อาการชัดเจน ของสาวที่กำลังอกหัก

อ่าน 2,508

อาการของสาวอกหักนั้นส่วนใหญ่ดูได้ไม่ยาก เพราะส่วนใหญ่คุณผู้หญิงเธอมักจะแสดงให้เห็นค่อนข้างชัดเจน!!

ระยะที่ 1 : กำลังจะหักเร็วๆ นี้1. ถอนใจบ่อยๆ : โดยปกติแล้วผู้หญิงมักจะไม่ค่อยถอนหายใจกันง่ายๆ เพราะพวกเธอมีภูมิคุ้มกันและความอดทนในทุกๆ เรื่องค่อนข้างสูง ยกเว้นอยู่อย่างเดียวก็คือเรื่องความรัก เธอมักจะใช้เวลาครุ่นคิดอะไรนานๆ ดวงตาเหม่อลอย ชอบถอนหายใจเวลาอยู่คนเดียว นั่นแหละคือสัญญาณความไม่มั่นคงของความสัมพันธ์

2. น้อยใจแฟนออกสื่อ : เมื่อใดก็ตามที่เธอเริ่มใช้สื่อเป็นเครื่องมือระบายอารมณ์ ตั้งสเตตัสน้อยใจต่างๆ นานา(ซึ่งความจริงก็ตั้งใจให้เจ้าแฟนหนุ่มอ่านนั่นแหละ) เมื่อนั้นแสดงว่า เธอมีแววโสดอยู่รำไร

3. บ่นเรื่องระหองระแหง : นี่คือบันไดขั้นสุดท้ายก่อนจะถึงคราวเลิกรา เธอจะเริ่มทนอัดอั้นไม่ไหวและเริ่มระบายมันออกมาให้เพื่อนสนิทฟัง จังหวะนี้คุณจะได้รู้ผ่านทางเพื่อนของเธอว่า สถานการณ์ของเธอกับแฟนหนุ่มย่ำแย่แค่ไหน เพราะอะไร เธอจะบ่นจนเพื่อนเธอเริ่มยุให้เลิก แล้วหลังจากนั้นเธอจะครุ่นคิด

ระยะที่ 2 : เพิ่งหักหมาดๆ

1. อัพรูปคู่สัตว์เลี้ยง : จากเดิมเคยอัพรูปคู่แฟน แต่ตอนนี้กลับอัพแต่รูปคู่น้องหมา น้องแมว น้องกระต่าย หรือแม้กระทั่งคู่พ่อแม่และเพื่อน ให้จับตามองไว้เลยว่า เธอน่าจะเพิ่งอกหักมาหมาดๆ

2. ถ่ายรูปสวยแต่ตาบวม : ปกติเธอจะพยายามหามุมถ่ายรูปและฝืนยิ้มให้ดูสดใสมากที่สุด แต่วันนั้นรูปที่อัพลง แววตากลับหม่นเทาไร้ความสุขอยู่ลึกๆ หนำซ้ำตายังบวมฉึ่งอันเกิดจากทั้งการนอนร้องไห้มาทั้งคืน แถมยังนอนไม่ค่อยจะหลับ นั่นแหละใช่เลย

3. ตัดผม : ผู้หญิงจะพยายามบอกกับตัวเองว่า นี่คือเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงชีวิต เธอจะลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ อย่างแรกคือการตัดผม มันจะทำให้เธอรู้สึกว่าเป็นคนใหม่ ถึงเวลาเปิดรับสิ่งใหม่ๆ

4. กินข้าวไม่ลง : ถ้าจากเดิมเธอเคยเป็นคนกินเก่ง แต่วันดีคืนดีกลับกินแต่น้อยเหมือนอาหารไว้ศาลพระภูมิ อาจแปลว่าเธอกำลังอกหัก

5. ออกกำลังกายไม่หยุด : เพื่อให้รู้สึกว่าเธอได้ดูแลตัวเอง และพยายามหาอะไรทำไม่ให้ตัวเองว่าง การออกกำลังกายคือสิ่งวิเศษที่จะช่วยปลดปล่อยพลังลบออกจากตัว แถมยังได้เยียวยาจิตใจเนื่องจากร่างกายหลั่งสารเอนโดรฟิน เธอจะรู้สึกมีความสุขมากขึ้น

6. ช็อปปิ้งอย่างบ้าคลั่ง : การช็อปปิงสำหรับผู้หญิงคือการเยียวยา มันหมายถึงการได้ดูแลหัวใจตัวเอง ได้ตอบสนองความต้องการของตัวเองอย่างเต็มที่

7. เวิ่นเว้อในเฟซบุ๊ค : บางครั้งเธออาจใช้เฟสบุ๊คเป็นที่ระบายความรู้สึกเจ็บปวดและเหงา ทั้งนี้ก็เพื่อให้เพื่อนๆ ในลิสต์ช่วยเข้ามาปลอบใจ นัยว่าเป็นการเรียกร้องความสนใจทางหนึ่ง และยังเป็นการเติมเต็มความรักที่ขาดหายไปด้วย

8. โพสต์เพลงเนื้อหา ?อยู่คนเดียว? : สาวบางคนอาจไม่บอกผ่านสเตตัสตรงๆ แต่ใช้วิธีโพสต์เพลงเนื้อหาเกี่ยวกับการอยู่คนเดียว รักตัวเอง ปล่อยเขาไป ตายไปเถอะไอ้คนเลว ฯลฯ

9. เห็นคนมาเป็นคู่แล้วหงุดหงิด : ในระยะท้ายๆ ของการอกหักนี้ ถ้าเห็นใครเดินจูงมือหรือแสดงความรักกันต่อหน้า เธอจะออกอาการหงุดหงิดทันที นั่นแปลว่าเธอกำลังน้อยใจในโชคชะตาของตัวเองอย่างหนัก!



บทความแนะนำ


เรียนต่อในประเทศมหาวิทยาลัยJurassicภาพWorldยิ่งลักษณ์ชินวัตรรับตรงระบบพิเศษม็อบแดงJurassicWorldตัวอย่างม.มหาสารคามJurassicWorldทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก