6 วัตถุดิบธรรมชาติ ช่วยรักษารอยสิวให้จางลง

อ่าน 5,704

เมื่อไรที่สิวขึ้นหน้า เมื่อนั้นอาการกังวลใจก็ตามติดมาทันที เพราะรอยสิวใช่ว่าจะจางหายง่ายเสียเมื่อไรจริงมั้ยล่ะคะ แต่สาวๆ ไม่ต้องเป็นกังวลไป เนื่องจากเราได้หยิบเอาวัตถุดิบจากธรรมชาติที่คัดสรรแต่ตัวยาชั้นเลิศมาช่วยลดเลือนรอยสิวให้จางลงได้แบบไม่ต้องลงทุนแพงอีกแล้ว มาดูกันเถอะเนอะว่ายาดีเหล่านั้นมีอะไรบ้าง

มันฝรั่ง

ฝานมันฝรั่งให้เป็นแผ่นบางๆ จากนั้นนำมาทาลงบนผิวที่มีรอยสิว ทิ้งเอาไว้ประมาณ 20 ? 30 นาทีแล้วล้างออก ทำเป็นประจำก็จะช่วยรักษารอยสิวให้จางลงได้เช่นกัน

น้ำมะนาว

น้ำมะนาวมีคุณสมบัติเป็นกรดสูงจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียบนผิวหนังได้ และยังมีส่วนช่วยลดเลือรอยสิวได้ผลเช่นกัน เพียงบีบน้ำมะนาวเล็กน้อยมาผสมกับน้ำเปล่าจากนั้นชุบด้วยคอตตอลบัตแล้วนำมาทาบนรอยสิว ปล่อยไว้ 2 ชั่วโมงจึงล้างออก หรือจะทาในตอนก่อนนอนแล้วทิ้งไว้ตลอดคืนก็ได้

ขอบคุณภาพประกอบ http://www.thekitchn.com/

เจลว่านหางจระเข้

นำเจลว่างหางจระเข้มาทาลงบนรอยสิว แล้วปล่อยไว้ประมาณ 30 นาทีจึงล้างออก นอกจากนี้ ใครที่ต้องไปออกแดดจนผิวแห้งเกรียมหรือไหม้แดด ก็ยังสามารถใช้เจลว่านหางจระเข้ทาบำบัดอาการแสบร้อนได้ด้วย

น้ำผึ้ง

ในรสหวานของน้ำผึ้งมีคุณสมบัติที่จะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว และยังช่วยลดเลือนรอยสิวได้ผลเพียงแตะน้ำผึ้งเล็กน้อยแล้วมาทานวดเบาๆ ตรงรอยสิว จากนั้นปล่อยไว้ 20 นาทีแล้วล้างออก ทำบ่อยๆ รอยสิวจะจางลงได้อย่างแน่นอนค่ะ

น้ำมันมะพร้าว

ไม่เพียงแค่น้ำมันมะกอกเท่านั้นนะคะที่มีคุณสมบัติในการลดเลือนรอยสิวให้จางลง แต่น้ำมันมะพร้าวก็มีคุณสมบัติดังกล่าวเช่นกัน แถมยังช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น และช่วยต้านการเกิดริ้วรอยได้ด้วย เพียงนำน้ำมันมะพร้าวมาทาผิวหน้าแล้วนวดลงบนผิวที่มีรอยสิวปล่อยไว้ประมาณ 30 นาที วิตามินจากน้ำมันมะพร้าวจะซึมซาบสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก โดยมันจะเข้าไปฟื้นบำรุงเซลล์ผิว ทำให้เกิดการผลัดผิวใหม่ ทำบ่อยๆ รอยสิวจะต้องจางไปแน่นอน

น้ำมันมะกอก

เริ่มจากล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่นจากนั้นนำน้ำมันมะกอกมาทาผิวหน้าแล้วนวดวนไปมา เสร็จแล้วให้ปล่อยทิ้งไว้ 2 ชั่วโมงจึงค่อยล้างหน้าตามปกติ ทำเป็นประจำน้ำมันมะกอกจะช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นและช่วยลดเลือนรอยสิวลงได้

เวลาเป็นสิวทีไร สาวๆ หลายคนก็มักจะอาศัยครีมรักษาสิวอยู่เสมอๆ และเมื่อสิวหายไปคุณยังใช้ครีมรักษารอยสิวตบท้ายเช่นกัน ซึ่งนั่นอาจจะทำให้เกิดการสิ้นเปลือง

ดังนั้น ลองหยิบเอาวัตถุดิบจากธรรมชาติเหล่านี้มาแต้มสิวและทารอยสิวบ่อยๆ ทุกวันสิคะ เชื่อว่ารอยสิวจะต้องจางลงอย่างเป็นธรรมชาติภายในเวลาไม่นานแน่นอน



บทความแนะนำ


ความสวยความงามภาพยนตร์TrekStarผู้หญิงThaiSmileโปรโมชั่นBeyondStarTrekการแต่งตัวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก