วิธีแต่งหน้าง่ายสุด ๆ แต่ได้ผลลัพธ์เหมือนไปศัลยกรรม

อ่าน 13,716

7 ทริคแต่งหน้าเด็ด ๆ ที่ให้ผลลัพธ์เหมือนไปทำศัลยกรรม แต่ละวิธีทำง่ายสุด ๆ โดยไม่ต้องไปผ่านมีดหมอให้เจ็บตัวเลยล่ะ

เป็นธรรมดาของผู้หญิงเราอยู่แล้ว ที่ต้องพยายามส่องกระจกหาจุดบกพร่องบนใบหน้าตัวเอง แล้วเมื่อเจอทีไรก็คงไม่พ้นความคิดที่จะไปปรึกษาหมอเพื่อทำศัลยกรรมกลบจุดด้อยของตัวเองใช่ไหมล่ะคะ แต่เดี๋ยวก่อน ... เพราะจุดด้อยบนใบหน้าบางอย่างน่ะ ไม่จำเป็นต้องให้หมอจัดการให้สวยขึ้นอย่างเดียวนะคะ เพราะเครื่องสำอางที่มีนี่แหละก็ทำได้เช่นกัน

วันนี้เราจึงขอนำ 7 ทริคแต่งหน้าดี ๆ ที่ให้ผลลัพธ์เหมือนไปศัลยกรรมมาฝากค่ะ งานนี้แค่แต่งหน้าก็สวยเป๊ะโดดเด่นได้ ไม่ต้องไปเสียเงินเยอะหรือเจ็บตัวเลย !

ภาพจาก : thebeautydepartment.com

ยกกระชับตาด้วยไฮไลท์

เมื่อส่องกระจกแล้วเห็นว่าแถวรอบดวงตาดูเหี่ยวโทรมไม่สดใส หรือแอบมีริ้วรอยแห่งวัยมากวนใจ คุณก็ไม่จำเป็นต้องรีบวิ่งไปหาคุณหมอหรอกนะจ๊ะ เพราะแค่ใช้ไฮไลท์สีที่สว่างกว่าผิวสัก 2 เฉด นำมาปัดที่ใต้โหนกคิ้ว เพื่อให้คิ้วดูสูงขึ้น วิธีนี้จะช่วยยกกระชับดวงตาให้ดูสดใสขึ้นกว่าเดิมได้นะคะ

ภาพจาก : sparkandchemistry.com

ใช้คอนซีลเลอร์ปิดแพนด้า

ถ้าใต้ตาดำคล้ำซะเหมือนเป็นคู่แฝดหลินฮุ่ยแล้วละก็ งานนี้คอนซีลเลอร์ช่วยคุณได้ค่ะ แค่เลือกคอนซีลเลอร์สีสว่างกว่าผิวสัก 1 เฉด มาแตะ ๆ ตรงใต้ตาที่ดำคล้ำให้เป็นรูปสามเหลี่ยมคว่ำ แล้วใช้นิ้วหรือแปรงแตะ ๆ ให้คอนซีลเลอร์เนียนไปกับผิว เพียงเท่านี้ดวงตาก็จะดูสว่างสดใสไม่มีดำคล้ำแล้วล่ะ

ภาพจาก : lalamer.com

ลดแก้มบาน ๆ ด้วยบรอนเซอร์

ถ้าอยากให้แก้มกลม ๆ บาน ๆ ที่มีอยู่เล็กลงละก็ บอกเลยอย่าเพิ่งด่วนใจร้อนไปศัลยกรรมล่ะคะ เพราะแค่เลือกบรอนเซอร์ที่เข้มกว่าผิวสัก 2 เฉดมาระบายตั้งแต่ขมับ แก้ม และกราม ก็ช่วยให้แก้มดูเล็กลงได้แล้ว

ภาพจาก : kaushalbeauty.com

หน้าเรียวเล็กด้วยมือเรา

ต่อไปนี้ไม่ต้องไปฉีดโบท็อกซ์ให้หน้าเรียวเล็กอีกแล้วล่ะ เพราะแค่เตรียมรองพื้นสีเข้มเอาไว้ แล้วนำมาแตะที่กรอบหน้า โดยเริ่มจากหน้าผาก ใต้โหนกแก้ม และแนวกราม แล้วใช้รองพื้นสีสว่างแตะกึ่งกลางหน้าผาก สันจมูก เหนือริมฝีปากบน และคาง จากนั้นใช้นิ้วหรือแปรงเกลี่ยให้เนียนเข้ากับผิว แค่นี้ก็ช่วยสร้างเงาให้ดูเหมือนว่าคุณหน้าเรียวเล็กมาตั้งแต่เกิดแล้ว อิอิ

ภาพจาก : messywands.com

ปัดบลัชออนให้หน้าเด็ก

คงไม่มีผู้หญิงคนไหนที่อยากจะดูหน้าแก่หรอกจริงไหมล่ะคะ แต่ถ้าจะไปต้องไปเสียเงินเข้าคลินิกเสริมความงามเพื่ออัพหน้าให้เด็กขึ้นละก็ บอกเลยเปลืองเปล่า ๆ เพราะบลัชออนสีกุหลาบนี่แหละที่ช่วยให้คุณมีใบหน้าอ่อนเยาว์กว่าเดิมได้ แค่นำบลัชออนสีกุหลาบมาปัดที่พวงแก้มกลม ๆ หรือตรงจุดที่ฝรั่งเรียกว่า Apple Cheek อย่างเบามือให้สีดูระเรื่อ ๆ เพียงเท่านี้ความหน้าเด็กมาเต็มเลยล่ะ

ภาพจาก : ingridholm.no

อัพหน้าเด็กด้วยการเปลี่ยนสีคิ้ว

รู้หรือไม่คะว่าคิ้วสีเข้ม ๆ ธรรมชาติของสาวไทยส่วนใหญ่นี่แหละ ที่เป็นส่วนทำให้หน้าดูแก่กว่าวัย แถมยังทำให้หน้าดูดุขึ้นมากอีกด้วย รู้แบบนี้แล้วมาอัพหน้าให้ซอฟต์ขึ้นกว่าเดิม ด้วยการเปลี่ยนสีคิ้วให้อ่อนลงกันดีกว่า โดยใช้มาสคาร่าปัดคิ้วสีมาปัด ๆ เพื่อทำให้สีคิ้วอ่อนลง แล้วที่สำคัญคือสีผมก็ควรย้อมให้อ่อนลงเพื่อให้แมตช์กับสีคิ้วด้วยนะคะ งานนี้หน้าจะดูเด็กขึ้นกว่าเดิมเป็นกองเลยล่ะ

ภาพจาก : liz-breygel.blogspot.com

ปากอวบอิ่มสร้างได้ไม่ต้องฉีด

ถึงแม้ช่วงนี้เทรนด์ปากอวบอิ่มจะมาแรง จนอาจทำให้สาว ๆ บางคนอยากจะไปฉีดปากให้อินเทรนด์บ้าง แต่ช้าก่อน ... เพราะถึงแม้จะไม่ไปฉีดปาก คุณก็สามารถเนรมิตปากอวบอิ่มเองได้ไม่ยาก แค่ใช้ลิปไลเนอร์เขียนขอบปากให้เลยขอบปากจริงออกไป (เกินแต่พอดีนะคะ) จากนั้นทาลิปสติกเสร็จแล้ว ก็ตบท้ายด้วยลิปกลอสทาแค่กึ่งกลางริมฝีปาก หรือจะใช้ลิปพลัมพ์ (Lip Plump) ที่มีคุณสมบัติทำให้ปากเจ่อ ๆ ก็ยังได้

ว้าว ... แค่มีเมคอัพและรู้ทริคดี ๆ ในการแต่งหน้าแบบนี้แล้ว ก็ไม่ต้องเสี่ยงไปเจ็บตัวศัลยกรรมแล้วเนอะ ถึงแม้จะไม่ได้ให้ผลลัพธ์ถาวร แต่ก็ช่วยประหยัดเงินและออกมาสวยเป๊ะได้เหมือนกันเลยแหละ อิอิ ^_^

ข้อมูลจาก : allwomenstalk และ readerdigest.ca



บทความแนะนำ


ที่เที่ยวปัญหาความรักผู้หญิงเกมส์เศรษฐีผู้ชายความรักทิปส์ท่องเที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก