วันขอเงินพระจันทร์ ปี 2559

อ่าน 6,287

ความเชื่อ ที่ว่า การขอพรพระจันทร์ หรือ ขอเงินพระจันทร์ ในวันจันทร์เพ็ญ จันทร์ดับ จะทำให้เกิดสิริมงคลแก่ชีวิต ทำการใดสำเร็จสมความปรารถนา และเนื่องในปีวอก 2559 นี้ Horoworld.com ขอนำข้อมูล ปฏิทินวันขอเงินจากพระจันทร์ปี 2559 และเคล็ดลับวิธีการขอเงินจากพระจันทร์ จากเว็บไวต์ เดลินิวส์ มาอัพเดตให้เพื่อนๆนำไปใช้กันค่ะ

วันขอเงินจากพระจันทร์ ปี 2559

1. วันอาทิตย์ที่ 10 ม.ค. 59 นี้ เวลา 08.29 น.

2. วันจันทร์ที่ 8 ก.พ. 59 นี้ เวลา 21.55 น.

ทั้งนี้ ความเชื่อเรื่อง ขอเงินจันทร์ นั้น เชื่อกันมาแต่โบราณกาล เชื่อว่าวันที่เหมาะจะขอคือ วันอมาวสี หรือวันนิวมูน ส่วนการ ขอพรจันทร์ วันที่เหมาะจะขอคือ วันปุรณมี หรือ วันฟูลมูน ซึ่ง อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ได้ระบุถึงวันอมาวสี และหลักการขอเงินจันทร์ ไว้ว่า...

วันอมาวสี หรือ วันจันทร์ดับ คือวันที่มีการ เกิดจุดจันทร์ดับ จากการที่ดวงจันทร์โคจรรอบโลก ในขณะที่โลกโคจรรอบดวงอาทิตย์ โดยดวงจันทร์จะโคจรเร็วกว่าดวงอาทิตย์ คือใช้เวลาโคจรราศีละ 2 วันครึ่ง ส่วนดวงอาทิตย์จะเคลื่อนไปในจักรราศี โดยใช้เวลาราศีละประมาณ 30 วัน เมื่อมองจากโลกจะเห็นดวงจันทร์โคจรไล่ล่าดวงอาทิตย์ ซึ่ง ในจุดที่ดวงจันทร์โคจรกุมดวงอาทิตย์สนิทองศา สนิทลิปดา สนิทฟิลิปดา ในราศีเดียวกัน ตามตำแหน่งเส้นลองจิจูด ในเวลาใด ณ เวลานั้นจะเรียกว่า เวลาอมาวสี

วันอมาวสี เป็นวันแรง เป็นวันที่ควรสร้างสรรค์สิ่งที่ดีงาม ซึ่ง วันอมาวสีจะแรงมากที่สุดถ้าเป็นอมาวสีที่เกิดสุริยุปราคาเต็มดวง ส่วนสุริยุปราคาวงแหวน สุริยุปราคาบางส่วน ก็จะมีอิทธิพลลดหลั่นกันลงมา

อมาวสีในทางบุคลาธิษฐาน เป็นวันที่ฟ้าเปิด คือ สวรรค์ มนุษย์ และบาดาล เปิดพร้อมกัน โดยได้มีการนำวันเวลาอมาวสีไปเชื่อมโยงกับความเชื่อเรื่องการขอพรพระจันทร์ โดยเฉพาะ ขอเงินจันทร์ ซึ่งความเชื่อนี้ก็เป็นความเชื่อที่ยึดถือปฏิบัติกันมาแต่โบราณ ดังเพลงพื้นบ้าน จันทร์เอ๋ยจันทร์เจ้า ขอข้าวขอแกงฯ...

วิธีขอเงินจันทร์ที่ถูกต้อง ตามความเชื่อนี้ อ.ภิญโญ แนะไว้ว่า...ขอได้ภายในช่วงเวลาก่อนหรือหลังเกิดจุดจันทร์ดับ-อมาวสี 8-12 ชั่วโมง โดยเริ่มที่จุดธูปเทียนบูชา ใช้ธูป 15 ดอก (ตามกำลังดาวจันทร์) เทียน 2 เล่ม พร้อมเตรียมดอกไม้มงคล 2 หรือ 4 หรือ 5 หรือ 9 หรือ 15 อย่าง ตามแต่สะดวก พนมมือเหนืออก หลับตาตั้งจิตใจให้แน่วแน่ว่าเราจะขอจากพระจันทร์ โดยกล่าวบทสวดชุมนุมเทวดา บูชาพระรัตนตรัย สมาทานศีล 5 สวดมนต์บทที่รู้หรือใช้อยู่บ่อย ๆ เพื่อทำให้จิตสงบเป็นสมาธิ หากเจริญพระปริตร บท อภยปริตร ได้ ให้สวด 15 จบ จะยิ่งศักดิ์สิทธิ์ จากนั้นแนะนำตัวเองต่อเทวดาพระจันทร์ และเทพยดาทั้งหลาย ว่า...

ข้าพเจ้าชื่อ...นามสกุล...เพศ...เกิดวันที่...เดือน...พ.ศ. ...อายุ...เชื้อชาติ...สัญชาติ...ศาสนา...บิดาชื่อ...นามสกุล...มารดาชื่อ...นามสกุล...ปัจจุบันอาศัยอยู่บ้านเลขที่...ถนน...ตรอก/ซอย...ตำบล/แขวง...อำเภอ/เขต...จังหวัด...มีความจำเป็นจึงต้องทำพิธีขอจากพระจันทร์

จากนั้น นำกระเป๋าเงิน ที่เตรียมไว้ โดยนำเงินเท่าที่หามาได้มากที่สุดใส่กระเป๋าเงินที่ใช้ประจำ เก็บไว้ตลอดวัน นำมาวางไว้บนพานหรือภาชนะสมควร หน้าพระพุทธรูปหรือพระเครื่อง ทั้งนี้ ห้ามนำเงินไปใช้จ่าย ห้ามให้ใครยืม อย่าให้ใครมาทวงหนี้ เงินที่จำเป็นต้องใช้ให้แยกเตรียมไว้ต่างหาก

นำเงินดังกล่าวมาอธิษฐาน โดยสร้างจินตนาการในสิ่งที่ต้องการ แล้วกล่าวคำขอพรดังนี้ ขอให้การดำเนินชีวิตของข้าพเจ้าอยู่ในสภาพที่ดีที่สุด เท่าที่ฟ้ากำหนดให้ข้าพเจ้าเกิดมา

กล่าวคำอธิษฐาน ขอในสิ่งที่ต้องการ ในสิ่งที่เป็นไปได้ ให้อยู่ในกรอบเหตุผล ไม่ขัดกฎหมายหรือศีลธรรมอันดี ต้องตั้งความปรารถนาเพื่อตนเองเท่านั้น ขอแทนผู้อื่นไม่ได้ ควรขออย่างมาก 3-5 ข้อ ห้ามขอเกิน 8 ข้อ และต้องรักษาคำอธิษฐานเป็นความลับ ด้วยความเชื่อมั่นตั้งใจที่ดี

มี เคล็ดลับอยู่ว่า เงินที่นำมาใส่กระเป๋า เพื่อเป็นสื่ออธิษฐานนี้ อย่านำไปใช้ในเวลาที่ยังเป็นวันพระจันทร์ดับ ถ้ามีเรื่องต้องใช้จ่ายเงิน ให้แยกไว้ต่างหากก่อน แต่ถ้าไม่อยากขอเงิน อยากจะขอพรเรื่องอื่นใด ก็ให้ไหว้พระ ทำสมาธิ หรือรักษาศีลในวันนี้ และกำหนดใจอธิษฐานถึงสิ่งที่ตนเองต้องการ

อมาวสีนี้ ปกติจะเป็นช่วงวันพระใหญ่ที่สำคัญของพุทธศาสนิกชน ก็ควรทำบุญตักบาตรตอนเช้าด้วย หรือถวายสังฆทานก็ได้ ควร รับศีล 5 มายึดถือปฏิบัติตามคำมั่นสัญญา ปฏิบัติตามหลักธรรม บำเพ็ญภาวนา ทำบุญกุศลกันอย่างเต็มที่ มีการให้ทาน ปล่อยชีวิตสัตว์ ประการสำคัญคือต้องระวังรักษาจิตใจให้ผ่องใสเป็นไปในทางที่ดีงามเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ควรสร้างอารมณ์จิตใจไปในทางที่ดีงาม ทำใจให้สบายปลอดโปร่ง คิดทำในสิ่งที่ถูกต้องดีงาม ให้ระลึกว่า ช่วงนี้ เป็นช่วงสำคัญที่เราจะขอจากพระจันทร์ อย่ามีปัญหาหรือทะเลาะเบาะแว้งกับใครเด็ดขาด พยายามอย่าให้มีเหตุการณ์ใดที่ไม่ดีเกิดขึ้น เพราะเหตุการณ์ที่ดีหรือไม่ดีที่เกิดขึ้นจะมีอิทธิพลดำรงอยู่ไปอีก 1 เดือนเต็ม จนถึงอมาวสีในเดือนถัดไป...อ.ภิญโญ แนะไว้



บทความแนะนำ


กระแตหลุยส์สอนแต่งหน้าแต่งหน้าข่าวบัเทิงภาพยนตร์THELADYDYNASTYคู่รักดาราทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก