จัดอันดับหนังแห่งปี 2015 ตรงใจคุณไหม?

อ่าน 13,924

เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี 2015 แบบนี้ บรรดานักวิจารณ์และสื่อหลายสำนักต่างรวบรวมประมวลผลยอดเยี่ยมของเหล่าภาพยนตร์ประจำปี ก่อนจะเข้าสู่ฤดูแจกรางวัลอย่างเป็นทางการต่อไป สำหรับในปีนี้สิ่งที่เห็นแตกต่างอย่างชัดเจนคือ ภาพยนตร์คุณภาพ ไม่ใช่แนวดราม่าอิงชีวประวัติอีกต่อไป แต่กลายเป็นฟอร์มยักษ์ที่เข้าตากรรมการ

"Mad Max: Fury Road" กลายเป็นหนังขวัญใจนักวิจารณ์อันดับต้นๆ ของปีนี้ แม้ว่าจะเป็นหนังบ็อกซ์บัสเตอร์ ทุนสร้างสูง เข้าฉายช่วงฤดูร้อน แต่ด้วยองค์ประกอบต่างๆ ที่เข้าข่ายยอดเยี่ยม ทำให้ผลงานล่าสุดของผู้กำกับ จอร์จ มิลเลอร์ ที่แฝงลูกไม้เด็ดๆ เอาไว้มากมาย ได้รับคำชื่นชมต่างๆ นานา ล่าสุด สมาคมนักวิจารณ์แห่งอเมริกัน (National Board of Review) ก็ยกเรื่องนี้ให้เป็นที่สุดของปี 2015 ด้วย

แอนิเมชั่นจากพิกซาร์ สตูดิโอ อย่าง "Inside Out" ก็มีชื่อติดเป็นหนึ่งในหนังคุณภาพประจำปี 2015 นี้ เว็บไซต์ฐานข้อมูลภาพยนตร์อย่าง iMDB ที่วัดคะแนนจากสมาชิกทั่วโลก เปิดเผยผลการโหวตประจำปีนี้ อย่างไม่เป็นทางการ พบว่า Inside Out ได้รับคะแนนวิจารณ์นำโด่งเป็นที่ 1 ต้องยอมรับว่า นี่เป็นอีกหนึ่งผลงานคุณภาพจากพิกซาร์ที่กินใจผู้ชม ไม่ได้เป็นแค่แอนิเมชั่นสำหรับเด็กๆ อีกต่อไป

ส่วนผลงานล่าสุดของผู้กำกับ ริดลีย์ สก็อต อย่าง "The Martain" ที่เพิ่งทำเงินถล่มทลายไปเมื่อเร็วๆ นี้ ก็มีชื่อติดโผยอดเยี่ยมประจำเช่นเดียวกัน รวมทั้งหนังดราม่า "Bridge of Spies" ของผู้กำกับ สตีเฟ่น สปีกเบิร์ก ที่ไล่ตามกันมาไม่ไกลนัก

"Amy" ชีวประวัติของนักร้องสาวผู้ล่วงลับ เอมี่ ไวน์เฮาส์ ก็มีสิทธิ์กลายเป็นสุดยอดหนังสารคดีแห่งปี ขณะที่บรรดาหนังสายรางวัลที่ขับเคี่ยวกันอยู่ "Brooklyn" ของผู้กำกับ จอห์น โครว์ลีย์ ได้ใจนักวิจารณ์สุดๆ ส่วนหนังรวมดารา "Spotlight" ก็ครองใจคนดู เช่นเดียวกับ "Room" คอหนังสายอินดี้ยกนิ้วให้ และ "The Hateful Eight" ผลงานล่าสุดจาก เควนติน ทาแรนติโน่ ถูกจับตามองในช่วงส่งท้ายปีนี้



บทความแนะนำ


เป็นลมตายYouTubeสแปมยอดวิวทายนิสัยหุ่นใส่เสื้อแดงดูดวงแก้เคล็ดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก