6 วิธีสร้างความมั่นใจ ก่อนเดินเข้าหาหนุ่ม

อ่าน 1,562

ทำไงดีล่ะ หากคุณค้นพบว่าตัวเองขาดความมั่นใจในการใช้ชีวิต หรือการจะรักใครสักคน เพราะมัวแต่คิดว่า ก็ชั้นไม่สวย ไม่รวย ไม่แซ่บ ใครจะมาจีบ! สลัดความคิดเหล่านั้นทิ้งไปเสียให้หมด เพราะเมื่อไม่เริ่มนับหนึ่งคุณก็จะย่ำอยู่กับที่เช่นเดิม ชายหนุ่มที่คุณหมายปองอาจจะเดินหายไปกับสาวอื่นโดยที่คุณได้แต่นั่งมองตาปริบๆ เพราะขาดความมั่นใจในตัวเองมัวแต่ก้มหน้าก้มตาเมื่อเขาเดินผ่าน ระวังแมวคาบไปกินนะจ๊ะ ค้นให้พบคุณค่าของตัวเอง ถ้าใครไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไง ลองทำตามวิธีง่าย ๆ ลุยกันเล้ย ห้ามดูถูกตัวเอง

คนที่ดูถูกตัวเองคือคนที่น่าสมเพชเวทนามากที่สุด ไม่มีคำว่าต่ำต้อย และอย่าดูถูกตัวเองเด็ดขาด โปรดจำไว้ให้แม่นว่า แม้คุณจะไม่ได้ดิบดีวิเศษวิโสเท่าคนอื่น ๆ แต่คุณก็มีอะไรดี ๆ มากมายอยู่ในตัวเอง เพียงแต่รอเวลาที่จะเผยโฉมหน้าของมัน ให้ใครต่อใครชื่นชม ย้ำว่า อย่าดูถูกตัวเองเด็ดขาด เพราะจะเป็นการบั่นทอนความเชื่อมั่นอย่างร้ายแรงที่สุด กล้าเสี่ยงบนโลกกว้าง เสี่ยงในที่นี้มิใช่เข้าบ่อน หรือเล่นหวย ไฮโล นะจ๊ะ มันคือการเสี่ยงโดยการออกไปเผชิญโลกภายนอกที่ไม่คุ้นเคยบ้าง หาประสบการณ์แปลกใหม่ สร้างสีสันให้กับชีวิต รู้จักเพื่อนใหม่ ๆ เปิดใจมองโลกให้กว้าง และควรทำตัวให้รอบรู้สนใจในทุก ๆ เรื่อง ต้องพึงหาความรู้ใส่ตัวไว้ในทุก ๆ เรื่อง เผื่อว่ามีคนถาม แล้วคุณจะได้แสดงภูมิปัญญาออกไปให้เขาฮือฮาเล่น แต่อย่าอวดตัวเองว่าแน่เหลือหลาย อย่ากลัวดอกพิกุลร่วงจากปาก

มิควรทำตัวเป็นแม่พิกุลทองอย่างเด็ดขาด เพราะคนที่จะดึงดูดใจคนอื่นนั้น โดยมากจะเป็นคนที่มีมนุษยสัมพันธ์ดี แต่ที่ควรระวังคืออย่าพูดมากเกินไป จนคู่สนทนาเกิดความรำคาญ อย่างไรก็ตาม จงยิ้มให้มากโดยส่วนใหญ่แล้วพวกเราทุกคนต้องอยากจะสานสัมพันธ์กับคนที่หน้าตายิ้มแย้ม แจ่มใสตลอด ดวงตาเป็นประกาย มีอารมณ์ขันและบางอารมณ์สามารถเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้ แน่นอนว่านี่อาจจะไม่ได้เป็นแค่พื้นฐานของความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนเท่านั้น แต่ถ้าเราเริ่มต้นด้วยรอยยิ้ม ความสนุกสนาน มันจะช่วยดึงดูดฝ่ายตรงข้ามให้เข้ามาหาเราได้ง่ายขึ้นนะ หมั่นชมผู้อื่น อย่าสงวนคำพูดชมเชยคนอื่นไว้เพื่อตนเอง ถ้าคุณชื่นชมใครจงแสดงออกมาอย่างเปิดเผย เพราะในที่สุดคำชมนั้นจะหวนกลับมาหาคุณเอง หยิบใจเขามาใส่ใจเรา การมองโลกด้วยสายตาคนอื่น เป็นคุณสมบัติที่น่ารักมากทีเดียว รับรองหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่อยากจะรีบเข้ามาคุยกับคุณ เพราะเมื่อคุณยืมสายตาของคนอื่นมาไตร่ตรองในการกระทำที่ทำลงไป ก็จะรู้ซึ้งว่าที่ทำไปน่ะถูกรึเปล่า บางครั้งเราอาจจะคิดว่าตัวเราที่เป็นอยู่ มันดีเลิศประเสริฐศรีหาใครเทียบเทียมแล้ว แต่ความจริงในสายตาของคนอื่นกลับกลายเป็นยายเฉิ่มที่หลงตัวเองอย่างไม่ลืมหูลืมตาก็เป็นได้ ปฏิวัติการแต่งตัว

หมั่นสร้างความมั่นใจ สร้างความดูดีให้กับตัวเอง โดยทำหน้าตาที่เข้าท่าให้ดูสง่า ดูแลผิวพรรณให้สะอาดสะอ้าน แต่งเนื้อแต่งตัวให้เหมาะกับโอกาสและสถานที่ ลองเปลี่ยนทรงผมจากสั้นเป็นยาวยาวเป็นสั้นดูมาก ให้ชีวิตมีสีสัน และสนุกกับการใช้ชีวิต กล้าที่จะแต่งตัว สลัดภาพลักษณ์ของสาวทึนทึก ทาปากแดง เล็บแดง อย่าไปแคร์สื่อ หัดปฏิวัติพลิกโฉมตัวเองใหม่เสียบ้าง เลิกแต่งตัวเป็นป้า หัดถอดแว่นหนาเตอะ แล้วใส่คอนแทคเลนส์ หรือสาวคนใดที่ไม่เคยใส่ส้นสูง มีไว้ครอบครองบ้างจะทำให้รู้ว่า อ๊ะ ชั้นก็สวยแซ่บเหมือนกันแน่ะ! ลบความทรงจำอันปวดใจ และท้ายสุด หากคุณมีความทรงจำที่ทำร้ายความรู้สึกมาก่อน จงลบล้างมันเสียให้หมด นึกเสียว่าเรากำลังเรียนรู้โลกทั้งสองด้าน มีทั้งดีและไม่ดี อย่าไปเก็บความทรงจำในอดีตมาคิดให้ขุ่นมัวเสียความมั่นใจไปเปล่าๆ เดินหน้าเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ๆ ลืมอดีตที่เคยโดนแฟนทิ้ง ทำให้คุณกลายเป็นคนกลัวที่จะเริ่มรักใหม่ และหัดบริหารสเน่ห์ในตัวเสียบ้าง เพราะคุณจะค้นพบว่า มันมีอยู่ในตัวผู้หญิงทุกคน!



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นCoffeeMintasticSimplyWorldเรียนเมืองนอกเรียนต่างประเทศผู้หญิงความสวยความงามการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก