวนแล้วคุณต้องตอบตกลงแน่นอน 100 %

คงไม่มีใครอยากหน้าแตกหรอกจริงมั้ย? ถึงแม้จะคิดว่า อืม...ก็สนิทกันระดับหนึ่งแล้วนะ ทุกอย่างก็ดูเป็นไปด้วยดีด้วย ( มั้งนะ? ) แต่มันก็ไม่แน่อ่ะ บางทีเราอาจจะคิดเข้าข้างตัวเองมาตลอดก็ได้ไง ถ้าดันเผลอเอ่ยปากขอเดท แต่คุณเธอดันไม่เอาด้วยจะทำไงล่าาาา นอกจากรู้สึกแย่แล้ว จะให้ไปกลับไปคุยกันเหมือนเดิมก็ลำบากอีก หนุ่มๆ เขาก็เลยตั้งใจไว้ว่า จะรอเวลา และคอยสอดส่องดูสัญญาณจากสาวๆ และจะขอเดทด้วยก็ต่อเมื่อมั่นใจว่า ถ้าเอ่ยปากขอแล้ว สาวๆ ต้องตอบตกลงแน่นอน ชัวร์ๆ ชัวร์ป้าบประมาณนี้ ถ้าสาวๆ เล็งใครไว้ แล้วอยากให้เขาเดินหน้าความสัมพันธ์ก็อย่าทำสัญญาณอะไรที่ทำให้เขาไม่ชัวร์นะคะ นอกจากนี้ถ้าไม่อยากให้หนุ่มๆ ที่เล็งอยู่ถอยกรูด และเลิกชอบไป ให้อ่านบทความนี้เลยนะคะ ด้านล่างเลย จิ้มๆๆ

3. กลัวว่าความเป็นเพื่อนจะพังลง

จะทำยังไงได้ล่ะ ก็สาวๆ เป็นเพื่อนที่แสนดีของเขาเหลือเกิ๊นนน ถ้าขอเดทไปก็ไม่ต่างกับบอกว่า " เห้ย! เพื่อน ฉันรักแกว่ะ " เลยนะน่ะ!! เขาก็เลยเกรงว่าถ้าชวนเดทแล้วสาวๆ ปฏิเสธนี่ เสียทั้งเพื่อน ทั้งโอกาสที่จะได้ใกล้ชิดกับคนที่ชอบเลยนะเนี่ย

4. เขายังไม่ได้ตัดสินใจเรื่องคุณให้แน่ชัด

ข้อนี้ออกจะเย็นชาเล็กน้อย แต่ก็เป็นเรื่องจริงนะ ที่บางทีหนุ่มๆ เขาไม่ยอมเอ่ยปากขอเดทเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ซะที เพราะว่าเขายังไม่ได้รู้สึกว่าคุณใช่ขนาดนั้น ถึงแม้จะรู้ว่าคุณชอบเขาจริงๆ ก็เถอะนะ แต่เขาก็ไม่ได้เอาเรื่องคุณเก็บมาคิดเป็นเรื่องสำคัญ สาวๆ สังเกตได้ว่า หนุ่มคนนั้นเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ในขณะที่ทุกอย่างกำลังเป็นไปได้ด้วยดี แต่จู่ๆ เขาก็มาหายไปอีก ทำให้เราสงสัยอยู่บ่อยๆ ว่า สรุปเราเป็นอะไรกับเขากันแน่ นั่นแหละ! แสดงว่าเขาก็ยังไม่ได้คิดจะจริงจังกับเราหรอกนะคะ

5. เขาไม่ได้ชอบคุณ

ตรงๆ ตัว ง่ายๆ เลย แต่มันก็เป็นเรื่องจริงที่เป็นไปได้ ที่เขาไม่ยอมขอคุณเดทซะที ก็เพราะว่าเขาไม่ได้ชอบคุณเลยไงล่ะ แต่ที่สาวๆ คิดว่าตัวเองเป็นคนสำคัญสำหรับเขา ก็อาจเป็นเพราะนิสัยของเขาเป็นแบบนี้อยู่แล้ว หรืออาจเฟรนด์ลี่ไปทั่วเท่านั้นแหละ เฮ้ออ ลำบากนะเนี่ย เจอคนแบบนี้ ต้องมานั่งกลั่นกรองว่าชอบเราหรือไม่ชอบว้าาาา ถ้าสาวๆ ไม่อยากโดนกับดักของผู้ชายเฟรนด์ลี่เล่นงานเข้าล่ะก็ สามารถอ่านบทความด้านล่างนี้ เพื่อแยกแยะระหว่างอาการของคนเฟรนด์ลี่ กับอาการที่บ่งบอกว่าชอบเราจริงๆ ได้เลยค่ะ

6. เขาชอบคุณ.. แต่ดันไม่รู้ตัว!!

อันนี้เข้าข่ายแอบชอบโดยไม่รู้ตัว อาจเป็นเพราะคุณไม่ใช่สเปคของเขา คือขณะที่ได้เจอ ได้พูดคุยกับคุณ เขาจะมีความรู้สึกบางอย่างเกิดขึ้นที่หัวใจ หายใจถี่ เหงื่อออก ทำตัวไม่ถูก แต่เขาก็ยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า อาการนี้คืออาการตื่นเต้นที่ได้เจอคุณ เพราะว่าเขาน่ะ ชอบคุณอยู่!! ต๊ายยย ใสซื่อดีจริงๆ แต่เพราะความใสซื่อนี่แหละ ทำให้เขาไม่ได้ลงมือทำอะไรสักอย่าง หรือเป็นฝ่ายเริ่มต้นความสัมพันธ์ แหม.. ก็ยังไม่รู้ตัวเลยนี่นะว่าชอบ จะให้มาขอเดทก็แปลกละ ถ้าสาวๆ ชอบหนุ่มคนนั้นอยู่ ก็ต้องรอให้เขารู้ตัวนะคะ

7. เพื่อนของเขาแอบชอบคุณอยู่

อ่า... อันนี้ปัญหาไม่ได้เป็นที่ตัวสาวๆ แล้ว แต่เป็นเพราะคนในกลุ่มของเขาต่างหากล่ะ คุณชอบเขา เขาก็ชอบคุณ และเพื่อนของเขาก็ชอบคุณด้วยเหมือนกัน !! อ๊ากกก ฮอตผิดที่ผิดเวลาจริงๆ แล้วผู้ชายนี่ เรื่องเพื่อนมาก่อนซะด้วยสิ แล้วถ้ายิ่งเพื่อนเขาทั้งหล่อ ทั้งเท่กว่า ก็ทำให้เขายอมแพ้ได้ง่ายๆ เลยเชียวนาาา

ในที่สุดเราก็ได้ล่วงรู้ความในใจจากคุณผู้ชายกันแล้วนะคะ ว่าทำไม้.. ทำไมถึงไม่ยอมชวนเดทซะที แหม่... บางข้อก็น่ารักน่าตีจริงๆ แต่บางข้อนี่ก็น่ากระทืบ! โอ๊ะ..ไม่ช่ายยย เรื่องความสัมพันธ์มันซับซ้อนเนอะ ตราบใดที่ยังทำให้ชัดเจนไม่ได้ ก็เสี่ยงต่อการเจ็บอยู่ร่ำไปนั่นแหละ สาวๆ ก็รักอย่างระมัดระวังนะคะ ที่สำคัญขอให้สมหวังในความรักกันถ้วนหน้าเน้อออออ



บทความแนะนำ


ชาบูนางในบุฟเฟต์ความสวยความงามที่กินน้ำซาวข้าวหน้าขาวความสุขท่านอนบอกนิสัยร้านอาหารทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก