วิธีคบกับแฟนให้ได้นานๆ ทำตามนี้สิ

อ่าน 12,686

ปัจจุบันในอเมริกา ปัญหาการหย่าร้างมีเยอะถึง 60 % และระยะเวลาในการคบกันของความสัมพันธ์นั้นต่ำกว่า 3 ปี นี่อาจกลายเป็นเทรนด์หรือเปล่าที่เราอาจจะคบใครเพียงสั้นๆ แล้วก็เลิกรากันง่ายๆ แต่ไม่ใช่ว่าคู่ของคุณต้องเป็นเช่นนั้นจริงมั้ยคะ การคบกันนานๆนั่นอาจต้องการความพยายามของคุณทั้งคู่ในการประคับประคอง อย่างที่ใครๆหลายคนชอบบอกว่า  ตอนเริ่มรักกันว่ายากแล้ว แต่ประคองให้รักกันยาวๆนั้นยากกว่า วันนี้เรามีทริคเก๋ที่จะทำให้คุณและคนรัก คบกันยืดขึ้นจนใครหลายคนต้องอิจฉา

ประนีประนอมกัน

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่หลายคนมักชอบพูด ตอนรดน้ำสังข์ให้เจ้าบ่าวเจ้าสาว มีอะไรก็ยอมๆน้องหน่อยนะลูก มีอะไรก็ยอมเขาพี่นะลูก นี่เรื่องจริงนะ การที่คุณทั้งคู่สามารถรักษาสมดุล และผลัดกันยอมกัน จะทำให้ความสัมพันธืดำเนินต่อไปได้ ที่สำคัญการยินยอมนั้นต้องเกิดจากความจริงใจ ไม่ใช่เก็บไปคิดทีหลัง เพราะจะทำให้เกิดปัญหาได้ในอนาคต

สื่อสารกันเยอะๆ

การสื่อสารกันน้อยเกินไป คือปัญหาของหลายๆคู่ สาวๆรู้มั้ยจ๊ะว่าคุณผู้ชายน่ะ เขาไม่ได้ตรัสรู้ไปทุกเรื่องหรอกนะ การบอก การอธิบาย หรือบอกตรงๆว่าไม่พอใจ นั่นเป็นสิ่งที่ควรทำ จะมาเงียบบึ้งตึงและไม่บอกว่าเป็นอะไรและหายไปเองนั่นเป็นเรื่องที่เสียเวลามาก การบอกตรงๆให้ผู้ชายรับรู้ไปเลย นั่นล่ะค่ะดี

ทะเลาะในเรื่องที่ควรทะเลาะ

หลายคู่มักจะทะเลาะกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่องเป็นประจำ ถามตรงๆว่าเหนื่อยมั้ย ผลาญพลังงานสุดๆ เหนื่อยเปล่าค่ะ การเลือกเรื่องทะเลาะ หรือ เลือกเรื่องที่ควรนำมาเป็นประเด็นนั้นน่าจะดีกว่า กับการตบตีกันทุกเรื่อง เรื่องไหนที่คุณคิดว่ายอมไปก็ได้ ก็ยอมไปก่อนค่ะ แต่ถ้าอกอิแป้นจะแตกแล้ว ก็เปิดมาเลยค่ะ ไฝว้กันเลย แต่ต้องด้วยเหตุผลนะ

อยากได้อะไร จงบอกเขาไปตรงๆ

เมื่อแฟนไม่มีเวลา คุณควรบอกเขาไปตรงๆว่า คุณอยากได้เวลาจากเขาบ้าง อาจจะมีการประนีประนอม ไม่ใช่จะเอาแต่ได้อย่างเดียว ใช้คำพูดที่น่ารักอ่อนโยน ที่สื่อด้วยเหตุผล ไม่ใช่ใส่อารมณ์อย่างเดียว การหาตรงกลางให้กับความสัมพันธ์นั้นเป็นสิ่งที่คู่รักทรหดเขาทำกัน หรือถ้าคุณถูกคนข้างๆเรียกร้อง ก็ควรฟังและเอาใจเขามาใส่ใจเราบ้าง คู่ของคุณจะได้ดำเนินต่อไปได้อย่างปกติสุข

เชื่อใจกันและกัน

ข้อนี้อาจจะเป็นปัญหาของจะทุกคู่เลยก็ว่าได้ แม้แต่คู่ที่แต่งงานกันแล้วก็ตาม ปัญหาความเชื่อใจนั้นเป็นเรื่องที่ผู้หญิงอย่างเรา วางใจไม่ได้ใช่ไหมล่ะคะ แต่การที่คุณเลือกเขาเข้ามาในชีวิตแล้วเนี่ย คุณต้องวางใจและคิดว่าเขาคือโซนที่ปลอดภัยของคุณ จงให้ความเชื่อใจกับเขา

หาเวลาเล่นด้วยกัน

การให้เวลาในการเล่นกับแฟนด้วยกัน ไม่ว่าจะแกล้งกัน ดูหนังด้วยกัน โดยผู้เชี่ยวชาญบอกว่า ความใหม่จะทำให้คู่ของคุณตื่นเต้นอยู่เสมอ ทำให้เกิดความโรแมนติกได้ตลอดๆด้วย

รักตัวเองให้เป็น

โดยปกติแล้ว คนที่มีความสุขที่สุดในชีวิตคู่ คือคนที่รักตัวเอง การที่คุณรักตัวเองทำให้สุขภาพจิตดีขึ้น จะช่วยให้คุณรู้จักให้อภัยและวิธีที่จะสื่อสารกับคนอื่นได้ดียิ่งขึ้น



บทความแนะนำ


ที่เที่ยวแปลกๆเที่ยวโตเกียวบ้านผีสิงเที่ยวญี่ปุ่นสบู่ผิวสวยการศึกษาสบู่สมุนไพรทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก