7 วิธี พบ "เนื้อคู่" ได้ง่ายขึ้น!

อ่าน 14,570

หนุ่มสาวหลายคน นอนรอพรหมลิขิต หรือถือคติชีวิต "ถ้าจะมีอยู่จริง เดี๋ยวก็มาหาเราเองนะแหละ" แต่จนป่านนี้...ก็ยังไม่มีใคร !

7 ต้องการคนที่ดีพร้อม แต่ว่าคุณยอมรับข้อบกพร่องของตัวเองได้ดีหรือยัง?เพราะการยอมรับข้อเสียของตัวเองให้ได้ก่อน จะเป็นกุญแจเปิดใจยอมรับในข้อบกพร่องของคนอื่นตามมาได้ ข้อเสียของเขาจึงถือเป็นเรื่องปกติธรรมดา ที่แม้แต่ตัวคุณเองก็มี ให้คิดซะว่าไม่มีใครสมบูรณ์พร้อมในทุกๆ เรื่องหรอก คุณจำเป็นต้องให้โอกาสคนที่คุณรักเท่ากับเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวคุณเอง

6 จงหยุดที่จะมองหา ทว่า "จงมองเห็น"เคยไหม? ที่คุณต้องเสียเวลามากๆ สำหรับการค้นหาสิ่งของบางอย่าง แต่ไม่ว่าจะหายังไงก็หาไม่เจอสักที เราขอแนะนำว่า ให้คุณหยุดค้นหา! แต่ให้ลองคิดดูว่าพอมีสิ่งอื่นสามารถทดแทนสิ่งนั้นได้บ้างไหม? ในชีวิตจริงก็ขอให้ลองคิดดูว่า รอบๆ ตัวคุณพอจะมีใครเป็นคู่เดตของคุณได้บ้าง โดยไม่จำเป็นต้องตรงตามสเป็กแต่แรก เมื่อเจอแล้วก็จงให้น้ำหนักกับการเริ่มต้นความสัมพันธ์ หยุดมองหา...แต่ทว่ามองเห็น "โอกาสของความเป็นไปได้" แทน

5 อย่าพยายามทำตัวเองให้เป็นที่โปรดปรานหลายคนพยายามที่จะทำทุกอย่าง เพื่อให้คนรักมีความสุข จนกระทั่งต้องสูญเสียความเป็นตัวของตัวเองไป ฉะนั้น คุณต้องหันมาถามตัวเองก่อนว่า คุณต้องการให้เขารักคุณที่อะไร "สิ่งที่คุณเป็น" หรือ "สิ่งที่เขาอยากให้คุณเป็น"

4 หน้าตาธรรมดา ก็มีความรักพิเศษได้คุณรู้ไหมว่า? การคบหากับคนหน้าตาธรรมด้า?ธรรมดา เคยมีผลวิจัยของ แอนโธนี ลิตเทิล จากมหาวิทยาลัยสเตอร์ลิง และเบเนดิกท์ โจนส์ จากมหาวิทยาลัยกลาสโกว์ ซึ่งตีพิมพ์ในวารสารจิตวิทยาของอังกฤษ ระบุไว้ว่า คนรักหน้าตาธรรมดาๆ นี่แหละ เป็นกุญแจสู่ความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนกว่าคนรักที่หน้าตาดี นั่นก็เพราะว่าคุณคบกัน เพราะอยากแชร์ความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันจริงๆ

3 จงเป็นฝ่ายได้รับความช่วยเหลือบ้างบางครั้งการแสร้งทำทีว่า "เข้มแข็ง" อยู่ตลอดเวลา มักจะทำให้คนอื่นๆ รู้สึกว่าคุณไม่ต้องการผู้ช่วย หรือคนช่วยคิด ทั้งๆ ทีเขาเองก็อาจรู้สึกดีใจที่จะได้ช่วยเหลือคุณบ้าง เพียงแค่คุณเอ่ยปากออกมาเท่านั้น และสิ่งนี้จะเป็นตัวกระชับความสัมพันธ์ให้แคบลงมาอีก อะไรที่แฝงไปด้วยคุณค่า มันจะค้างๆ คาๆ อยู่ในความทรงจำของอีกฝ่าย ความรู้สึกที่ว่า "ตัวเองเก่งไปเสียทุกอย่าง" ก็จะค่อยๆ ลดลงมา จนอยากจะมีคู่คิดเข้ามาแทนที่

2 หมั่นสังเกตความสุขของเขาเขามีความสุขกับอะไร จะหลอมให้เขาเป็นหนุ่มหรือสาวสไตล์นั้นขึ้นมา ถ้าคุณรู้...ก็เหมือนคุณสามารถจี้ใจดำของเขาได้ตรงจุด ให้คุณสังเกตดูว่าเขาชอบอะไร แล้วที่นี้...ก็มาดูว่า "สิ่งที่เขามีความสุข" มันพอจะทำให้คุณมีความสุขไปด้วยกันในระยะยาวกับเขาได้ด้วยหรือเปล่า?

1 "ตั้งใจ" ไม่ใช่ "ปล่อยให้"เมื่อคุณเข้าใจตัวเองดีแล้ว และเข้าใจคนที่ทำให้คุณรู้สึกดี ทีนี้คุณก็ควรจะตั้งใจพัฒนาความสัมพันธ์ด้วย ไม่ใช่ "ปล่อยให้" สิ่งนี้เป็นไปแบบตามมีตามเกิด จงปฏิบัติต่อเขาเหมือนเขาเป็นสิ่งที่มีชีวิตและจิตใจ ไม่ใช่ "ของตาย" เพราะสิ่งมีชีวิตย่อมต้องการการเจริญเติบโต ความสัมพันธ์ก็ควรหมั่นใส่ปุ๋ย พรวนดิน และรดน้ำ ถ้าเขาทำอะไรสำเร็จก็ควรจะชื่นชมเขาบ้าง ให้เขาได้รับรู้ว่าสิ่งที่เขากำลังทำอยู่ มีคนหมั่นสังเกตเห็น และอยู่เคียงข้าง พร้อมที่จะเติบโตไปด้วยกัน !



บทความแนะนำ


แม่เบี้ยผู้หญิงภาพยนตร์ความรักคู่รักสัมผัสความหวานผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก