8 สิ่งที่ดีๆ ที่คนรักกันควรทำ!

อ่าน 10,906

ความรักเป็นเรื่องที่อ่อนไหวในช่วงแรกๆ อีกฝ่ายพูดอะไรแทบจะเอามาคิดตลอดเวลา แต่เมื่อผ่านมาถึงช่วงแต่งงาน เรื่องอ่อนไหวต่างๆก็เริ่มมลายหายสิ้นไป ทำให้คู่รักที่แต่งงานมักจะมองข้ามความรักของอีกฝ่ายไปง่ายๆ และก็ยากนักที่แสดงความขอบคุณออกมาตรงๆ แต่ความรัก คือการประคับประคองค่ะ จะมองข้ามมันไปก็ไม่ได้ ถ้าคุณยังรักเขาและอยากแสดงความรักและรู้สึกขอบคุณต่อเขาที่ยังมีกันและกันอยู่ทุกวันนี้ นี่คือ 8 สิ่งที่ คนรักดีดี อย่างคุณควรทำ

1.ใช้คำว่า ขอบคุณ และ รักเธอนะ แม้แต่ตอนทะเลาะกัน

ในช่วงที่แย่ที่สุดของกันและกัน ก็อย่าลืมแสดงสิ่งดีๆให้กัน อย่างน้อยก็ขอให้เป็นคำพูดที่ดีๆให้กัน เช่น ขอบคุณนะคะ ยังไงก็ยังรักเธอนะ อย่าใช้คำพูดแรงๆใส่กัน ถึงแม้การทะเลาะกันจะรุนแรงมากก็ตามที

2.ขอโทษไว้ก่อน ถึงรู้ว่าไม่ผิด

แม้ว่าจะไม่ได้ตั้งใจทำให้เขาเสียใจหรือ ไม่แน่ใจว่าทำแล้วผิดหรือไม่ ก็ขอให้พูดขอโทษไว้ก่อน และบอกว่า เหตุผลที่คุณทำมันไปเพื่ออะไร

3.เขียนข้อความทิ้งไว้ว่ามันดีแค่ไหนที่มีเขา

เดี๋ยวนี้เป็นยุคในการเสพย์ข้อความต่างๆ หัดใช้มันให้เป็นประโยชน์สิ อาจจะไลน์ไปหา บอกเขาว่าเรารู้สึกดีแค่ไหนที่ได้มีเขาอยู่ในชีวิต หรืออาจบอกขอบคุณที่เขาเก็บกวาดห้องวันนี้ หรือ ขอบคุณเรื่องเล็กๆน้อยเช่น ดีใจที่วันนี้ได้เจอกัน ดีใจที่ไปกินข้าวด้วยกันนะ หมั่นเติมความหวานให้กัน บ่อยๆ

4.ชมเขาเมื่อเขาทำสิ่งที่ดีและเตือนเขาเมื่อเขาทำสิ่งที่ผิด

คู่รักส่วนใหญ่มักจะ ด่า จะ ว่า เมื่ออีกฝ่ายทำผิดเท่านั้น ยิ่งดุด่ามากเท่าไหร่ ดูเหมือนจะยิ่งเพลินปากไปเรื่อยๆ แต่เวลาทำดีนั้น ไม่ค่อยจะได้ยินคำชม คำหวาน เท่าไหร่นัก อย่าลืม ถ้าคิดจะว่าเขา ต้องหัดชมเขาให้เป็นด้วย

5.ชมให้ชินปาก

การให้คำชมแก่กัน เป็น เรื่องพื้นฐานที่คู่รักควรทำเพราะแสดงออกถึงการสื่อสาร การแสดงความรักแสดงความขอบคุณ อาจจะเป็นคำง่ายๆ เช่น วันนี้ใส่ชุดนี้แล้วหล่อนะ หรือ เราชอบนะที่เธอใจดีกับคนอื่นมากเลยล่ะ เพราะคุณอาจจะไม่เชื่อว่า คำชมของคู่รักนี่หละที่ทำให้วันของคุณแฮปปี้ได้เป็นกอง

6.ขอบคุณให้ชัดเจนถึงเรื่องที่เขาทำ

อย่า ขอบคุณ แค่ลอยๆ เหมือนเป็นเรื่องทั่วไป แต่จงขอบคุณให้เป็นเรื่องๆไป เช่น ขอบคุณที่เล่นและอดทนกับลูกหลานของฉันนะ แทนที่ขอบคุณที่มาบ้านแม่ฉันนะ เพราะการที่ขอบคุณเป็นเรื่องๆไป จะแสดงว่าคุณใส่ใจกับการกระทำของเขา

7.ขอโทษให้ชัดเจนกับสิ่งที่ตัวเองทำ

?ขอโทษนะที่ทำให้รู้สึกแบบนั้น? อาจจะทำให้คนฟังเขารู้สึกว่า คุณอาจจะหมายถึงการกระทำของบุคคลที่สาม แต่ถ้าคุณพูดว่า?ขอโทษนะที่ฉันทำให้เธอรู้สึกแย่ ถ้ารู้ไม่น่าจะทำแบบนี้เลย ต่อไปนี้จะไม่ทำให้รู้สึกแย่อีกแล้วนะ? แบบนี้คนฟังอาจจะชื่นใจและยกโทษให้มากกว่าเดิม

8.แสดงความรับผิดชอบในหน้าที่ของตัวเอง

ไม่ว่าเรื่องอะไรในชีวิตประจำวันที่คุณต้องทำ จงทำมัน และ ต้องไม่บกพร่อง เช่น คุณอาจมีหน้าที่เก็บกวาดบ้าน ก็อย่าลืมและจงรับผิดชอบกับหน้าที่ของตัวเองอย่างเคร่งครัด แค่นี้การอยู่ร่วมกันก็ไม่ใช่ปัญหาแล้วล่ะ



บทความแนะนำ


ข่มขืนข่าวล่าสุดอย่าให้มันตามมาFollowsมินิคูเปอร์หายแก๊งลักเด็กภาพยนตร์รถมินิคูเปอร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก