8 เคล็ดลับแต่งหน้าใสๆ อายุ 30+ ให้สวยสมวัย!

อ่าน 1,195

พออายุขึ้นต้นด้วยเลข 3 ก็จะพบปัญหาผิว ที่ต่างไปจากสาวๆ ที่อายุ 20 กว่า ทำให้สาวๆหลายคนไม่มั่นใจที่จะแต่งหน้า เพราะกลัวแต่งไป จะพบว่า ริ้วรอยและจุดด่างดำจะทำร้ายเอา เมคอัพยังไง ก็ดูหย่อนคล้อย ไม่กระชับ

ตัดปัญหาเหล่านั้นทิ้งไปเลยค่ะ เพราะผู้หญิงอย่างเราต้องอย่าหยุดสวย การแต่งหน้าให้ตัวเองดูสวยก็เช่นกัน อย่าไปกลัวค่ะ แต่ถ้าอยากมั่นใจ ก็มาดูเคล็ดลับการแต่งหน้าสำหรับสาวๆ ที่อายุขึ้นเลข 3 กันก็ได้นะคะ จะได้มั่นใจในการแต่งหน้าให้มากขึ้น ^0^

เลือกรองพื้น

พื้นฐานสำคัญในการแต่งหน้า สำหรับสาวที่อายุ 30 กว่าแล้ว จะพบเจอปัญหา รอยจุด รอยดำบนหน้ามากที่สุด ดังนั้นย ถ้าอยากแต่งหน้าให้ออกมาสวยๆ อย่าลืมเลือกรองพื้นที่เข้ากับสีผิว และปกปิดริ้วรอยเนียนๆ เก็ไว้สักตัวเลยค่า

image bustle.com

กลบแพนด้า

ไม่ต้องตกใจไปค่ะ เมื่ออายุมากขึ้น เวลาพักผ่อนก็จะน้อยลง ทำให้สาวอายุ 30 ปีจะเจอกับปัญหาแพนด้าใต้ตาได้บ่อยกว่าสาวๆ ดังนั้นการเลือกไพรเมอร์และคอนซีลเลอร์ จึงสำคัญรองลงมาจากรองพื้น เมื่อได้มาแล้ว การใช้คอนซีลเลอร์ลบรอยดำใต้ตา ให้ใช้ทาเป็นรูปวงกลมใต้ตา จะช่วยลดรอยดำได้และยังช่วยให้ตาดู ไม่บวมมากด้วยค่า

image abcnews.go.com

เพิ่มมิติให้ใบหน้า

เป็นเรื่องที่สาวอายุ 30 จะหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยค่ะ เพราะเมื่ออายุเข้า 30 ทั้งคอลลาเจน และอีลาสตินจะผลิตได้น้อยลง ทำให้ผิวดูไม่เปล่งปลั่งแจ่มใส ดังนั้นเพื่อให้ดวงหน้าดูมีมิติ ให้ใช้บอรนเซอร์ช่วยในการคอนทัวร์หน้า โดยให้คอนทัวร์ใต้โหนกแก้ม ไรผมบรเวณหน้าผาก และแก้ม แล้วใช้บอรนเซอร์ตกแต่งให้ใบหน้าดูวาวมีมิติ เหนือโหนกแก้ม สันจมูก หน้าผาก และคางค่ะ

image favim.com

เพิ่มความสดใสให้ดวงตา

เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยค่ะ กับความหย่อนคล้อยของกล้ามเนื้อบนใบหน้า ไม่เว้นแม้แต่เปลือกตา การใช้อายแชโดว์ทีมีชิมเมอร์ จะช่วยให้เปลือกตาดูสว่าง และดูกว้างขึ้นมีมิติ เช่นเดียวกันกับใช้บอรนเซอร์บนหน้า ไม่ต้องใช้ชิมเมอร์เยอะ แค่แตะกลางเปลือกตา แล้วเกลี่ยให้ทั่ว ดวงตาของสาวๆ ก็น่ามองแล้วค่ะ

image frankidurbin.com

ริมฝีปากอวบอิ่ม

ริมฝีปากเป็นอีกส่วนหนึ่งที่สาวๆควรใส่ใจ แม้จะไม่มีผลกระทบอะไรมาก แต่ก็ควรแต่งให้สวย สำหรับสาวอายุ 30 ขึ้นไป การทาลิปสติกสีเข้มก็ช่วยดึงดูดความสนใจจากส่วนอื่นของใบหน้าได้ แต่เมื่อทาลิปสติกสีเข้มไม่ได้ตลอดเวลา การใช้ลิปสติกสีอ่อน แล้วแต้มกลอสเล็กน้อย ก็ช่วยให้ริมฝีปากสวยได้เหมือนกันค่า

image femalemag.com

คิ้ว คือมงกุฎของหน้า

ควรจัดแต่งทรงคิ้วให้ได้รูปสวยตลอดเวลา ไม่แนะนำให้กันคิ้ว จนคิ้วบางและดค้งจนเกินไป เพราะมันจะทำให้หน้าดูแก่เกินไป การกันคิ้วควรให้ต่ำแหน่งหัวคิ้ว ตรงกับหัวตา และหางคิ้ว เลยหางตาออกไปอีกนิดหน่อยค่ะ แล้วเวลาเขียนคิ้ว ให้ใช้สีที่เฉดอ่อนกว่าคิ้ว 1 เฉด ทาให้ได้รูปคิ้ว แค่นี้ก็สวยแล้วค่า

image womenshealthmag.com

ดวงตากลมโต

การเปลี่ยนรูปตาให้น่ามองสำหรับสาวอายุ 30 ให้ใช้อายไลเนอร์สีดำ กรีดเส้นให้ชิดขอบตามากที่สุด และเส้นต้องหนาขึ้นมาประมาณหนึ่งนะคะ แล้วตวัดหาง ให้เฉียงขึ้นไปเหนือหางตาเล็กน้อย วิธีนี้จะช่วยให้เปลือกตา และดวงตาของสาวๆดูกลมโตขึ้นง่ายๆเลยค่า

image vumag.pl

อย่าปล่อยให้ผมขาว

แอ่ะ! อย่าเชียวนะคะ อยากสวยเฟี้ยวอยู่ก็ย้อมสีผม อย่าปล่อยให้มีผมขาวค่ะ ถ้าไม่อยากได้สีดำ ก็สามารถเลือกสีน้ำตาล สีน้ำตาลเข้มได้นะคะ เพราะการย้อมผมเนี่ย นอกจากจะช่วยให้ได้ลุคที่ดูเด็ฏแล้ว ยังช่วยเสริมให้เมคอัพดูดีขึ้นได้อีก 10 ระดับเลยนะคะ ทำสีผมไปเลยค่า

image boomerinas.com

เคล็ดลับดีๆ 8 วิธีแต่งหน้าสำหรับสาวอายุ 30 ขึ้น ให้แต่งหน้าได้สวย ไม่ผิดกับตอนอายุ 20 กว่าๆเลย และอย่าลืมที่จะเติมมอยเจอร์ไรเซอร์ให้ผิวด้วยนะคะ เพื่อช่วยยืดอายุใ้ผิวสวย สุขภาพดี อยู่กับสาวๆไปนานๆน้า ^0^



บทความแนะนำ


การกินอาหารพฤติกรรมเทคโนโลยีคาราวานหงาแตงโมภัทรธิดาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก