Lenovo บอก Google Play Service จะเริ่มใช้ได้ในจีน ปี 2016

อ่าน 7,830

Tech.Sina ได้รายงานว่า Chen Xudong ประธานของ Lenovo ได้บอกว่า ตอนนี้ทาง Google กำลังอยู่ในขั้นตอนการนำเอาตัวบริการต่างๆ ของ Google Play Service เข้ามาในประเทศจีน โดยมีกำหนดภายในปี 2016 นี้ ในเรื่องนี้ทาง Google มีความพยายามอย่างมากที่ต้องการจะนำบริการของตนกลับเข้าไปในประเทศจีน แต่ในอดีตที่ผ่านมาพวกเขาก็ต้องเผชิญกับการปิดกั้นจากฝ่ายรัฐบาลของจีนที่มีความเข้มงวดอย่างมาก

ปัจจุบันต้องเรียกได้ว่าระบบปฎิบัติการ Android นั้นได้ยึดครองตลาดสมาร์ทโฟนภายในประเทศจีนไปเรียบร้อยแล้ว และ Google เองตอนนี้ก็พยายามในหลายๆ เรื่องที่จะกลับเข้าในจีน มีข่าวลือก่อนที่จะเริ่มโครงการพัฒนา Nexus 6P นั้น ทาง Google ตั้งใจเลือกจิ้มที่จะให้ Huawei เป็นผู้ผลิต Nexus รุ่นนี้ เพราะความที่ Huawei เป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์ที่ขายได้ดีที่สุดในจีน นอกจากนี้ยังมีข่าวด้วยว่าเมื่อไม่นานมานี้ Google ได้ไปร่วมมือ (จริงๆ คือเข้าไปถือหุ้นแล้ว) ในบริษัท Mobvoi ที่เป็นผู้พัฒนาระบบ AI และการควบคุมด้วยเสียงภาษาจีนอีกด้วย

ต้องมาดูกันว่าถ้า Google Play Service สามารถเข้าไปอยู่ในสมาร์ทโฟนจีนได้ จะเกิดการเปลี่ยนแปลงหรือเติบโตทั้งของอุปกรณ์และแอพต่างๆ มากขึ้นขนาดไหน



บทความแนะนำ


SherlockHolmesActionDossierซีไอเอInsidious:Chapterทำผมง่ายๆภาพยนตร์ทรงผมง่ายๆทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก