Howto แต่งหน้า สวยแกลม สะกดทุกสายตา รับปีใหม่แบบไม่มีพลาด

อ่าน 2,726

เผลอแป๊บเดียวช่วงเวลาแห่งความสุขส่งท้ายปีก็เวียนมาให้สาวๆ อย่างเราได้คึกคักสดใสรับเทศกาลกันอีกครั้ง ทั้งคริสต์มาส ปีใหม่ และอีกหลายๆ งานอีเวนท์ ที่เหล่าบรรดาแฟชั่นนิสต้า และขาปาร์ตี้อย่างเราห้ามพลาด

ถึงช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองทั้งทีจะสวยใส สวยเรียบ อย่างเดียวคงไม่ได้ เพราะนอกจากเทรนด์แฟชั่นที่ต้องคอยอัพเดทตามฤดูกาลแล้ว เทรนด์การ แต่งหน้า สำหรับซีซั่นนี้ก็ต้องสวยเริ่ด งานนี้แบรนด์ อาร์ทิสทรี ชวนมาอัพเดทเทรนด์ก่อนใคร แนะนำ เทคนิคการแต่งหน้าลุคสวยแกลม ที่สวยสง่าสะกดทุกสายตา

เพื่อความเรียบเนียนของผิว ควรบำรุงผิวก่อนทุกครั้ง

แล้วตามด้วยคอนซีลเลอร์สีอ่อนเพื่อปกปิดรอยคล้ำใต้ตาและริ้วรอยบริเวณร่องแก้ม

จากนั้นลงรองพื้นและเกลี่ยให้ทั่วใบหน้า จากด้านในไปด้านนอก แล้วใช้ฟองน้ำกดเบาๆ เพื่อเป็นการซับเอารองพื้นส่วนเกินหรือรองพื้นที่ยังไม่เรียบเนียนให้แนบไปกับผิว

ต่อด้วยลงคอนซีลเลอร์สีเข้ม เพื่อทำเฉดดิ้งบริเวณโหนกแก้มและสันกราม เพื่อเพิ่มมิติให้ใบหน้าตามด้วยแป้งฝุ่น

ใช้ดินสอเขียนคิ้วช่วยเพิ่มโครงให้กับใบหน้า จัดรูปทรงให้สวยงาม และเติมคิ้วที่ห่างให้ดูเต็มยิ่งขึ้น โดยคิ้วที่ได้รูปสวยงามนั้น หัวคิ้วควรจะตรงกันกับแนวหัวตาแล้วโค้งขึ้นไป

โดยจุดสูงสุดของแนวคิ้วที่โค้งขึ้นไปนั้นจะอยู่ตรงกันกับแนวของขอบตาดำด้านนอก ส่วนหางคิ้วจะสิ้นสุดตรงแนวเส้นที่ลากจากปีกจมูกผ่านหางตาออกไป วิธีกำหนดความยาวของคิ้ว อาจทำโดยใช้ดินสอหรือแปรงแต่งหน้าวางเพื่อวัดความยาว

ไฮไลท์อยู่ที่ดวงตาคู่สวย เพื่อให้ได้ลุคสวยแกลม เปลือกตาเปล่งประกาย ใช้ อาร์ทิสทรี ซิกเนเจอร์ คัลเลอร์ อาย แชโดว์ ควอด 4 เฉดสีในตลับเดียว หลากหลายมิติของเนื้อสัมผัสทั้งแมทท์ ชิมเมอร์ เมทัลลิก และซาติน ที่จัดไว้เพื่อการผสมและจับคู่สีสวยแบบไม่มีพลาด โดยลุคนี้เลือกใช้ สีโทนน้ำตาลทอง (สไปซ์ บรอนซ์)

1.เริ่มจากการลงสีเบอร์ 2 ให้ทั่วเปลือกตา

2. สร้างเบ้าตาให้ชัดและมีมิติขึ้น ด้วยการทาสีเบอร์ 4 บริเวณหางตาเป็นรูปตัววี < (ตาข้างซ้าย) และ > (ตาข้างขวา) ให้ขอบล่างชิดโคนขนตา และขอบบนคือแนวเส้นของเบ้าตาบริเวณหางตาทั้งสองข้าง จากนั้นเกลี่ยสีเข้ามาที่เปลือกตาด้านใน แต่ไม่เกินกึ่งกลางตา แล้วใช้พู่กันทาเปลือกตาบน เกลี่ยรอยต่อระหว่างสีเบอร์ 4 กับสีเบอร์ 2 ให้กลืนกัน โดยเฉพาะช่วงรอยต่อเส้นขอบเบ้าตา

3. จากนั้น ทาสีเบอร์ 4 จากกึ่งกลางขอบตาล่างไปหางตาโดยลากชิดโคนขนตามากที่สุด และตวัดให้เฉียงขึ้นไปอีกเล็กน้อย จากนั้นเกลี่ยสีเบอร์ 4 นี้ให้เข้ากันกับสีของหางตาบน

4. แตะสีเบอร์ 3 ทาบริเวณขอบตาล่างจากหัวตาไปกลืนกับสีเบอร์ 4 ที่ทาไว้ในข้อ 2

5. เพิ่มไฮไลท์ให้ดวงตาด้วยการลงสีเบอร์ 1 บริเวณใต้โหนกคิ้วและหัวมุมตาเป็นรูป > (ตาข้างซ้าย) และ < (ตาข้างขวา)6. ใช้ดินสอเขียนขอบตา ซิกเนเจอร์ คัลเลอร์ ลองแวริ่ง อาย เพ็นซิล สีบราวน์ ลากเส้นขอบตาล่างจากกึ่งกลางตาเข้ามาถึงหางตา จากนั้นลากเฉียงต่อขึ้นไปเล็กน้อยแล้วใช้หัวพู่กันฟองน้ำที่อยู่ในด้ามจับดินสอเกลี่ยสีให้กลืนไปกับสีบนเปลือกตา

7.ใช้อายไลเนอร์ ลากเส้นขอบตาจากเศษ 1 ส่วน 3 ของเส้นขอบตาล่างถึงมุมหางตาที่เส้นขอบตาบนและล่างมาบรรจบกัน แล้วลากเส้นจากช่วงปลายหางตาบน โดยลากเฉียงลงมาบรรจบกับปลายเส้นแรกที่เขียนไว้เป็นรูปสามเหลี่ยมที่หางอายไลเนอร์ ในแนวเฉียง 45 องศา

แล้วเขียนอายไลเนอร์เป็นเส้นตามแนวขอบตาบนให้ชิดขอบแนวขนตามากที่สุด

จากนั้นดัดขนตา ปัดขนตาบนและล่างด้วยมาสคาร่า

แต่งแต้มสีสันบนพวงแก้ม โดยปกติสามารถปัดแก้มได้ 2 แบบ คือ แบบตัว C ให้ใบหน้าดูอ่อนหวาน สดใส แต่หากต้องการให้ใบหน้าดูเฉี่ยวเปรี้ยวให้ปัดแบบเฉียง สำหรับลุคนี้แนะนำให้ปัดแบบเฉียงโดยผสมเทคนิค เฉดดิ้ง คือ ใช้แปรงแตะ อาร์ทิสทรี ซิกเนเจอร์ คัลเลอร์ บลัช สีส้มสดใส (เฟรช คอรัล) ปัดแบบเฉียงเหนือโหนกแก้มไม่มาก

และใช้สีทองอ่อน (โกลเด้น ไลท์) เฉดดิ้งโดยปัดทับโหนกแก้มแบบเฉียงขึ้นไปถึงกกหู ในทิศทางเดียวกัน ไม่ควรปัดต่ำกว่าแนวจมูกหรือสูงถึงขอบตา และเพื่อช่วยเพิ่มสีสันสดใสและเป็นธรรมชาติให้กับใบหน้าใช้สำลีแผ่นหรือฟองน้ำแตะแป้งฝุ่น แล้วปัดเกลี่ยรอบบริเวณพวงแก้มที่เติมสีสันไว้ เพื่อให้สีกลมกลืนไปกับผิวธรรมชาติ

ควรทาลิปบาล์มให้ทั่วเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปาก

ต่อด้วยเขียนขอบปาก โดยเริ่มที่รอยหยักกึ่งกลางริมฝีปากบนให้เป็นรูปตัววี (V) จากนั้นค่อยๆ เขียนจากมุมปากมาจรดกับหางตัววีให้โค้งสวยเป็นเส้นเดียวกัน ขอบปากล่างให้เริ่มเขียนบริเวณกลางริมฝีปากก่อน โดยเขียนเป็นรูปตัวยู (U) ลากเส้นจากมุมปากมาเชื่อมกับตัวยูให้เป็นเส้นเดียวกัน จากนั้นใช้พู่กันทาลิปสติก เติมภายในขอบปากที่วาดไว้ โดยเริ่มจากมุมปากล่างเข้ามาที่ส่วนกลางของริมฝีปาก และปิดท้ายด้วยการทาลิปสติกที่ริมฝีปากบน โดยเริ่มจากมุมปากเข้ามาที่ส่วนกลาง จะเลือกใช้สีอ่อนดูสวยอ่อนหวานหรือแดงเข้มสวยเจิดจรัส ก็ทำให้ปาร์ตี้ปีใหม่นี้ คุณดูสวยแกลมเกินกว่าใครๆ

หรือจะเปลี่ยนสีลิปสติก ก็ให้ลุคที่ดูเปรี้ยวเฉี่ยวได้เช่นกัน

ขอบคุณเทคนิค แต่งหน้า จาก ARTISTRY

เรื่องโดย Women Mthai Team



บทความแนะนำ


ความรักผู้ชายเซ็กส์ผู้หญิงkamikazeโปรโมชั่นหวายกามิกาเซ่MistyMynxทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก