ไม่อยากหน้าแหก! 9 ข้อความห้ามส่งหาแฟนเก่า

อ่าน 1,747

ด้วยความไม่คุ้นชิน บางครั้งสาวเราอาจพลั้งเผลอลืมไปว่า "แฟนเก่า" ที่บอกลาเลิกกันไปเมื่อเดือนก่อน ยังเป็นของๆเรา หรือแม้แต่น้องหมาที่เขาซื้อให้เป็นของขวัญเมื่อวันเกิด 2 ปีที่แล้วป่วย ใกล้ตาย หรือเมื่อคืนฝันเห็นเขาโดนรถสิบล้อทับขาขาด ทว่า หากคุณแอบเผลอใจมือไวกว่าสมองด้วยการส่งข้อความ หรือ SMS ไปแล้ว คุณต้องยอมรับเสียก่อนเลยว่า เขาอาจไม่ตอบกลับ หรืออาจจะตอบ แต่ไม่ใช่ประโยคที่คุณอยากเห็นก็เป็นได้! ลองมาดูกันซิว่า ข้อความแบบใดบ้างที่เราไม่ควรส่งหาแฟนเก่าเด็ดขาด! คำกำกวม ต้องตีความหมาย

เฮ้....โย้ว......เอ่อ.....อืม.....ห้ามใช้คำสั้นๆ คำเดียวในการทักทายเขา หากอยากรู้อะไรหรือสงสัยอะไรควรยิงคำถามให้ตรงประเด็นไปเลย อย่าทำให้แฟนเก่าของคุณต้องกระอักกระอ่วนหรือตีความไปต่างๆนานา ว่า ตกลง แกติดต่อมาทำไมฟระ! คำน่ารัก ไอค่อนแสดงอารมณ์ การส่ง emoticons เช่น รูปยิ้ม หัวเราะ ส่งจูบ หัวใจ รูปภาพแสดงอารมณ์ความรักนั้น เก็บไว้ส่งให้แฟนใหม่ หรือหนุ่มที่คุณกำลังกิ๊กอยู่เถอะค่ะ เพราะตอนนี้คุณทั้งสองเลิกกันไปถึงไหนต่อไหนแล้ว อ้อ! แล้วพวกคำน่ารักๆ เช่น ตะเอง ,เค้า,ที่ร้าก,น่ารักจุงเบย คำต่างๆเหล่านี้โปรดเลี่ยงด้วยนะคะ เพราะมันดูไม่น่ารักอีกต่อไปแล้ว ปรี๊ดด่าเพียงเพราะโมโห - เมา ถ้า ณ จุดนั้น คุณกำลังโมโห อารมณ์พุ่งปรี๊ดให้ดับความโกรธระบายกับเพื่อนสนิทของคุณ หรืออยู่ดีๆ ขับรถผ่านบริเวณที่คุ้น หรือเดินผ่านสถานที่ที่เคยดักตบกิ๊กแฟนเก่าจนรู้สึกโมโห สงบจิตไว้โดยพลัน โปรดอย่าส่งข้อความที่จะทำร้ายจิตใจแฟนเก่าเพียงเพราะคุณเหนื่อย เหงา โมโห หรือ เมาขาดสติ จงเตือนตัวเองไว้ว่า เขาไม่ใช่ของเราแล้ว ด่าไปก็เท่านั้นนอกจากคุณจะไม่สะใจแล้ว เขาอาจตอกกลับด่าคุณมาอีกชุดเบ้อเร้อ! ส่งครั้งเดียวจบ! ?ทำไมไม่ตอบกลับ?? หรือแม้กระทั่งคำถามว่า ?ได้ข้อความไหม?? หากคุณได้ส่งข้อความไปแล้ว ควรส่งไปแค่ข้อความเดียว จบ! ถ้าเขาไม่ตอบกลับให้คิดซะว่า เขาไร้เยื่อใยกับคุณแล้ว ไม่ว่าง ไม่ได้ใส่ใจ พอเขาเห็นข้อความอ่านจบก็ลบทิ้งเลยเพราะกำลังวี้ดวิ้วกับแฟนใหม่ ดังนั้น จงตัดใจเถอะ ความหลังครั้งเก่า อย่าพยายามร่ายยาวถึงความหลังรักครั้งเก่าผ่านข้อความ เพราะหลังจากคุณกับเขาได้เลิกกันแล้วควรที่จะพูดกันตรงๆ ด้วยบทสนทนาหากได้เจอกันมากกว่าข้อความ และสิ่งที่สำคัญคือบทเรียนของความสัมพันธ์อันแย่ๆ ที่คุณได้เรียนรู้มาควรจะถูกแบ่งปันให้กับเพื่อนๆแต่ไม่ใช่คนที่หักอกคุณ! คิดถึงจัง ?คิดถึง? ประโยคนี้ไม่เคยช่วยให้อะไรดีขึ้นได้เลย มันแน่นอนอยู่แล้วคนเลิกกันใหม่ๆจะพร่ำเพ้ออาลัยอาวรณ์ จะกินจะนอนภาพเก่าๆก็โผล่พรวดขึ้นมา แต่จำไว้ว่า เมื่อคุณเลิกกับเขาแล้ว ความสัมพันธ์แบบวันเก่าไม่กลับมาอีกแล้ว แฟนเก่าของคุณไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตส่วนตัวของคุณอีก ความรู้สึกว่า คิดถึง จึงควรเก็บเอาไว้ในใจดีกว่าถ่ายทอดออกมาเป็นข้อความให้เขารับรู้ ภาพโชว์หวิว สาวๆบางคนอาจจะอยากเช็กเรตติ้ง จึงส่งภาพมาเพื่อยั่วแฟนเก่าให้เกิดกิเลส หรืออารมณ์ชั่ววูบอยากมีความสุขสุดเหวี่ยงบนเตียง หรือระเบียงแบบคืนวันเก่า จึงส่งภาพยั่วมาให้อยากแล้วจากไป หรือเพียงเพราะคุณอยากโดนแฟนเก่าซัดกระหน่ำก็ไม่ทราบ อย่าทำเด็ดขาด เพราะภาพลักษณ์คุณจะดูแย่มาก เขาอาจจะไม่แยแส หรือพิสวาสคุณเลยสักนิดในตอนนั้น เพราะแฟนใหม่ของเขาสะเด็ดกว่า เต้าตู้มกว่าเป็นไหนๆ ขอโทษในเรื่องอดีตกาล อย่าส่งข้อความแบบพึ่งรู้สึกสำนึกผิดขึ้นมาอย่างกะทันหัน ขอโทษอย่างสิ้นหวัง อย่าพยายามที่จะขอให้เขากลับมาด้วยการขอร้องผ่านข้อความ อืม....เราว่าคุณความรู้สึกช้าไปหน่อยนะ ข้อความพร่ำเพรื่อ เมื่อคุณส่งข้อความแรกข้อความที่สองและข้อความที่สามแล้ว หากคุณได้ในสิ่งที่ต้องการจากข้อความแรกแล้ว เช่น เมื่อเขาตอบตกลงที่จะคืนแมวให้คุณในวันพฤหัสฯ ให้หยุดเพียงแค่นั้น อย่าส่งข้อความพร่ำเพรื่อแบบไม่จบไม่สิ้น และให้รู้สึกดีว่าคุณเป็นคนจบบทสนทนา



บทความแนะนำ


เด็กผู้ใหญ่ฉลาดจิรวิชญ์ฮัทเที่ยวต่างประเทศรู้กันแค่สองคนเมืองพัลมิทัสที่เที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก