8 สัญญาณอันตราย ทำลายชีวิตคู่ !

อ่าน 1,272

ความสัมพันธ์ที่ร่วมกันสร้างมานาน ก็เริ่มส่งสัญญาณไม่ดีจนรู้สึกได้ แล้ว 8 สัญญาณอะไรบ้าง ที่จะพาให้คู่รักห่างเหินกันไป มารู้ทันกันไว้ก่อนที่อะไรจะสายเกินแก้ !

ฝ่ายหนึ่งบ้างานจนเกินพอดี การโหมงานหนัก เพื่อหวังผลตอบแทนที่สูงขึ้น ไม่ใช่เรื่องผิด เพราะเขาอาจมีความคิดต้องการเร่งสร้างครอบครัว หรือความมั่นคง แต่ในกรณีนี้จะมีสัญญาณอย่างหนึ่ง ซึ่งบ่งบอกให้รู้ว่า เขาหรือเธอกำลังแสดงออกว่า "บ้างาน" เพียงเพราะต้องการหลีกเลี่ยง ไม่อยากมาเจอหน้ากันนั้นก็มีอยู่ หรือสำหรับคู่ที่แต่งงานกันไปแล้ว บางทีภาระงานที่บ้านอาจไม่ใช่สิ่งที่เขาถนัด แต่การไม่เจอหน้าคนที่คุณรัก บ่อยครั้งเข้าจะสร้างความห่างเหินมากกว่าความรู้สึกคิดถึงกัน

ชีวิตคู่อยู่สงบขึ้น เมื่อคุณสองคน "หยุดพูดกัน" ขึ้นชื่อว่า "คนรัก" หากจะใช้ชีวิตร่วมกันก็ต้องมีจุดที่สามารถแบ่งปันเรื่องราว หรือเปิดใจและให้โอกาสกัน เหมือนเช่นตอนที่รักกันใหม่ๆ แต่หากคู่รักคู่ไหน เริ่มต้นสนทนาไม่ทันไรก็จบลงที่สงครามกลางเมืองบ่อยๆ อย่างเช่น "จะถามทำไม?" "พูดไปไม่รู้กี่ครั้งแล้ว ทำไมถึงไม่จำสักที" ก็ไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมฝ่ายใดอาจขยาดกับการบอกเล่าเรื่องราวให้คนข้างๆ ฟังในครั้งต่อไป เมื่อยากจะมีการสื่อสารเกิดขึ้น ความรู้สึกเป็นคนแปลกหน้าต่อกันก็เข้ามาแทนที่ การเงินเริ่มมีปัญหาอาจเกิดปัญหาเงินชักหน้าไม่ถึงหลังขึ้นมาดื้อๆ ทั้งๆ ที่เมื่อก่อนไม่เคยเป็น รายรับหายไปอย่างผิดสังเกต เหตุของปัญหาทางการเงิน อาจมีที่มาจากการหลงผิดไปเสี่ยงโชค ติดการพนัน ดื่มหนัก ฯลฯ ซึ่งสาเหตุต่างๆ เหล่านี้ล้วนอันตรายต่อชีวิตคู่ในระยะยาวทั้งสิ้น เริ่มรู้สึกว่าไม่เจอกันก็ดีไม่ว่าจะเป็นการแยกกันทำกิจกรรม ต่างคนต่างไป ตัวใครตัวมัน ทานข้าวไม่รอ เข้านอนไม่เรียก หรือรู้สึกสบายใจที่แฟนไม่โทรมา ก็เป็นสัญญาณเตือนว่า บางทีชีวิตโสดอาจเหมาะกับคุณมากกว่าก็ได้วันเกิด-วันครบรอบไม่มีความสำคัญอีกต่อไป ความสำคัญกับวันเกิด หรือวันครบรอบต่างๆ กลายเป็นสิ่งไม่จำเป็น บ่งบอกว่า คุณยังให้ความสำคัญกับคนข้างกายอยู่หรือไม่? การลืมวันสำคัญเหล่านี้ในบางปีอาจไม่มีปัญหา แต่ถ้ามันไม่ได้ถูกหยิบยกขึ้นมาเลยตลอดชีวิตคู่ที่อยู่ด้วยกัน นั่นก็เป็นสัญญาณว่า แล้วเราจะมีคนรักข้างกายไปทำไม? เริ่มเห็นหญ้าบ้านอื่นเขียวกว่า เริ่มมองเห็นคนอื่นดีกว่า น่าดึงดูดใจกว่าคนรักข้างกายในเวลานี้ นั่นบ่งบอกเป็นสัญญาณอันตราย ส่งผลให้ไม่ว่าทั้งคู่จะอยู่ใกล้กันแค่ไหน ก็รู้สึกว่าเรายิ่งไกลกันเหลือเกิน... ใช้เวลากับเพื่อนมากกว่าแฟนสังสรรค์กันแทบทุกอาทิตย์ อยากใช้ชีวิตอยู่กับเพื่อนมากกว่า เวลาแฟนหรือคนรักขอไปด้วย ก็จะบอกปัดว่า "จะไปทำไม ไปแป๊บเดียว เดี๋ยวก็กลับมาแล้ว" ถ้าไม่บ่อยก็คงจะไม่เป็นไร แต่ลักษณะแบบนี้ มีให้เห็นมานักต่อนักแล้วว่า ต่อไปก็คงจะยิ่งเข้าข่ายไปไหนไม่บอก หรืออีกฝ่ายไม่จำเป็นต้องรู้ ทำไมจะต้องบอกอยู่ทุกครั้งว่าออกไปไหน ไปทำอะไร ไปกับใคร เมื่อความเป็นห่วงเป็นใยของอีกฝ่ายถูกตีกลับ เข้าข่ายไม่ให้ไปด้วย แถมเมื่อเอ่ยปากถามแล้วยังไม่บอก ก็เหมือนเขาถูกทำร้ายเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่านั่นเอง

ฝ่ายหนึ่งหลุดคำว่า "เลิก"เป็นคำที่ไม่ควรหลุดออกมา แม้จะเป็นการขู่ก็ตาม หากยังไม่คิดอย่างถี่ถ้วน ทันทีเอ่ยปากหรือ "เลิก" นั่นเป็นสัญญาณ ชีวิตคู่ของคุณสองคนจะหาความสุขได้ยากขึ้นทุกที และความสัมพันธ์ดีๆ ในแบบที่มั่นคงก็จะไม่เกิดขึ้น เมื่อการให้อภัยเปลี่ยนมาเป็นคำว่า "ศักดิ์ศรี" ไปแล้ว!



บทความแนะนำ


ฟังเพลงทายนิสัยดูดวงเพศสัมพันธ์สำเร็จความใคร่กิจกรรทางเพศทายนิสัยดูดวงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก