วอร์เนอร์ ไฟเขียวสร้าง Miss Congeniality ฉบับจีน

อ่าน 6,124

บริษัทร่วมทุนของ Warner Bros. เตรียมรีเมค Miss Congeniality และ Blended ฉบับจีน หวังโกยเงินจากแฟนหนังแดนมังกรและทั่วโลก

ในยุคที่เศรษฐกิจจีนมีอิทธิพลต่อโลกมาแบบนี้ การลงทุนกับอุตสาหกรรมหนังย่อมได้ประโยชน์จากผู้ชมแดนมังกรเหมือนกัน ซึ่งที่ผ่านมามีหนังหลายเรื่องที่เข้าไปโกยเงินในเมืองจีนมาแล้วอย่างถล่มทลาย ขณะที่บางเรื่องกำลังจะถูกสร้างใหม่ในฉบับรีเมคภาษาจีน โดยเมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2016 เว็บไซต์ Deadline รายงานว่า Flagship Entertainment บริษัทร่วมทุนระหว่าง Warner Bros., China Media Capital และ TVB ของจีน วางแผนสร้างหนังจีนล็อตแรก 12 เรื่อง เพื่อนำออกฉายในอีก 1-2 ปีข้างหน้า ในจำนวนเหล่านั้นมีชื่อโปรเจคท์ที่ฟังคุ้นหูอย่าง Miss Congeniality และ Blended ที่จะถูกรีเมคจากฉบับฮอลลีวูดเป็นเวอร์ชั่นภาษาจีน

ย้อนความจำกันสักหน่อยว่า Miss Congeniality คือหนังแอ็คชั่น-คอมเมดี้ ที่ได้นางเอกแห่งยุคอย่าง แซนดร้า บูลล็อค (Sandra Bullock) มาสวมบทเจ้าหน้า FBI ที่ปลอมตัวเป็นนางงามเพื่อตามสืบคดีในกองประกวด โดยหนังประสบความสำเร็จอย่างสูงเมื่อออกฉายในปี 2000 และสร้างภาคต่อตามมาในปี 2005 ส่วนหนังเรื่อง Blended คือหนังแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ ที่ได้ อดัม แซนด์เลอร์ (Adam Sandler), ดรูว์ แบร์รีมอร์ (Drew Barrymore) มาสวมบทอดีตคู่เดทที่เคยมีประสบการณ์แย่ ๆ ต่อกัน แต่กลับต้องมาใช้เวลาร่วมกันอีกครั้งในทวีฟแอฟริกา

ความสำเร็จของหนังเรื่อง Miss Congeniality 1 และ 2 กวาดรายได้จากทั่วโลกกว่า 212 และ 101 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่เป็นยุคก่อนที่ตลาดหนังในประเทศจีนจะเติบโตเหมือนเช่นปัจจุบัน ส่วนหนังเรื่อง Blended ทำรายได้ทั้งในและต่างประเทศในระดับน่าผิดหวัง แต่ได้รับความนิยมจากผู้ชมในบางประเทศ อาทิ บราซิล และเม็กซิโก

ทั้งนี้ Flagship Entertainment วางแผนนำหนังทั้ง 12 เรื่องออกฉายทั้งในจีนและต่างประเทศ โดยโปรเจคท์ฟอร์มใหญ่ที่สุดคือเรื่อง MEG เล่าเรื่องราวของฉลามขนาดยักษ์ที่ออกอาละวาดตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์ ส่วนโปรเจคท์อื่น ๆ ได้ดาราและผู้กำกับชั้นนำอย่าง หลิว เต๋อหัว (Andy Lau), เฝิงเส้าเฟิง (Shaofeng Feng), ปีเตอร์ ชาน (Peter Chan) และอีกมากมายมาเรียกคนดู

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Miss Congeniality, เฟซบุ๊ก Blended



บทความแนะนำ


ความสนุกสนานการออกกำลังกายฮูลาฮูปทำบุญคู่รักหวานแหววความสัมพันธ์ดูดวงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก