ถามใจตัวเองดู ว่าอยากมีความรักหรืออยากมีเเฟน?

อ่าน 5,522

ก่อนอื่นถ้าถามว่าความรักคืออะไร หลายคนคงจะมีนิยามของคำว่ารักที่เเตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือทุกคนที่มีรักล่วนเเต่อยากให้คนที่เรารักมีความสุข ถ้าเกิดว่าคนที่เรารักมีความสุข แต่เราไม่มีความสุขล่ะ เรากล้าจะยอมรับและยังจะเรียกมันว่าความรักอยู่หรือเปล่า(กล้าที่จะทำคนที่เรารักมีความสุข ทั้งๆที่ตัวเองโคตรทุกข์ไหม) หลายคนมักจะคิดว่าแฟนกับความรักคือเรื่องเดียวกัน ทั้งๆที่ทั้งสองไม่ใช่เรื่องเดียวกันเสมอไป เพราะเเรกสุดเราลองนิยามคำว่ารักของตัวเองออกมาว่ามันคืออะไร แล้วคนที่เรารัก เราอยากให้เขาเป็นแบบไหน และสุดท้ายการเป็นแฟนกันมันตอบโจทย์นิยามของคำว่ารักของเราหรือเปล่า ที่จริงแล้วเราอยากมีความรักหรืออยากมีแฟนกันแน่

ลองคิดดูระหว่าง 2 ตัวเลือกนี้นะครับ (นิยาม. ความรัก คือ การให้)

1.ถ้าอยากมีความรัก

เราต้องทำให้คนที่เรารักมีความสุขนะ ไม่ว่าเราจะอยู่ในสถานะไหนกับเขา เราจะสุขหรือทุกข์แค่ไหน เขาต้องมีความสุขนะ กล้าที่จะให้ทั้งๆที่ไม่มีหรือเปล่า (ยังไม่รวมว่าทนได้ไหมที่เห็นเขามีความสุขกับคนอื่นนะครับ) และที่สำคัญไม่หวังผลตอบแทนนะครับ อารมณ์คล้ายๆรักที่พ่อเเม่มอบให้ลูกเลย

2.ถ้าอยากมีแฟน

คือ เราเเค่อาจจะต้องการใครสักคนที่ดูแลเรา หรือดูเเลกันและกัน มอบสิ่งดีๆให้แก่กัน แต่ว่าต้องมีกันเเค่สองคนนะ ถ้าจะทำแบบนี้กับคนอื่นบ่าได้เน้อ ถ้าทำกับคนอื่นก็เลิกกันเลยนะ

ลองถามใจตังเองดูนะครับ ว่าอยากมีความรักหรืออยากมีแฟน



บทความแนะนำ


ปล้นร้านกุญแจทำร้ายคู่แข่งวาสลีนทำอะไรได้บ้างความสามารถวันอาทิตย์เสน่ห์วาสลีนประโยชน์ของวาสลีนปล้นร้านคู่อริทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก