ทำอย่างไร เมื่อความรักของเรา "ไม่เท่ากัน"

อ่าน 14,035

เมื่อ "ความรัก" เริ่มต้นขึ้นพร้อม ๆ กัน เพราะคนสองคนพบกัน รู้จักกัน เรียนรู้กัน ตกลงคบกัน แต่พอเวลาผ่านไม่ ในขณะที่อีกคนรักลึกซึ้งเพิ่มขึ้นทุก ๆ วัน วาดฝันถึงอนาคตที่สวยงาม ทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต เพราะอยากจะทำให้ความรักออกมาสวยงามตามอย่างใจคาดหวัง โดยไม่มองสิ่งรอบข้าง ปิดหูปิดตา รักเดียวใจเดียว

แต่อีกคนกลับไม่คิดถึงอนาคต รับรู้เพียงแต่ว่าอยากทำวันนี้ให้ดีที่สุด พร้อม ๆ กับไม่ทุ่มเทอะไรมากมายนัก เพราะกลัวผิดหวัง กลัวเจ็บปวดเสียใจ และไม่ชอบการผูกมัด เพราะยังต้องการเปิดโอกาสให้ตัวเอง เผื่อเจอคนที่ใช่มากกว่า

เลยทำให้...รักของคนสองคน "ไม่เท่ากัน"

ในเมื่อ "รักเราไม่เท่ากัน" ทางที่ต้องจับจูงเดินเคียงข้างกันไป...จะเป็นอย่างไร? คำถามนี้คงไม่มีใครสามารถตอบมันได้ดีเท่าตัวเราเอง เพราะทุก ๆ อย่างล้วนมีเหตุผลในตัวของตัวเอง แม้คำว่า "รัก" ของคนแต่ละคนต่างกัน...บางคนรักมากจนล้นใจ แต่บางคนกลับรักบางเบาซะจนน่าใจหาย...แต่ท้ายที่สุดจุดหมายปลายทางอยู่ที่ "การกระทำ" ของคนทั้งคู่

จะก้มหน้าฝืนทนตาบอดมองไม่เห็นความจริง หลอกตัวเองไปวัน ๆ และยิ้มพร้อมน้ำตา เพราะคิดว่า "รัก" ที่เขาให้มาไม่ว่าจะมากน้อยขนาดไหนก็สุขใจแล้ว หรือเงยหน้ายอมรับความจริง ยอมรับความเจ็บช้ำกับการเลิกรา และยิ้มพร้อมน้ำตา ที่มาจากความสุขภายในใจจริง ๆ

คุณเองเท่านั้นที่มีสิทธิ์คิด มีสิทธิ์เลือกให้ตัวเองมีออกแบบฉากสุดท้ายของ "ความรัก" ให้เป็นแบบไหนหากเกิดภาวะ...รักเราไม่เท่ากัน"



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีLenovoคุณยายปากซอยหนุ่มขี่บิ๊กไบค์TouchSlimDual2.4Gเทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก