5 วิธีเลิกรักเขา ให้กลับมามีชีวิตเหมือนเดิม

อ่าน 2,013

รัก ไม่ช่วยอะไรเลย ฉันไม่ยอมเปลี่ยน เธอไม่ยอมเปลี่ยน ยังคงทำตัวเหมือนเคยๆ ปรับความเข้าใจกันไปมันก็ซ้ำเก่า ทั้งๆ ที่รักกันแต่เรา เข้ากันไม่ได้เลย เมื่อเราต่างไม่เคยจะยอมลด ก็ควรจะลา?? เพลงนี้อาจกำลังโดน หรือกำลังตรงกับชีวิตของคุณเข้า เมื่อคุณและเขาจะต้องเลิกราต่อกัน แบบเพลงของ นัท มีเรีย หรือจะด้วยสาเหตุใดๆ ก็ตาม แต่เมื่อคุณได้ตัดสินใจไปแล้วว่าจะเลิก คุณจะต้องทำได้อย่างนั้นจริงๆ นะ วิธีที่จะทำให้คุณสามารถ เลิกรัก เขาได้และกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

1. สร้างความแข็งแกร่งให้กับตัวเอง

เลิก คิดถึงเค้า ลบเบอร์โทรศัพท์ของเค้าทุกเบอร์ออกจากมือถือซะ อย่าลืมว่าคุณต้องเลิกกับเค้าเพราะอะไร คุณต้องเสียใจ เป็นทุกข์แค่ไหน เค้าไม่ได้มาเดือดร้อนกับเราด้วยเลย ลองคิดถึงผลที่จะเกิดขึ้นหากคุณไม่ได้เลิกกับเขา เขาจะทำให้คุณเป็นอย่างไรบ้าง เขาให้อะไรกับคุณบ้าง ลองตั้งคำถามกับตัวเอง แล้วจะได้คำตอบว่า ฉันควรจะมีชีวิตที่ดีกว่านี้ ทำบ่อยๆ ยิ่งทำคุณจะยิ่งรู้สึกดีที่เลิกกับเขา รู้สึกว่าคุณทำถูกที่สุดแล้ว มันเป็นวิธีที่ดีที่สุดแล้ว

2. อยู่ห่างจากเขาให้ได้

หาสถานที่ที่คุณสามารถพักผ่อนสภาพจิตใจได้ ลองคุยกับเพื่อนหรือคนในครอบครัวหรือใครก็ได้ เมื่อคุณได้ระบายความรู้สึกออกมา คุณจะรู้สึกดีขึ้น

3. ต่อสู้กับตัวเองให้ได้

เมื่อ คุณเพิ่งเลิกกับเขา มันก็ย่อมที่จะมีความรู้สึกคิดถึง เหงา อยากโทรไปหาเขา จนแทบจะกลับไปขอคืนดีกับเขาเลย แต่ขอบอกว่า อย่าทำเช่นนั้นเชียวนะ เพราะคุณค่าในตัวคุณจะหายไปในทันที และเค้าก็จะไม่เห็นคุณค่าคุณอีกต่อไป จะทำเหมือนคุณเป็นของตาย แบบนี้คุณจะรับได้ไหม วิธีแก้อาการกระวนกระวาย ว้าวุ่นใจนั้นก็ทำได้ง่ายๆ คือพยายามสร้างความรู้สึกที่ดีต่อตัวเอง เช่น ไปเดินเล่น เล่นกีฬากับเพื่อนๆ ลองให้โอกาสดีๆ กับตัวเอง ในการทำสิ่งที่คุณอยากทำมานานแต่ไม่ได้ทำซะที (อาจเพราะเค้าเนี่ยแหละที่ทำให้คุณไม่มีเวลามาทำ) ลุกขึ้นมาทำตัวคุณเองให้ดูดี สวยงามอยู่เสมอ จะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น และเมื่อเวลาผ่านไป คุณจะเห็นว่าเค้าก้ยังเป็นเหมือนเดิม คุณก็จะรู้ว่าคุณคิดถูกแล้วที่ตัดสินใจเลิกกับเค้า และเค้าเองเมื่อเห็นคุณดูดีขึ้น เค้าก็จะเสียดายเองที่ปล่อยให้คุณไป (แบบนี้สะใจกว่าเยอะ ^ ^)

4. อย่าตกหลุมพรางของเขา

ถ้า คุณคิดว่าเขาจะมาง้อคุณ มาขอโทษคุณ แล้วกลับตัวกลับใจซะใหม่ พูดคำหวาน ทำทุกอย่างเพื่อที่จะได้คุณกลับไป ตอนนี้แหละที่คุณต้องระวังให้มากๆ เพราะเค้าสามารถทำได้ทุกอย่าง เพื่อที่จะได้คุณกลับไป แล้วเค้าก็จะเห็นคุณเป็นของตายอีกเช่นกัน ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดก็ตาม ที่เค้ามาทำแบบนี้ นั่นเพราะตัวคุณเองเท่านั้นที่รู้ดีว่าควรกลับไปหรือไม่ ลองคิดอย่างมีสตินะ ควรจำไว้ว่า ยิ่งถ้าคุณปล่อยให้ความสัมพันธ์ยืดเยื้อยาวนานมากเท่าไหร่ คุณก็จะสูญเสียเวลาในชีวิตไปเท่านั้น ลองถามตัวคุณเองว่า ถ้าเขายังเป็นเช่นเดิมอีก ไม่ยอมแก้ไขอะไร คุณจะยอมคบกับเขาที่เป็นแบบนี้ได้หรือไม่ คุณจะมีความสุขหรือไม่ ที่จะต้องอยู่กับคนแบบนั้น

5. ประคับประคองความรู้สึกของตนเองให้ได้

อันดับแรก คุณต้องแสดงความยินดีกับตัวเอง ว่าได้ทำในสิ่งที่ต้องการหรือควรจะทำมานานแล้ว และถ้าอยากจะร้องไห้ก็ร้องออกมาได้เลย แม้ว่าคุณจะเจ็บปวดขนาดไหน พึงระลึกเสมอว่า ความเจ็บปวดนั้นจะไม่อยู่กับคุณไปตลอด ซักวันมันก็จะค่อยๆ หายไปตามเวลา และคุณก็จะรู้สึกดีขึ้น แข็งแกร่งขึ้น และสามารถอยู่ได้ โดยที่ไม่มีเขาในชีวิต เก็บชีวิตที่เหลือๆ ทำให้ดีจะได้ไหม . . . แล้วไม่นานจิตใจจะเต็มเหมือนเดิม . . .



บทความแนะนำ


ผู้หญิงปัญหาความรักเซ็กส์ความรักแตะขอบฟ้าฉลุยหนังไทยใหม่ผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก