รวม 7 ทรงผมม "ดังโงะ" ฤดูไหนก็เอาอยู่!!

อ่าน 1,675

ทรงผมมวยเป็นก้อนดังโงะเป็นทรงยอดฮิตสำหรับสาวๆในทุกๆฤดู เพราะมันช่วยให้เหงื่อเราไม่ไหลเยิ้มในช่วงฤดูร้อน ทำให้ผมเราไม่เป็นกลีบในช่วงฤดูฝน แถมในช่วงลมแรงๆ ของฤดูหนาว ทรงมวยนี้ก็ทำให้ผมเราไม่พันกันอีกด้วย!! แต่ถ้ารวบแล้วมัดมวยแบบธรรมดามันก็จะง่ายเกินไปหน่อย มาเพิ่มสีสันให้ทรงบันดังโงะของเรากันดีกว่า!!

1. มัดสูงไว้กลางหัว เอียงไปทางด้านหลัง

ตำแหน่งนี้เป็นตำแหน่งที่เหมาะสมจะทำบันเป็นที่สุด แล้วอย่าลืมดึงผมหรือจัดให้มีลูกผมนิดหนึ่งด้วยเพื่อให้ดูไม่เรียบเป๊ะจนเกินไป

2. แสกกลางแล้วค่อยรวบมวย

การแสกกลางจะช่วยให้ทรงผมดูเรียบหรูยิ่งขึ้นกว่าแบบรวบไปทางเดียวกันหมด แม้ว่าจะแสกแล้วรวบแบบลวกๆ

3. สำหรับสาวๆที่มีผมหยิกหยักศก

ทรงมวยสูงแบบนี้แหล่ะเป็นทรงที่ช่วยชีวิตคุณได้ในทุกๆโอกาส ไม่ว่าจะรีบ จะชิล จะออกงาน จะไปกินข้าวหน้าปากซอย ทรงนี้เอาอยู่ที่สุด!! แถมไม่ต้องจัดให้เรียบเป๊ะก็ดูดีได้แล้ว

4. ยีผมสักนิดก่อนรวบเป็นมวย

การยีผมจะทำให้ก้อนดังโงะของคุณดูยุ่งเหยิงและก้อนโตยิ่งขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็ดูเท่แบบเซอร์ๆ ไม่ดูเป็นนางเพิ้งแต่อย่างใด เหมาะสำหรับสาวๆที่ผมยาวหน่อยเป็นที่สุดค่ะ

5. ให้เครื่องประดับช่วยดึงความเด่นของทรงบันออกมา

ถ้าคุณอยู่ในช่วงเร่งรีบจนไม่มีเวลาจะมัดมวยให้สวย ลองมัดรวบด้วยความรวดเร็ว แล้วให้เครื่องประดับอย่างแว่นตาหรือต่างหูมาดึงความสนใจไปแทนก็ดีนะ

6. ปล่อยปลายผมออกมาบ้าง

สาวๆผมยาวคงเคยเจอปัญหาเก็บปลายผมไม่หมด ซึ่งจริงๆถ้าไม่ได้จะเคร่งครัดไปออกงานหรือมีธุระทางการที่ไหน ก็ปล่อยมันไปแบบนั้นเถอะค่ะ ดูชิลๆ สบายๆเป็นที่สุด

7. ม้วนบันให้เป็นทรงกลม แต่คงความยุ่งเหยิงไว้สักหน่อย

ทรงบันเป็นก้อนกลมแบบยุ่งเหยิงหน่อยๆจะทำให้สาวๆดูไม่ตึงเครียดจนเกินไป แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงเป็นเรียบหรูได้อยู่ ซึ่งทรงแบบนี้เหมาะมากเมื่อต้องการให้เสื้อผ้าที่สวมใส่ดูสบายๆ ไม่เป็นทางการเคร่งครัดมากไป

เพียงเลือกทรงบันให้เหมาะกับเสื้อผ้าหน้าผมและสภาพแวดล้อมที่ต้องไปเจอ เท่านี้สาวๆก็จะสามารถสร้างลุคใหม่ให้เก๋ไก๋และกลมกล่อมได้แล้ว!!



บทความแนะนำ


ออสการ์WearsTheDevilPradaInternภาพยนตร์smartphoneต้มยำกุ้งสมาร์ทโฟนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก