6 รองพื้น ปกปิดรอยเนียนสุดๆ ไม่ต้องพึ่งคอนซีลเลอร์!!

อ่าน 11,234

งานกลบและปกปิดต้องมา!! ใครเป็นสาวหน้าแน่น ที่อยากกลบสิวและริ้วรอยให้มิดชิดที่สุด แต่ก็แอบขี้เกียจนิดๆ ที่ต้องมานั่งเสียเวลาโบกแล้วโบกเล่าหลายขั้นตอน คงต้องอยากได้รองพื้นปกปิดขั้นเทพเอาไว้สำหรับวันอยากหน้าแน่นใช่ไหมคะ วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำสุดยอดรองพื้นตัวเด็ดๆ ที่หลายคนยกให้เป็นรองพื้นปกปิดดีสุดๆ เอาไปทำเป็นรองพื้นรับปริญญา รองพื้นแต่งหน้าเจ้าสาวกันเลยทีเดียว

ซึ่งข้อดีของรองพื้นแบบนี้คือหนาแน่นและเน้นความปกปิดเข้มข้น ส่วนข้อเสียก็อย่างที่รู้ๆ กันคืออาจจะดูรู้เลยว่าแต่งหน้ามาจริงจัง แต่อยากกลบก็ต้องแลกอะเนอะ! ไปค่ะลองไปจดรายชื่อรองพื้นต่อไปนี้ ที่จะโบกให้สาวๆ หน้าเนียนแบบไม่ง้อคอนซีลเลอร์กันเลย!!

1. Estee Lauder Double Wear Stay in Place

ที่หนึ่งในใจทั้งแน่น ปกปิดดี และคุมมันขั้นเทพ ใครๆ ก็ต้องเทใจให้รองพื้นเอสเต้ขวดแก้ว เพราะเค้าดีสมคำร่ำลือจริงๆ แต่อาจจะเกลี่ยยากไปนิด ให้ใช้วิธีค่อยๆ แตะแล้วเกลี่่ยไปทีละจุดดีกว่าลงพร้อมกันทั้งหน้านะคะ เพราะจะแห้งก่อนเกลี่ยเสร็จนั่นเอง จุดไหนต้องการปกปิดมากหน่อย ก็กดทับรองพื้นไปเฉพาะจุดได้เลย รับรองเนียนกริบ ราคาประมาณ 1,750 บาท

2. Revlon Colorstay

ฝาดำในตำนานก็ต้องติดโผมาด้วยแน่นอนอยู่แล้ว เพราะเป็นงานปกปิดแน่นกริบที่ถูกและดีสุดๆ แถมรุ่นใหม่ยังออกมาให้ใช้กันง่ายๆ แบบมีหัวปั๊มซะที!! คือใช้แล้วชีวิตดีขึ้นอีกหลายตลบเลยค่ะ อยากกลบสิวและริ้วรอยให้มิดชิด ก็ค่อยๆ กดซ้ำด้วยพัฟทีละจุด ข้อเสียคือรองพื้นจะออกโทนชมพูเป็นส่วนใหญ่ ถ้าจะใช้ก็ต้องเลือกสีให้ดีๆ นะคะ แต่เรื่องความติดแน่นเนียน และคุมมัน ต้องปรบมือให้รัวๆ ราคาประมาณ 550 บาท

3. Bobbi Brown Skin Foundation Stick

ใครชอบแบบแน่นๆ แต่ใช้ง่ายน่าจะชอบอันนี้ เพราะเป็นรองพื้นแบบแท่ง แค่ปาดๆ ลงไปบนจุดที่ต้องการปกปิด แล้วเอาฟองน้ำเกลี่ยขอบให้เนียนๆ กดทับให้แน่นๆ อีกหน่อย อยากซ้ำจุดไหนก็ซ้ำได้เลย ไม่ต้องกลัวว่าจะยุ่งยาก เพราะเนื้อครีมเค้าปกปิดดีแถมยังอัดแท่งมาให้เรียบร้อย แต่ถ้าอยากให้ติดทนนานแนะนำให้ทาไพรเมอร์ก่อนลงรองพื้นนะคะ จะได้คุมมันและป้องกันการตกร่องด้วย ราคาประมาณ 1,800 บาท

4. Covermark Essence Foundation

นี่ก็อีกหนึ่งของดีในตำนาน อย่าดูถูกว่าเป็นรองพื้นคุณป้านะจ๊ะ เพราะงานปกปิดเค้าแน่นดีนักแหละ ใครอยากได้รองพื้นที่กลบรอยต่างๆ ได้เนียนๆ ลองใช้ฟองน้ำชุบน้ำหมาดๆ แล้วค่อยๆ กดรองพื้นคัฟเวอร์มาร์คลงไป เน้นซ้ำตามจุดที่ต้องการปกปิด แค่นี้ก็เนียนกริบเลย ราคาประมาณ 1,700 บาท

5. MTI Sign Collection Matt Foundation

รองพื้นเนื้อครีมที่มาในตลับสีดำธรรมดา แต่ปกปิดได้ตั้งแต่ปาดครั้งแรกแถมยังติดทนมากซะด้วย เวลาทาไปสักพักจะเซ็ตตัวเป็นเนื้อแมทกึ่งแป้ง ใครชอบหน้าแน่นๆ แมทๆ น่าจะชอบตัวนี้ ส่วนจุดไหนต้องการปิดมากหน่อย ก็แตะรองพื้นทับไปเบาๆ ได้เลย แต่ต้องค่อยๆ เกลี่ยดีๆ นะคะ เพราะรองพื้นเนื้อครีมเข้มข้นแบบนี้จะเกลี่ยยากนิดนึง ราคาประมาณ 295 บาท

6. Dermacol

ส่วนอันนี้ก็กำลังมาแรงสุดๆ เพราะเป็นรองพื้นที่เคลมว่าสามารถปิดมิดชิดได้แม้กระทั่งกับรอยสัก! โดยรองพื้นเป็นเนื้อครีมเข้มข้นมีให้เลือกหลายเฉดสี และมีโทนสีเหลืองให้เลือกค่อนข้างเยอะ ซึ่งจะเข้ากับผิวคนไทยได้ง่าย ข้อดีคือแค่ปาดปั๊บก็ปกปิดได้แทบจะทันที แต่ต้องเกลี่ยให้ดีๆ ระวังเป็นคราบ ราคาประมาณ 800 บาทค่ะ

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก xonoelle, themistymom, mti, glamsel, Covermark Thailand, sunshinecitizen



บทความแนะนำ


DoubleEndSaleSeasonโปรโมชั่นเก่าแก่ที่สุดของโลกนิสัยขี้หึงการหึงแฟนอาการขี้หึงสเปิร์มฟอสซิลรังไข่-สเปิร์มทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก