ทำเถอะ!!! ความเชื่อโบราณ...เกี่ยวกับการแต่งงาน

อ่าน 11,593

ความเชื่อโบราณเกี่ยวกับพิธีเเต่งงานมีมากมายหลายเรื่องเเละคู่บ่าวสาวหลายๆ คู่ก็ยังคงยึดถือเเละปฏิบัติตามกันอยู่ ความเชื่อเหล่านั้นจะเป็นจริงหรือไม่ คุณต้องพิสูจน์ด้วยตัวของคุณเอง...เเต่ขั้นเเรกคงต้องหาเจ้าบ่าว เจ้าสาวของตัวเองให้เจอก่อน cheeky

ชีวิตคู่ที่ยืนยาวเป็นสิ่งที่ทุกคู่รักปรารถนา ถ้าเช่นนั้นลองมาดูความเชื่อที่จะส่งเสริมให้ชีวิตคู่ยืนยาวดีไหม เริ่มกันตั้งแต่เช้ากับการคัดเลือกคนมาช่วยแห่ขันหมากกันเลย- ในขบวนขันหมากเจ้าบ่าวควรเชิญผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือและมีคุณสมบัติทุกด้านดีเยี่ยมไม่ว่าจะเป็นมีครอบครัวที่ดี มีคู่แต่งงานที่อยู่กันยืดยาว มีหน้าที่การงานใหญ่โต และมีชีวิตสมบูรณ์พูนทรัพย์ มาเป็นคนนำขบวน เชื่อกันว่าจะทำให้บ่าวสาวมีชีวิตคู่ที่ดีเหมือนกับท่านนั่นเอง

- จงจำไว้ว่าหากสาวๆ ไม่อยากให้พ่อแม่ของเราไม่ลงรอยกับเจ้าบ่าวก็อย่าให้ท่านไปเผชิญหน้ากับขบวนขันหมากเด็ดขาด แต่ให้ส่งผู้ใหญ่ท่านอื่นมาเป็นผู้รับขบวนขันหมากก่อนแล้วเจอกันที่บริเวณทำพิธี

- หากคุณเป็นลูกหลานชาวจีน ต้องไม่ลืมเช็คคนเกิดปีชงกับบ่าวสาวด้วย เพราะคนจีนเชื่อว่าในพิธีรับเจ้าสาวห้ามให้คนที่มีราศีเป็นกาลกิณีกับบ่าวสาวเข้ามาในพิธีเป็นอันขาดเพราะจะทำให้ชีวิตของทั้งคู่ไม่เป็นสุขนั่นเอง (แต่ในเมื่อเราเช็คแขกเป็นร้อยๆ ไม่ได้ ให้เช็คแค่ญาติสนิทก็พอ)

- สำหรับพิธีส่งตัวเข้าหอ ถ้าอยากให้ชีวิตครอบครัวยั่งยืน มีลูกหลานที่ดี ต้องให้ผู้เฒ่าที่ครองคู่กันยาวนาน มีครอบครัวลูกหลานที่ดีเป็นคนมาปูที่นอนให้เท่านั้น



บทความแนะนำ


การศึกษาอาหารแก้เครียดซูปเปอร์ฟู้ดส์ฆ่าหั่นศพเพื่อนบ้านข่าวล่าสุดฆ่าหั่นศพทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก