แต่งหน้าแบบไหน? ให้ถ่ายรูปออกมาแล้วดูเด่น!!

อ่าน 1,451

จะถ่ายรูปทั้งทีไม่ว่าจะถ่ายเดี่ยวหรือเป็นแก๊งเราก็ต้องอยากดูดีสวยเด่นกันใช่มั้ยคะ สมิทตี้ก็ชอบถ่ายรูปเหมือนกันเวลาเจอเพื่อนสาวทีไรมีรูปเป็นแสน กดชัตเตอร์รัวๆ กันเลยทีเดียว มีใครเป็นเหมือนกันบ้างน้า อิอิ เลยต้องพึ่งเครื่องสำอางมาแต่งให้ใบหน้าโดดเด่นยิ่งขึ้นกันสักหน่อย รับรองว่าอัพลงโซเชียลแล้วเพื่อนๆ กรี๊ดกร๊าดแน่นอน งั้นเราไปดูวิธีแต่งหน้าให้ถ่ายรูปแล้วดูเด่นกันเลยค่ะ

สีปากสุดจี๊ด

Credit : aboutkoreancountry

สีปากเด่นทุกอย่างจบ ให้ลืมสีปากโทนนู้ดไปได้เลย ถึงมันจะดูสวยแต่ถ่ายรูปที่ถ่ายออกมามันไม่เด่นนะคะ สมิทตี้แนะนำว่าสาวๆ อาจเลือกเป็นสีโทนส้ม Creamy Coral จะได้ลุคน่ารักสีส้มนมๆ ก็มั่นใจได้ไม่แพ้กัน หรือจะจัดสีแซ่บๆ อย่างชมพูคัลเลอร์ป๊อป หรือสีไวน์แดงก็โดดเด่นที่สุด

คอนทัวร์หน้าได้รูป

เดี๋ยวนี้อะไรๆ ก็หน้าเรียวเพราะถ่ายรูปออกมาแล้วมันเป๊ะทุกมุม แต่สำหรับสาวบางคนหน้ากลมหรือหน้าเหลี่ยมก็สวยได้เหมือนกัน อย่าเพิ่งน้อยใจไป เพียงแค่เราคอนทัวร์ใบหน้าให้ได้รูป โดยใช้บรอนเซอร์เฉดดิ้งให้ใบหน้าดูมีมิติ ทีนี้แหละจะถ่ายมุมไหนรับรองว่าเป๊ะ

ไฮไลท์หน้าเด้ง

Credit : aliexpress

แล้วอย่าลืมปัดไฮไลท์เพื่อเพิ่มความโดดเด่นของใบหน้า คิดดูสิว่าเวลาแสงตกกระทบใบหน้าจะดูมีประกายวิ้งวับสวยงามมากๆ เลย และช่วยทำให้ผิวดูเงาสวยอีกด้วยนะ

อายไลเนอร์วิงสุดเปรี้ยว

Credit : beautyhows

เพิ่มความเฉี่ยวให้ดวงตา แทนที่สาวๆ จะเขียนอายไลเนอร์แบบเดิมๆ ก็ลองวาดอายไลเนอร์โดยตวัดที่หางตาขึ้น เป็นเหมือนปีกนก จะดูเซ็กซี่มากยิ่งขึ้น ตาจะดูคมและจิกกล้องได้เป๊ะเลยค่ะ

ขนตาจัดเต็ม

Credit : about

และที่ขาดไม่ได้คือขนตาที่ช่วยให้ตาดูโดดเด่นกลมโตมากขึ้น แต่สาวๆ ต้องเลือกให้ถูกกับงานหรือช่วงเวลานั้นๆ หากเป็นงานกลางวันก็ไม่ควรติดขนตาที่หนาเป็นแพจนเกินไป เพราะจะทำให้ดูหลอกตา ควรใส่แบบธรรมชาติแต่เน้นความยาวดีกว่านะคะ

เพียงเท่านี้สาวๆ จะรู้สึกสนุกและมั่นใจในการถ่ายรูปขึ้นมากเลยล่ะ โดดเด่นสวยปิ๊งกว่าใครแน่นอน แถมยังไม่ต้องหามุมในการถ่ายบ่อยอีกด้วยนะ

เรื่อง : SMITHY GIRLหาภาพประกอบ : SMITHY GIRL, JellyJump



บทความแนะนำ


แพคเกจทัวร์เผารถGundamหุ่นทะเลาะกับเมียเรือสำราญผู้รับเหมาทริปท่องเที่ยวสถานที่เปลือยกายสถานที่ท่องเที่ยวแนวใหม่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก