10 วิธี เปลี่ยนเพื่อนให้เป็นแฟน !

อ่าน 3,332

คนหลายคนตายเพราะความฉลาดมาเยอะละบางครั้งความใกล้ชิด ก็มีสิทธิ์ทำให้หวั่นไหว จากไม่เคยคิดอะไร แต่ความรู้สึกข้างในมันก็ฟ้อง เผลอชอบเพื่อนตัวเองเข้าให้แล้วเต็มเปา แล้วทีนี้จะทำอย่างไรดี !!

หยุดมโน

ความชัดเจนของความสัมพันธ์ของคนสองคน จะต้องได้รับการยืนยัน เพราะมีกรณีมากมายที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมัก ?คิดไปเอง? ด้วยอาจคิดว่าอีกฝ่ายน่าจะชอบคุณอยู่บ้าง ทั้งๆ เป็นเพียงพฤติกรรมปกติที่เพื่อนปฏิบัติต่อเพื่อนเท่านั้น !ใช้ "ความใกล้" ให้เป็นประโยชน์สิ่งนี้มักมีผลต่อความรัก ฉะนั้นจงให้ความสำคัญให้ดี ตีโจทย์วงในให้แตก ลองสมมติโจทย์เช่นว่า "ทำตัวเองอย่างไรให้ต่างจากเพื่อนทั่วๆ ไป" หรืออีกฝ่ายชอบหรือไม่ชอบอะไรก็จงจำขึ้นใจให้ดีๆ และจำไว้เลยว่า "ความใกล้ชิด ต้องทำให้อีกฝ่ายรู้สึกสบายใจ ไม่ใช่อึดอัด"

เวลาเธอถามอะไร ให้ลงรายละเอียด

Allen & Barbara Pease ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาและอวัจนภาษา ระบุว่า เมื่อฝ่ายหญิงเกิดความไม่มั่นใจ ผู้ชายส่วนใหญ่มักตอบสั้นๆ อย่างเช่น ชุดนี้สวยไหม? ผู้ชายทั่วๆ ไปจะตอบง่ายๆ "ก็ดีนะ" "อืม สวยดี" "ดูดีแล้ว อย่าคิดมากเลย" จากผลสำรวจระบุว่า นั่นไม่ได้ทำให้ผู้หญิงเกิดความประทับใจขึ้นมาได้เลย แถมถือเป็นการออกความเห็นในเชิงเปล่าประโยชน์ แต่ถ้าชายคนไหนลองเต็มใจทำดูสักตั้ง ชายผู้นั้นมักจะได้คะแนนสูงลิ่วจากผู้หญิง อย่างเช่น "ว้าว! ไหนลองหมุนตัวให้ดูหน่อย ดูพอดีตัวเลยนะ ตัดเย็บก็ดี แถมยังเข้ากับสีรองเท้า ราคาก็ไม่แพงอีกต่างหาก" ชายใดที่ตอบแบบนี้ รับประกันได้ว่าคุณมาถูกทาง เพราะมันจะทำให้คุณดูเป็นคนที่มีความคิด เต็มใจที่จะให้คำปรึกษา และใส่ใจคนใกล้ชิด

ทำอะไรๆ ให้ดูก้ำกึ่ง

พอจะแทรกการกระทำพิเศษสักเล็กๆ น้อยๆ ให้เขา "รู้สึกได้" บ้างไหม? วิธีที่เหมาะสมในการจีบช่วงแรก คือ อย่าให้เขารู้ว่าจริงๆ แล้วคุณคิดอย่างไรกับเธอกันแน่ อาจมีเซอร์ไพร์สแต่ก็ให้เขาได้ใช้เวลาครุ่นคิดหาคำตอบเอง การแสดงออกอย่างตรงไปตรงมาว่า "ชอบเขาที่สุดในโลก" ตั้งแต่แรกนั้น อาจทำให้เขาดีใจก็จริงอยู่ แต่ขณะเดียวกันก็จะทำให้เขารู้สึกว่าถือไพ่เหนือกว่า และเป็นฝ่ายที่มีสิทธิ์เลือกได้มากกว่า!พูดถึงความรู้สึกลึกๆ กับเขาในหลายๆ เรื่องเพื่อนกันหลายคนก็พูดแต่เรื่องเฮฮาอย่างเดียว หรือกลัวเพื่อนจะเสียใจ ก็เลยเลือกพูดถึงแต่ด้านดีๆ แต่การพูดความรู้สึกลึกๆ จะทำให้คุณสนิทกับคนๆ นั้นมากยิ่งขึ้น เพราะยิ่งคุณเปิดเผยความรู้สึกในเรื่องทั่วไปมากเท่าไหร่ "ความไว้ใจ" ก็จะมีมากขึ้นเท่านั้น

การกระทำ ดีกว่าคำพูด

อย่าเล่นมุขพอให้เขาได้ขำ หรือโพสต์คำคมมันทุกวันทุกคืน หรือส่งเพลงหวานซึ้งให้เขา แล้วคิดว่านั่นคงทำให้อีกฝ่ายชอบเราได้แล้วล่ะ! แต่การกระทำที่แสดงออกถึงน้ำใจ เป็นผู้นำ ทำมากกว่าพูด บางทีอาจดึงดูดมากกว่ามุขตลกแบบทีเล่นทีจริง หรือคำคมต่างๆ แต่สัมผัสถึงการกระทำของคุณได้จริงๆ

ดูแลตัวเองให้ดีเข้าไว้

รูปลักษณ์ภายนอก บ่งบอกวินัยการกินและการใช้ชีวิตได้ รวมถึงสไตล์การแต่งตัว อย่าคิดว่าอยู่กับเพื่อนจะแต่งตัวยังไงก็ได้ เพราะยิ่งอยู่ใกล้ อีกฝ่ายก็ยิ่งสังเกตคุณได้ง่ายขึ้น หรือพิจารณาคุณอยู่ลับๆ ทั้งการดูแลตัวเองและวิธีเทคแคร์คนใกล้ชิดเปลี่ยนคำแซว เป็นคำชมลึกๆ แล้วคนทุกคนชอบฟังคำชื่นชมมากกว่าการแซว อย่าคิดว่าเป็นเพื่อนกันแล้ว แซวบ่อยๆ เดี่ยวเขาก็จะหลงคารมคุณไปเอง ถ้าการแซวนั้นมักจะจี้ใจดำหรือทำร้ายจุดอ่อน เชื่อเถอะว่าคำชื่นชมฝ่ายตรงข้ามคะแนนย่อมจะดีกว่าเป็นไหนๆ ขนาดชมกันสองต่อสอง อีกฝ่ายก็ยังแอบรู้สึกเขิน แล้วถ้ายิ่งชมเขาต่อหน้าคนหมู่มากก็ยิ่งดีไปกันใหญ่ อีกฝ่ายยิ่งจะรู้สึกภูมิใจในตัวเอง ว่าสิ่งที่ทำมามีคุณที่คอยสังเกตเห็น แถมมีคนอื่นๆ ร่วมเป็นสักขีพยาน

รางวัลของ "การถูกแอบมอง"

คุณลองลอบมองเขาตอนทีเผลอดูบ้างสิ ความรู้สึกว่า คุณตกหลุมรักเธอ ไม่ว่าจะเป็นตอนที่เล่นโทรศัพท์ หรือนั่งอยู่หน้าคอมฯ จงทำตัวนิ่งๆ เงียบๆ แล้วชำเลืองมอง หากเขาจับได้ ก็ไม่มีอะไรยาก คุณก็แค่ยิ้มตอบกลับไปอย่างง่ายๆ เท่านั้นเอง แล้วถ้าขืนเขายังถามว่า "ยิ้มทำไม?" มุขต่อเนื่องก็มีแค่ว่า "เวลามองจากด้านข้าง เธอ/นายก็ดูดีไปอีกแบบนะ รู้ตัวไหม?" เท่านั้นแหละ! อาการงงเต็กของเขาจะเปลี่ยนมาเป็นยิ้มแก้มปริ จากเรื่องไม่เป็นเรื่องง่ายๆ นี้

บอกรัก เมื่อถึงเวลา

จงทำให้อีกฝ่าย เกิดความมั่นใจ(มากขึ้น) เมื่อคุณได้ตั้งใจทำสิ่งต่างๆ มาอย่างครบถ้วนพอสมควร แต่ก็อย่าด่วนคาดคั้นเอาคำตอบเดี๋ยวนั้น หากอีกฝ่ายยังไม่พร้อมตอบรับในทันที เพราะอาจกำลังสับสน หรือขอเวลาอีกสักหน่อยก็ได้ ความตั้งใจของคุณไม่ใช่เรื่องผิด อาจติดอยู่ที่อีกฝ่ายกำลังไตร่ตรอง ยังไงๆ ก็ถือว่าคุณได้พูดสิ่งที่อยู่ในใจออกไปแล้ว ซึ่งหลายๆ คนยังไม่กล้าทำในแบบเดียวกัน ก็ขอให้ความสมหวังรอคุณอยู่แค่เอื้อม !



บทความแนะนำ


ผิวเหี่ยวย่นเปลี่ยนชื่อการลดริ้วรอยหน้าเด็กการดูดวงชื่อมงคลดูดวงตัวเลขอาบแดดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก