ฟีเจอร์ใหม่ถ่ายทอดสดบน Facebook เริ่มให้คนทั่วไปใช้แล้ว!

อ่าน 3,691

ฟีเจอร์ Live Streaming หรือ ถ่ายทอดสดของ Facebook ตอนนี้ใครก็สามารถใช้ได้แล้วครับ

Facebook เริ่มขยายการให้บริการฟีเจอร์ Live Streaming ให้กับผู้ใช้มากขึ้นแล้วครับ จากบทสัมภาษณ์เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ Facebook ได้เพิ่มฟีเจอร์นี้ให้กับแอพชื่อว่า Mentions ที่จะจำกัดการใช้งานนี้กับบุคคลที่เป็นที่รู้จัก หรือคนดังเท่านั้น

ฟีเจอร์มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า ?Live? ซึ่งเริ่มอนุญาตให้บุคคลทั่วไปบางส่วนที่ใช้ iPhone ในสหรัฐใช้งานฟีเจอร์นี้แล้วครับ และยังไม่มีการประกาศอย่างชัดเจนว่าเมื่อไหร่จะเริ่มขยายบริการนี้ให้กับผู้ใช้ทุกคน แต่ก็เหมือนกับทุกครั้งครับ ที่ Facebook เวลาจะเพิ่มฟีเจอร์ หรือลูกเล่นอะไรใหม่ ก็จะมีการทดลองกับคนกลุ่มเล็กๆ ก่อนเสมอ จากนั้นถึงจะปล่อยให้กับคนทั่วไปได้ใช้

สำหรับคนที่สามารถใช้งานฟีเจอร์ Live Streaming ได้แล้ว ในหน้าเมนูจะเพิ่มเมนูชื่อว่า Live Video ขึ้นมาในหน้าอัพเดตสถานะ ซึ่งก่อนที่คุณจะถ่ายทอดสด คุณสามารถประกาศก่อนได้ว่า ต่อไปคุณจะถ่ายทอดอะไร หรือเมื่อไหร่ และในขณะที่กำลังถ่ายทอดสดอยู่ คุณจะดูได้ว่าตอนนี้มีใครกำลังชมคุณอยู่บ้าง และผู้ชมก็สามารถคอมเม้นท์คุณได้แบบ real time เช่นกัน และเมื่อการถ่ายทอดสดจบลง ระบบก็จะบันทึกวีดีโอแล้วแชร์บนไทม์ไลน์ของคุณ

Image: Facebook

ในส่วนของรายละเอียดอื่นๆ ของฟีเจอร์นี้ Facebook ยังได้ทดสอบหน้าตาของแอพใหม่ในส่วนของการอัพเดตสถานะของคุณด้วย เช่นหากคุณคลิ๊กที่ช่อง ?คุณกำลังคิดอะไรอยู่? ก็จะมีเมนูใหม่ชื่อว่า Live Video เพิ่มเข้ามาให้คุณใช้ด้วย

Image: Facebook

นอกจากนี้ Facebook ยังเพิ่มเครื่องมือสำหรับจัดเรียง (collage) กลุ่มภาพ หรือวีดีโอที่ถูกถ่ายพร้อมกันให้ดูสวยงามยิ่งขึ้นด้วยการขยับภาพ หรือเลื่อนไปมาได้ แทนที่จะดูภาพเรียงๆ แบบเดิมๆ

Image: Facebook

ฟีเจอร์การจัดภาพ Collage นี้ เริ่มให้ผู้ใช้งาน iPhone ใช้กันแล้วครับ ส่วนผู้ใช้ Android เฟซบุ๊คบอกว่าจะสามารถใช้งานได้ในช่วงต้นปีหน้าเป็นต้นไป



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นข่าวโคราชพิซซ่าวันPizzaHutพิซซ่าฮัทเดอะพลัสซ่อมถนนBananaทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก