จุดชมวิว เขาตะเคียนโง๊ะ @จเพชรบูรณ์

อ่าน 7,389

จึก ! เสียงขาตั้งกล้องปักลงดิน ในถิ่นที่เราไม่คุ้นเคย ท่ามกลางความเงียบสงัด มีเพียงเสียงลมและแสงเล็ก ๆ จากบริเวณจุดกางเต๊นท์ ผู้คนเริ่มทยอยเดินถือกล้องออกมา กับสิ่งที่เขาเฝ้าปรารถนาไม่ต่างจากผม ก้มมองดูนาฬิกา คิดว่าอีกไม่ช้า สิ่งที่ผมและทุกคนรอคอยกำลังจะมาถึง แม้จะยืนให้ลมตีจนหน้าตึงอยู่นานก็ยอม ?

?นั่นไง ๆ ขึ้นแล้ว? เสียงพูดปริศนาเปล่งออก ผมเงยหน้าขึ้นไปมองพลางยิ้มรับกับสิ่งที่เห็น ผมดีใจที่เขามาตามนัด แถมใจดีส่งเพื่อนตัวขาวแผ่กระจายอยู่เต็มทิวเขา นี่สินะสิ่งที่เรารอคอย ถึงแม้เราจะเคยเจอกันหลายร้อยหลายพันครั้ง แต่ไม่มีครั้งไหนที่คุณจะเหมือนกันเลย คุณดวงอาทิตย์ คุณช่างมหัศจรรย์ ?

พี่ที่มาด้วยกัน เขาบอกว่ามาตั้งหลายครั้งแล้ว ไม่เคยเห็นที่นี่สวยงามเท่าวันนี้มาก่อน ?มันก็เป็นแบบนี้แหละครับ ธรรมชาติ ไม่สามารถคาดเดาได้ บางทีก็ต้องอาศัยดวงเหมือนกันนะ? ผมตอบกลับไปด้วยรอยยิ้ม เหลือบไปมองแสงอาทิตย์ กำลังทอดเป็นลำ สาดส่องไปยังผืนป่าและทิวเขา เป็นภาพความงามที่ผมลืมไม่ลง และก็คิดว่าต้นไม้พวกนั้น คงจะรู้สึกดีใจไม่ต่างจากผม ที่วันนี้เขาได้พบกับพระอาทิตย์อีกครั้ง ?

เขาตะเคียนโง๊ะในวันนั้น เป็นเหมือนดังภาพวาด โดยมีม่านหมอกและแสงอาทิตย์สีส้มเป็นผู้สร้างสรรค์ผลงาน ทุกอย่างเกิดขึ้นเป็นปกติมานานมากแล้ว จนกระทั่งเป็นความมหัศจรรย์ได้เพราะมนุษย์เป็นผู้พบเห็น เพราะมนุษย์มักจะมีความเป็นอยู่ในสังคมเมือง เจอแต่เหลี่ยมมุมท่ามกลางตึกสูง พอได้มาสัมผัสกับธรรมชาติ ทำให้เกิดความอิ่มใจและมีความสุขเป็นพิเศษ ผมก็เป็นเช่นนั้น ไม่มีความรู้สึกเบื่อเลยสักครั้ง กับการรอคอยพระอาทิตย์ขึ้น มาทักทายที่ปลายขอบฟ้า ?

ผมยกขาตั้งกล้อง พร้อมบอกลาเพื่อนร่วมอุดมการณ์ข้าง ๆ เราพูดคุยกันระหว่างถ่ายภาพพระอาทิตย์ เขาเป็นเด็กหนุ่มผู้มีหัวใจรักการเดินทาง เขาบอกว่าเขามักจะเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ คนเดียว มันช่วยจุดไฟอะไรบางอย่างในตัวผม รู้สึกเหมือนได้เติมพลังงานหัวใจ เราแลกเฟซบุ๊กกัน ผมเดินไปขึ้นรถพร้อมคำพูดที่ผุดขึ้นมาในหัว ?มิตรภาพของการเดินทาง นี่สินะ ของขวัญที่ธรรมชาติมอบให้?

จุดชมวิวเขาตะเคียนโง๊ะ ตั้งอยู่ที่ทางหลวง 2258 หมู่ที่ 6 ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ จากสี่แยกรื่นฤดี ใช้เส้นทางไปยังอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลว?ง จุดชมวิวเขาตะเตียนโง๊ะ ถือเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามที่สุ?ดอีกแห่งหนึ่งบนเขาค้อ สามารถชมทะเลหมอกได้รอบ 360 องศา ด้านบนสามารถพักแรมกางเต๊นท์ได้



บทความแนะนำ


ท่องเที่ยวตลาดน้ำตลาดน้ำวัดลำพญาแม่น้ำท่าจีนนครปฐมตลาดน้ำลำพญาตลาดน้ำลำพญาล่องเรือเที่ยวกินนครปฐมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่อ่านย้อนกลับสหรัฐอเมริกาอาหารอร่อยๆทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก