5 เคล็ดลับ หยุดปัญหาผมขาดร่วง

อ่าน 13,428

ผมร่วง เป็นปัญหาที่สร้างความวิตกให้กับหลายคนมากทีเดียว เพราะนอกจากจะทำให้เส้นผมบางลงกว่าเดิมแล้วยังเสี่ยงต่อการหัวล้านได้อีกด้วย และแน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากหัวล้านหรอกจริงไหม ดังนั้นเรามาแก้ปัญหาผมร่วงด้วย 5 เคล็ดลับนี้กันเลยดีกว่า

1.หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีกับผม

สารเคมี ถือได้ว่าเป็นตัวการร้ายที่ทำลายเส้นผมของเราให้เปราะบางและขาดหลุดร่วงเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการย้อมผม ยืดผม หรือทำสีผมก็ตาม เพื่อให้ปกป้องเส้นผมของเราจากการถูกทำร้ายนั่นเอง

2.หลีกเลี่ยงการสระผมด้วยน้ำอุ่น

หลายคนคิดว่าการสระผมด้วยน้ำอุ่น จะทำให้เส้นผมสะอาดและดูเงางามมากขึ้น แต่รู้ไหมว่าความจริงแล้ว การสระผมด้วยน้ำอุ่นนั้นไม่ได้ช่วยให้เส้นผมมีสุขภาพดีขึ้นเลย แถมยังเป็นการทำร้ายเส้นผมอีกด้วย เพราะอุณหภูมิที่สูงกว่าปกติจะทำให้เส้นผมเกิดการแห้งเสีย แตกปลายและมีความเปราะบางได้นั่นเอง ที่สำคัญเป็นสาเหตุของการเกิดรังแคด้วยนะ ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงการสระผมด้วยน้ำอุ่น หันมาใช้น้ำอุณหภูมิปกติกันดีกว่า

3.หลีกเลี่ยงแสงแดด

ความร้อนจากแสงแดด คือตัวการที่ทำให้เส้นผมเกิดการแห้งเสียและขาดหลุดร่วง ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงไม่ให้เส้นผมถูกแสงแดดเป็นเวลานานๆ ซึ่งทำได้ด้วยการกางร่ม ใส่หมวก หรือใช้ผ้าคลุมหัวเวลาต้องออกไปเผชิญกับแสงแดดจ้า นอกจากนี้การใช้เซรั่มบำรุงผมเพื่อปกป้องเส้นผมจากแสงแดดก็ให้ผลดีเช่นกัน

4.หลีกเลี่ยงการมัดผมแน่นเกินไป

การมัดผมแน่นเกินไป จะทำให้เส้นผมอ่อนแอและขาดได้ ดังนั้นหากจำเป็นต้องมัดผม ควรมัดแบบหลวมๆ ก็พอ และที่สำคัญไม่ควรมัดผมนานเกินไปจะต้องแก้มัดอยู่บ่อยๆ เพื่อให้เส้นผมได้คลายตัวบ้าง

5.หลีกเลี่ยงการทำรุนแรงกับเส้นผมขณะผมเปียก

ขณะเส้นผมเปียก เป็นช่วงเวลาที่เส้นผมมีความอ่อนแอและเปราะบางมากที่สุด จึงไม่ควรทำรุนแรงกับเส้นผม ไม่ว่าจะเป็นการขยี้ผม ดึงผมหรือแม้แต่การหวีผม ซึ่งการหวีผมนั้นควรรอให้ผมแห้งดีก่อน หรืออาจจะใช้หวีซี่ห่างก็ได้ แต่ทั้งนี้จะต้องหวีอย่างเบามือที่สุด เพื่อไม่ให้เส้นผมขาดหลุดร่วงนั่นเอง

ผมร่วง แก้ได้ด้วย 5 เคล็บนี้ ใครที่มักจะมีปัญหาเส้นผมขาดหลุดร่วงอยู่บ่อยๆ ลองดูแลเส้นผมกับ 5 วิธีนี้กันดูนะ แล้วปัญหาผมขาดหลุดร่วงจะไม่มากวนใจคุณอีกต่อไป แถมเส้นผมของคุณยังมีความแข็งแรงและเงางามสวยมากขึ้นอีกด้วย



บทความแนะนำ


ผู้ชายข่าวาชญากรรม.ข่าวเด่นอาชญากรรมปัญหาความรักผู้หญิงความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก