การแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 2016

อ่าน 11,890

กลุ่มโรงแรมอนันตรา เชิญร่วมงานการแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 2016ณ สนามโปโลชั่วคราวริมแม่น้ำเจ้าพระยา

กลุ่มโรงแรมอนันตรา เชิญผู้สนใจเข้าร่วมชมงาน การแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 2016 เพื่อระดมทุนให้การช่วยเหลือช้างเร่ร่อนให้ออกจากท้องถนน ได้มีกิจกรรมสนุกทั้งในและนอกสนามสำหรับทุกเพศทุกวัยตลอดงาน 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 10 ? 13 มีนาคม 2559 ณ สนามโปโลชั่วคราวริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้กับโรงแรม อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ (เชิงสะพานกรุงเทพฯ)

การแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในปีนี้นับเป็นการจัดงานครั้งที่ 14 ขึ้น นับเป็นหนึ่งในกิจกรรมกีฬาเพื่อการกุศลที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยในปีนี้ มีทีมร่วมเข้าการแข่งขันโปโลช้างฯ จำนวน 10 ทีม ประกอบด้วยนักกีฬาโปโลมืออาชีพและสมัครเล่น ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงคนดังกว่า 40 คน โดยยังคงมีนักรักบี้ชื่อดังจากนิวซีแลนด์ ออลแบล็คส์ เข้าร่วมสร้างสีสันในการแข่งขัน

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา กลุ่มโรงแรมอนันตรา ได้ทำงานเพื่อสนับสนุนการอนุรักษ์ช้างมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้ก่อตั้งมูลนิธิโกลเด้นไทรแองเกิ้ลเอเชียนเอเลเฟนท์ (Golden Triangle Asian Elephant Foundation) ซึ่งได้ให้การช่วยเหลือช้างเร่ร่อนให้ออกจากท้องถนนในประเทศไทยมาแล้วกว่า 40 เชือก ซึ่งจนถึงปัจจุบัน ได้ระดมทุนเพื่อสนับสนุนโครงการต่างๆ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของช้างบ้านและช้างป่าในประเทศไทยได้แล้วกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยได้ให้การสนับสนุนงานวิจัยและคลีนิคช้างเพื่อบำบัดเด็กออทิสติก บริจาคเงินเพื่อจัดทำขาเทียมให้กับช้างพิการ รถพยาบาลพิเศษสำหรับช้างให้กับศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย และรถ ATV สำหรับโรงพยาบาลช้างจังหวัดกระบี่

โครงการอื่นๆ ที่ให้การสนับสนุน อาทิ โครงการปลูกต้นไม้กว่า 4,000 ต้น เพื่อเป็นแนวรั้วธรรมชาติแบ่งเขตระหว่างคนกับช้าง ในประเทศไทย และประเทศแทนซาเนีย โครงการปกป้องผืนป่าเทือกเขาบรรทัดขนาดกว่า 18,000 เอเคอร์ ในกัมพูชา โครงการการเรียนรู้เรื่องการอนุรักษ์ช้างแก่เด็กนักเรียน และโครงการฝึกช้างโดยใช้ไม้ชี้นำ (Target Training Positive Reinforcement) ให้กับควาญช้างในพื้นที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ในประเทศไทย ภาครัฐได้ทำการฝังไมโครชิพในช้างบ้านเพื่อป้องกันการลักลอบนำช้างป่ามาสวมทะเบียน แต่ช้างเลี้ยงก็อาจจะมีคุณภาพชีวิตที่ไม่ดีนัก ดังจะเห็นได้ว่ายังมีช้างที่ถูกบังคับให้ทำงานหาเงินกว่า 10 ? 12 ชั่วโมงต่อวัน ในขณะที่ช้างที่ไม่มีงานทำก็จะถูกล่ามโซ่ไว้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยปราศจากการดูแล ซึ่งทั้งสองกรณีแสดงให้เห็นว่าเจ้าของช้างไม่ได้ให้การดูแลที่ดีแก่ช้างเหล่านี้ งานแข่งขันกีฬาโปโลช้างฯ จึงนับเป็นโอกาสที่ช้างที่เข้าร่วมงานได้พักผ่อนและได้รับการดูแลที่เหมาะสม โดยจะได้รับทั้งอาหาร วิตามินและอาหารเสริม รวมทั้งรับการตรวจสุขภาพโดยสัตวแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ อย่างที่พวกมันอาจไม่ได้รับในชีวิตประจำวัน

ตลอด 4 วัน ของการแข่งขันโปโลช้างชิงถ้วยพระราชทานฯ ผู้เข้าร่วมงานจะได้ชมและสนุกกับกิจกรรมทั้งในและนอกสนามมากมาย ไม่ว่าจะเป็นขบวนพาเหรดช้างเปิดสนาม กิจกรรมในวันช้างน้อยสำหรับเด็กและเยาวชน กิจกรรมการประกวดการแต่งกายของคุณสุภาพสตรี รวมไปถึงกิจกรรมเกี่ยวกับช้างต่างๆ ที่เหมาะกับสมาชิกในครอบครัวทุกเพศทุกวัย

ผู้สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าชมงานแบบวันเดียว ได้ในราคา 200 บาท ต่อใบ/ต่อท่าน โดยรายได้จากการขายจะนำไปสนับสนุนมูลนิธิโกลเด้นไทรแองเกิ้ลเอเชียนเอเลเฟนท์ เพื่อช่วยเหลือช้างไทย โดยติดต่อซื้อบัตรได้ที่โรงแรม อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ โทร 02 476 0022 หรือ ซื้อบัตรได้ที่หน้างาน

การเดินทางผู้ที่เดินทางโดยรถยนต์ สามารถจอดรถได้ที่ โรงแรม อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯผู้ที่เดินทางโดย BTS สามารถลงรถไฟฟ้าที่สถานีสะพานตากสิน แล้วใช้บริการเรือข้ามฟากของโรงแรม อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ซึ่งมีให้บริการทุก 30 นาที ตั้งแต่ 7.30 น. ? 11.45 น.

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.anantaraelephantpolo.com



บทความแนะนำ


ผู้ชายผู้หญิงโปรโมชั่นความรักบาร์บีคิวพลาซ่าความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก