HOW TO + REVIEW เครื่องสำอางค์พร้อมสวยทุกสถานการณ์!

อ่าน 9,644

สวัสดีค่า บล็อคนี้จ๊ะจ๋าทำฮาวทูง่ายๆมาฝากสาวๆกันค่ะ เนื่องจากไลฟ์สไตล์ของจ๊ะจ๋าชอบเที่ยวมาก ท่องเที่ยวตลอดเวลา ไปเที่ยวก็ต้องอยากมีรูปสวยๆใช่ม้าาา ก็ต้องแต่งหน้าให้ขึ้นกล้องกันหน่อย แต่จะพกเครื่องสำอางทั้งหมด พกเครื่องสำอางไปเยอะแยะก็ใช่เรื่อง หนักกระเป๋าเปล่าๆ ก็จะเลือกแต่ไอเทมที่สะดวก รวดเร็ว ที่สำคัญต้องติดทนทั้งวัน โดยที่แต่งหน้าตั้งแต่เช้าแล้วไม่ต้องพกไปเติมระหว่างวันค่ะ (ยกเว้นลิปสติกเนอะ)

เครื่องสำอาง ที่จะใช้ทั้งหมดในลุคนี้จัดส่งมาจาก Luxola ค่ะ

Theme: ?Beauties On The Go? พร้อมสวยทุกสถานการณ์!

ILLAMASQUA Hydra Veil Primer ราคา 1,590 บาทไพรม์เมอร์เนื้อเจลใสๆ ไม่มีกลิ่น ใช้ทาก่อนลงรองพื้นหรือเมคอัพเบสทุกชนิด เพื่อให้เครื่องสำอางติดทนนาน เกลี่ยรองพื้นได้ง่ายขึ้น ช่วยควบคุมความมันด้วย ถือเป็นไอเทมที่เด็ดมากค่ะ

แต้ม ILLAMASQUA Hydra Veil 5 จุดบนใบหน้าแล้วเกลี่ยให้เรียบเนียน

CITY COLOR Creme Blush สี Neapolitan ราคา 320 บาทเป็นครีมบลัชไว้แต้มที่พวงแก้มก่อนลงแป้งค่ะ

สีสวยงามอลังการทั้งคู่เลย มีชิมเมอร์ละเอียดช่วยกระจายแสง

จ๊ะจ๋าใช้นิ้วแต้มบลัชสีชมพูที่แก้มและใช้สีน้ำตาลเป็นเฉดดิ้งค่ะ สีไม่เข้มมาก มือหนักได้ไม่ต้องกลัวงิ้ว

MAYBELLINE DREME SATIN SKIN Ultra Breathable Satin Two Way Cake SPF32 PA+++ ราคา 399 บาท แป้งผสมรองพื้น ผสมสารป้องกันแสงแดด ปกปิดได้ดีเลยค่ะ ไม่รู้สึกหนักหน้า ควบคุมความมันได้ดี ไม่อุดตันด้วย ดีเลิศ

เวลาเร่งรีบก็ไม่มีเวลามานั่งทารองพื้นเนอะ ใช้แป้งผสมรองพื้นไปเลยค่ะ ปกปิดได้ดีเลย ปิดสิวและรอยสิวได้เกือบสนิท แต่แพนด้าหนักอาจจะเอาไม่ค่อยอยู่ค่ะ ทาแล้วไม่รู้สึกหนักหน้า จ๊ะจ๋าใช้แป้งเบอร์ B1 ค่ะ

BOURJOIS Smoky Stories Eyeshadow เบอร์ 01 Grey & Night ราคา 519 บาทอายแชโดว์ไว้แต่งลุคสโมคกี้อาย พกตลับเดียวรอดค่ะ แต่งลุคใสๆก็ได้ เพราะมีอายแชโดว์สีขาวด้วย แล้วยังมีกลิตเตอร์เพิ่มความวิ๊งวับเพิ่มความแบ๊วอีก

ขั้นตอนการแต่งตา? ใช้สีขาว (A) ทาทั่วเปลือกตา? ใช้สีเทา (B) ทาบริเวณรอยพับ โดยเบลนด์ให้ดูฟุ้งๆเนียนๆ? ใช้แปรงหัวแบนๆจุ่มน้ำหมาดๆทาสีดำ (C) แล้วเขียนเป็นไลน์เนอร์ใหชิดโคนขนตามากที่สุด เพื่อให้ดวงตาดูไม่คมเกินไป สวยแบบพร้อมลุย ประมาณนั้น

CITY COLOR Contour Effects Contouring Palette ราคา 550 บาทคุ้มค่าในตลับเดียว น้ำหนักเบา กล่องบางๆไม่เปลืองพื้นที่จัดเก็บ มีถึง 3 สิ่ง หน้าเรียวพุ่งแน่นอนค่ะ

จ๊ะจ๋าปัดสีน้ำตาลเข้มทางซ้ายมือสุด (Contour) บริเวณล่างแก้มและกรอบหน้า รวมถึงเหนียงด้วยนะคะ ต้องเบามือกันนิดนึงนะ เพราะพิกเมนต์แน่นมากค่ะ และใช้สีขาว (Hilight) ทาบริเวณสันจมูกเพื่อให้ดูดั้งโด่งประหนึ่งผ่านมีดหมอ

INGRID Transparent Powder HD ราคา 690 บาทแป้งฝุ่นอัดแข็ง ช่วยเซ็ตเครื่องสำอางให้อยู่นาน ดูสวยระดับ HD มีกลิ่นหอมอ่อนๆค่ะพูดเลยว่าตลับนี้คุ้มค่ามาก ปัดแค่นิดเดียวก็ทั่วหน้า แล้วตลับใหญ่อลังการใช้ได้นานแน่ๆ


ใช้แปรงปัดวนๆทั่วใบหน้าค่ะ ให้หน้าดูนวลเนียน

ILLAMASQUA Glamore Lipstick สี Rosepout ราคา 990 บาทลิปสติกเนื้อเนียน สีแน่นมาก สามารถกลบริมฝีปากได้สนิท สีไม่เพี้ยนจากตัวแท่งค่ะ ติดทนนาน

จ๊ะจ๋าใช้ลิปสติกทาทั่วริมฝีปาก ใช้ทาจากแท่งเลยค่ะ เพื่อพิกเมนต์แน่นชัดเจน กลบสีปากได้หมดจริงๆ

BOURJOIS Rouge Edition Velvet Lipstick เบอร์ T01 Personne Ne Rouge ราคา 439 บาทใช้ลิปสติกสีแดงทาบริเวณริมฝีปากด้านในให้ดูเป็นสาวสุขภาพดี เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จในการแต่งหน้าลุคนี้ค่ะ ไม่ยากเกินไปเนอะ

Before & After

ชอบทุกสิ่งเลย งานผิว อิอิ

ตอนนี้มีโปรโมชั่นอยู่นะคะ เครื่องสำอางที่จ๊ะจ๋าใช้ทั้งหมดในลุคนี้ลดราคาอยู่ ลดเยอะพอสมควรเลยล่ะค่ะ ควรมีไว้อย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็น ILLAMASQUA Hydra Veil หรือ แป้ง MAYBELLINE ชอบๆ

Kittyjaja (https://www.facebook.com/kittyjajapage)



บทความแนะนำ


อาหารไทยเพ้นท์เล็บอาบน้ำร้อนขัดผิวสระผมทาเล็บอาหารอีสานไอเดียเพ้นท์เล็บทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก