7 วิธีทำให้รูขุมขนเล็กลง ให้ผิวเรียบเนียนตั้งแต่เกิด

อ่าน 4,324

7 วิธีทำให้รูขุมขนเล็กลง ทำแล้วหน้าเรียบเนียนขึ้นเหมือนผิวดีมาตั้งแต่เกิด เตรียมโบกมือลาบ่อน้ำมันกว้างใหญ่บนผิวหน้าทั้งหลายได้เลยจ้ะ !

นอกจากปัญหาสิวหรือริ้วรอยที่คอยกวนใจสาว ๆ แบบขั้นสุดแล้ว ก็ยังมีปัญหารูขุมขนกว้างนี่แหละ ที่พอเจอแล้วก็ปวดหัวตุ๊บ ๆ เพราะมันแก้ไขได้ยากจริง ๆ ซึ่งเราขอบอกเลยว่าในโลกนี้ไม่มียาอะไรทาให้รูขุมขนหายไปได้ มีแต่ก็แค่ทำให้กระชับหดตัวลง ด้วย 7 วิธีนี้ที่สาว ๆ ควรลองเป็นอย่างยิ่ง เพราะหากสาวรูขุมขนกว้างคนไหนลองทำแล้วละก็ รับรองว่าจากผิวแย่จะกลายเป็นผิวสวย ประหนึ่งเกิดมาก็ผิวดีเลยอะไรแบบนี้ ...

ล้างหน้าให้สะอาด

รู้หรือไม่ว่าอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้รูขุมขนใหญ่กว้าง ก็เป็นเพราะสิ่งสกปรกเข้าไปอุดตันในรูขุมขนน่ะสิ พอรู้แบบนี้แล้วสาว ๆ ก็ต้องใส่ใจในการล้างหน้ากันให้มากขึ้น โดยก่อนนอนทุกคืนให้ล้างเครื่องสำอางให้เกลี้ยงด้วยคลีนเซอร์ แล้วค่อยตามด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าต่าง ๆ ต่อจนสะอาด และบอกเลยว่าอย่าแต่งหน้านอนเป็นอันขาดเลยนะคะ

บำรุงด้วยมอยส์เจอไรเซอร์

หากคุณเป็นสาวหน้ามันรูขุมขนกว้าง ก็อย่าเพิ่งคิดว่าจะไม่จำเป็นต้องใช้มอยส์เจอไรเซอร์นะคะ เพราะการปล่อยให้หน้าแห้งขาดน้ำ ผิวก็จะยิ่งผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น ซึ่งน้ำมันเหล่านี้ก็สามารถเข้าไปอุดตันรูขุมขนและทำให้รูขุมขนกว้างได้ ฉะนั้นล้างหน้าสะอาดแล้วตามด้วยทามอยส์เจอไรเซอร์ด่วน ๆ เลยค่ะ

กินวิตามินซี

ถ้าไม่อยากเป็นสาวรูขุมขนกว้างอย่างกับบ่อน้ำมันละก็ การกินวิตามินซีนี่แหละเป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้เลย เพราะวิตามินซีจะช่วยกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจนและความยืดหยุ่น ซึ่งคุณอาจจะหาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ผสมวิตามินซี หรือจะเลือกกินผักผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง หรือถ้าไม่สะดวกก็อาจจะเลือกกินวิตามินซีแบบเม็ดก็ได้นะคะ

สครับผิว

การทำความสะอาดรูขุมขนที่ดีกว่าการล้างหน้าธรรมดา ก็ต้องเป็นการสครับหรือการขัดผิวนี่แหละค่ะ โดยควรสครับผิวบ้าง 1- 2 ครั้งต่อสัปดาห์ จะได้ช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างในรูขุมขน รวมทั้งจะช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วบนผิว ซึ่งมันอาจจะเข้าไปอุดตันรูขุมขนได้ออกไป งานนี้แหละผิวสวยใสไม่หมอง แถมรูขุมขนยังเล็กลงด้วย

ทาครีมกันแดด

ขาดอะไรก็ขาดได้อย่าขาดครีมกันแดด ! เพราะรังสียูวีนี่แหละคือตัวการทำลายคอลลาเจนและความยืดหยุ่นของผิว ซึ่งก็เกี่ยวข้องกับการทำให้รูขุมขนกว้างขึ้นด้วยล่ะ ฉะนั้นก่อนออกจากบ้านหรือแม้แต่นั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์ในบ้าน คุณก็ควรทาครีมกันแดดป้องกันเอาไว้ก่อน ถ้าทำจนติดเป็นนิสัยรับรองว่าผิวสวย ๆ จะอยู่แค่เอื้อมเลยล่ะ

เลือกผลิตภัณฑ์เสริมคอลลาเจน

ในเมื่อรู้แล้วว่าการที่คอลลาเจนในผิวลดลง เป็นสาเหตุที่ทำให้รูขุมขนกว้าง ฉะนั้นเราก็ต้องมาเสริมคอลลาเจนในผิวกันหน่อย ด้วยการเลือกอาหารที่ช่วยเพิ่มคอลลาเจนให้ผิว เช่น ถั่วเหลือง ปลาแซลมอน อะโวคาโด หรือพวกอัลมอนด์ ทั้งอร่อยทั้งช่วยให้ผิวดี แบบนี้แฮปปี้ฟินเว่อร์

มาสก์หน้า

การมาสก์หน้าบ้างสัก 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ ก็ช่วยให้รูขุมขนกระชับขึ้นได้นะคะ แต่ไม่ต้องไปมองหามาสก์เคมีที่อาจจะรุนแรงต่อผิวหรอก อาจจะหามาสก์จากธรรมชาติ เช่น มาสก์ว่านหางจระเข้ มาสก์ไข่ขาว มาสก์โยเกิร์ต หรือมาสก์น้ำผึ้ง ก็ช่วยกระชับรูขุมขนได้อีกทาง

เห็นไหมล่ะว่า วิธีง่าย ๆ แค่นี้ก็ช่วยให้รูขุมขนที่ประหนึ่งเป็นบ่อน้ำมันอันกว้างใหญ่บนใบหน้าให้ดูเล็กลง ต่อไปปัญหาผิวทั้งสิว หน้าหมองคล้ำ หรือผิวมันเว่อร์ก็จะไม่มากวนใจอีกแล้วเนอะ

ข้อมูลจาก : goodhousekeeping.com และ allwomenstalk



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นญาญ่าอุรัสยาข่าวล่าสุดฆ่าปาดคอข่าวบันเทิงวันนี้น็อคราคาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก