กลเม็ดพิชิตใจครอบครัวเขาให้เอ็นดูเรา

อ่าน 2,572

ความสัมพันธ์ของสาวน้อยเจ้าหญิงคันทรี เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) กับแฟนหนุ่มคนล่าสุด คอนเนอร์ เคนเนดี้ (Conor Kennedy) ออกจะคืบหน้าไปอย่างรวดเร็วซะเหลือเกิน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อครอบครัวของฝ่ายชาย ที่ได้ชื่อว่าเป็นตระกูลที่โด่งดังที่สุดตระกูลหนึ่งของสหรัฐฯ ดูจะเป็นปลื้มกับว่าที่ลูกสะใภ้คนสวยมาก ดูเหมือนว่า ครอบครัวเคนเนดี้จะยอมรับสาวเทย์เลอร์ สวิฟต์ ได้อย่างรวดเร็ว วุฒิสมาชิกแพททริค เคนเนดี (Patrick Kennedy) ที่ได้กล่าวถึงแฟนสาวของหลานชายคอนเนอร์ ว่าทุกๆ คนในครอบครัวประทับใจในตัวเธอคนนี้มาก วุฒิสมาชิกแพททริกได้ตอบคำถามกับผู้สื่อข่าวที่ว่า รู้สึกอย่างไรกับสาวน้อยคันทรีผู้เรียบง่าย ที่กำลังสานสัมพันธ์กับหลานชายวัย 18 ปีสุดหล่อสูงศักดิ์ของเขาว่า ?เรารัก เทย์เลอร์ สวิฟต์ ... เธอเป็นเพื่อนที่ดี" แถมยังยินดีกับคอนเนอร์ที่ได้สาวเทเลอร์มาเป็นแฟนอีกด้วยแน่ะ เทย์เลอร์เธอมีเสน่ห์อะไรมัดใจครอบครัวฝ่ายชายนะ และการที่ผู้หญิงเราจะเป็นแฟนกับชายคนรักสักคน จะมามัวคบกันอยู่สองคนคงจะยาก เพราะเขาและเราต่างมีญาติพี่น้อง พ่อแม่ ปู่ย่าตายาย เอางี้ งั้นเราลองมาเรียนรู้วิธีพิชิตใจครอบครัวเขาให้อยู่หมัดกันดีกว่า นำของฝากติดไม้ติดมือไปฝาก ถึงแม้ครอบครัวฝ่ายชายจะไม่ได้หวังข้าวของอะไรจากคุณ แต่โดยมารยาทไม่ควรมาบ้านเขามือเปล่า คุณหาซื้ออะไรที่พวกเขาชอบ สนใจ หรือกินได้ มาฝากด้วย เช่น ผลไม้สำหรับผู้สูงอายุ หนังสือธรรมมะ อาหาร ขนมหวาน เพราะมารยาทและน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้จะเป็นการกรุยทางให้เขาไม่เหม็นขี้หน้าได้ดีเลยเชียวล่ะ

อย่าเลือกชุดโป๊ เสื้อเอวลอย สายเดี่ยวเสียวหลุด กางเกงรัดเปรี๊ยะ สไตล์ดิสโก้แพนท์ (Disco Pant) หรือกางเกงขาสั้นจุ๊ดจู๋ เก็บไว้ใส่เวลาไปเปรี้ยวกับเพื่อนฝูงเถอะ หรือจะเอาไว้ใส่ยั่วแฟนก็แล้วแต่ หากเวลามาบ้านฝ่ายชาย ควรมีกาละเทศะในการแต่งกาย เพราะแว้บแรกที่ครอบครัวเขาเห็น และเกิดความชอบหรือไม่ชอบในตัวคุณ สิ่งแรกเลยคือ เสื้อผ้า หน้า ผม ดังนั้น การแต่งกายควรมิดชิด สีสันไม่ต้องฉูดฉาด อย่าแฟชั่นจัด สีผม สีเล็บมิควรจัดจ้านมาก เพียงแค่นี้ก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วล่ะจ้า ประจบแม่แฟน อวยรสชาติอาหาร เมื่อมาบ้านเขาแล้วอย่านิ่งดูดาย นั่งเงียบเป็นเป่าสาก พูดคุยบ้างเพื่อให้รู้ว่ายังมีชีวิตอยู่ และสิ่งสำคัญเมื่อคุณแม่แฟนชวนทานอาหาร จะอร่อยหรือไม่ได้เรื่องเลย ก็ควรอวยไว้ก่อน เช่นว่า หูยยย รสชาติถูกปากหนูมากเลยค่ะ เขาเรียกว่าผัดอะไรคะเนี้ย คุณแม่แอบใส่ผงอร่อยอะไรลงไปหรือเปล่าคะ แอบบอกสูตรหนูหน่อย ไว้เอาไปทำกินเองที่บ้าน" เพียงแค่นี้คุณแม่เขาก็ยิ้มแก้มแทบปริ มื้อต่อไปก็อยากจะโทรชวนคุณมาร่วมวงข้าวซะเองเลยล่ะ ทำตัวกลมกลืน ไม่ว่าครอบครัวเขาจะนอนตื่นสาย เริ่มอาหารมื้อเช้าซะเกือบเที่ยง คุณก็จงปรับตัว เปลี่ยนวิถีชีวิตตนเองให้เข้ากับพวกเขา ปรับกิจวัตรให้กลมกลืน แสดงออกกับครอบครัวเขาว่าคุณมีความสุขกับกิจกรรม เช่น คุณแม่คุณยายชอบไปวัด แต่คุณชอบไปห้างสรรพสินค้า คุณจะลากคนแก่วัยทองกับคุณยายอายุ 80 ไปแซ่บพารากอน สมควรมั้ย? ใช้เวลากับครอบครัวเขาให้มากและคุ้มที่สุด เพื่อให้เขาจดจำ และทำตัวกลมกลืน เนียนๆ ไปกับชีวิตครอบครัวเขา จนเรากลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเขาไป จะดีที่สุด

ดึงดูดพวกเขาในวงสนทนา อย่ากลัวที่จะแบ่งปันข้อมูลของคุณให้กับครอบครัวพ่อแม่ฝ่ายชาย เพราะพวกเขาก็อยากจะทราบประวัติคุณ แต่เขาคงไม่ถามหรอก คุณควรใช้ช่วงเวลาในการสนทนาบอกเล่าชีวิตคุณให้มากที่สุด ข้อมูลครอบครัวคุณ งานของคุณ แต่ขอแนะนำว่า ต้องมีจังหวะในการพูดนะ อย่าพูดโพล่งขึ้นมาในระหว่างที่เขาคุยกันอยู่ หัวเราะบ้าง ยิ้มบ้าง เพื่อให้เขารู้ว่าเราฟังอยู่ อย่าทำหน้าตาบึ้งเวลาอยู่กับผู้ใหญ่ ทำตัวเป็นผู้ฟังที่ดี เมื่อมีจังหวะ และโอกาสควรทำตัวเป็นผู้พูดที่ดี พูดเรื่องตัวเองบ้าง เพื่อให้ดูเป็นจุดสนใจ และเป็นที่น่าจดจำ การพูดแต่พองามจะดีกว่าการนิ่งเฉย หรือพูดมาก จนน่าเบื่อ น่ารำคาญ ชื่นชมแฟนหนุ่มไม่ขาดปาก ทำให้พวกเขาเห็นว่าคุณรักแฟนคุณมากที่สุด เพราะแฟนคุณ คือ ลูก-หลานที่เขารักมากที่สุดเช่นกัน ปฏบัติต่อแฟนหนุ่มให้พวกเขาเบาใจว่า เมื่อแต่งงานกันไป คุณจะไม่ทำให้ลูกเขาเสียใจ แสดงความภาคภูมิใจกับการกระทำของแฟนคุณให้ครอบครัวเขาเห็นตลอด เพราะพวกเขาจะรู้สึกว่า สามารถฝากชีวิตลูกหลานเขาไว้กับคุณได้

เขียนการ์ดอวยพรวันสำคัญ การให้การ์ดวันสำคัญด้วยการเขียนคำอวยพรจากลายมือของตัวเองให้ญาติผู้ใหญ่ฝ่ายแฟน ไม่ว่าจะเป็นวันเกิดพ่อ วันเกิดแม่ หรือปู่ ย่า ตา ยาย มอบการ์ดอวยพรด้วยายมือตัวเองจะดีที่สุด แน่นอน พวกเขาคงไม่เล่นเฟซบุ๊กหรือใช้อีเมลกันหรอก แถมบัตรอวยพรสามารถเก็บไว้อ่านเป็นความทรงจำที่ดี ทำให้พวกเขาระลึกถึงความหลังครั้งก่อน และพวกเขาจะเก็บคุณอยู่ในใจตลอดไปยามหยิบขึ้นมาดูในทุกครั้ง หน้าคุณแทบจะลอยออกมาจากการ์ดเลยทีเดียวเชียวล่ะ ลองดูค่ะ ไม่เสียหาย การจะเข้าถึงใจผู้ชายได้ มันอาจจะเป็นเรื่องง่าย แต่การพิชิตใจครอบครัวเขาตั้งหลายชีวิตนี่ซิ! คุณต้องพิสูจน์ตัวเองและทำตัวให้พวกเขายอมรับให้ได้ แค่คำว่า"รัก"อย่างเดียว มันไม่พอจริงๆ !!



บทความแนะนำ


ดูดวงตามวันเกิดโฆษณารณรงค์ดูดวงฮวงจุ้ยลงทะเบียนซิมการ์ดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก