5 คำถามที่อยากถามแฟนเก่า เพื่อรักใหม่ที่ดีกว่า

อ่าน 14,133

หลากหลายคำถามที่อยากถามแฟนเก่า มีคำถามไหนบ้างที่คุณควรถาม เพื่อที่ว่าเมื่อคุณเริ่มต้นความสัมพันธ์ครั้งใหม่ จะได้ระวังไม่ต้องจบแบบเดิม หลายคนที่เลิกรากับแฟนเก่า เชื่อแน่ว่าแต่ละคนน่าจะยังมีคำถามคาใจ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ถาม เพราะเมื่อจบความสัมพันธ์ต่างก็แยกย้ายกันไป แต่ถ้าคู่ไหนที่ยังคงมีความสัมพันธ์ที่ดีกับแฟนเก่า น่าจะเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้ถามคำถามคาใจเหล่านี้ เพราะอย่างน้อยคำตอบที่คุณได้รับ มันจะทำให้คุณรู้ตัวและจะได้หาทางกำจัดข้อบกพร่องไม่ให้เกิดอาการรักคุดกับความสัมพันธ์ครั้งใหม่ต่อไป

  1. คุณรักฉันหรือเปล่า ?
  2. อาจฟังดูเป็นคำถามโง่ ๆ แต่เป็นคำถามที่ช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงจากการอกหักซ้ำสองในอนาคตได้ ในกรณีที่แฟนเก่าของคุณตอบกลับมาว่าเขาไม่ได้รักคุณเลย อย่างน้อยคุณจะได้รู้ว่าผู้ชายประเภทไหนที่คุณไม่ควรลงทุนด้วยความรักให้เลย

  3. คุณเคารพพ่อแม่ฉัน เพราะฉันบอกให้คุณทำ ?
  4. หลายคู่มารู้ความจริงเอาหลังจากเลิกรากันไปแล้ว ส่วนหนึ่งมาจากปัญหาความไม่ลงรอยกันระหว่างพ่อแม่และแฟนเก่า และยิ่งถ้าแฟนเก่าคุณมาบอกทีหลังว่าไม่ได้มีความเคารพในตัวพ่อแม่คุณเลย คุณยิ่งต้องระวังสำหรับคนที่จะมาเป็นแฟนในอนาคตคนต่อไปของคุณให้ดี ๆ เลยเชียว

  5. คุณเคยคิดที่จะแต่งงานกับฉันบ้างหรือเปล่า ?
  6. เป็นคำถามที่ผู้หญิงหลายคนมักอยากรู้ เพราะเมื่อคุณคบหาดูใจมาได้สักระยะหนึ่ง คุณเองย่อมมีความคาดหวังในความสัมพันธ์นั้นค่อนข้างสูง แต่สุดท้ายถ้าเขากลับมาสารภาพหลังจากที่เลิกกับคุณไปแล้วว่า เขาเองไม่ได้จริงจังถึงขั้นอยากแต่งงานใช้ชีวิตร่วมกับคุณ เป็นอันรู้กันว่าครั้งต่อไปคุณควรเลี่ยงผู้ชายเหลาะแหละแบบนี้จะดีที่สุด

  7. ที่ผ่านมาฉันทำอะไรผิด ?
  8. ถ้าเกิดว่าแฟนเก่าและคุณยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน คำถามนี้จะช่วยทำให้คุณได้สำรวจข้อบกพร่องที่ผ่านมาของตัวเอง แต่ไม่ใช่ว่าพอสำรวจแล้ว คุณกลับจมอยู่กับความผิดนั้นตลอดไป เมื่อรู้แล้วคุณต้องหัดที่จะลบความผิดนั้นออกไปจากใจคุณด้วยเช่นกัน

  9. 5. คุณเคยนอกใจฉันหรือเปล่า ?
  10. ฟังดูเป็นคำถามไม่มีประโยชน์ เพราะเหมือนเป็นการกลับไปขุดคุ้ยเรื่องราวในอดีต แต่ถ้าคุณลองถามคำถามนี้กับแฟนเก่า และเขาเองกล้าที่จะยอมรับ มันจะทำให้คุณถึงบางอ้อเลยว่าเพราะเหตุนี้นี่เองที่ทำให้เขานอกใจฉัน ดังนั้นถ้าเกิดมีความสัมพันธ์ครั้งใหม่ ฉันจะไม่ปล่อยให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

คำถามเหล่านี้อาจไม่ใช่คำถามที่คุณอยากรู้คำตอบในช่วงแรกของการจบความสัมพันธ์ และปฏิเสธไม่ได้ว่าบางคำตอบอาจดูโหดร้ายไปบ้าง แต่หนามหยอกต้องเอาหนามบ่ง ลองถ้าคุณได้ถามคำถามเหล่านี้กับแฟนเก่าดูสักครั้ง (ในวันที่แผลทางใจบรรเทาแล้ว) ไม่แน่ว่าคำตอบเหล่านี้จะช่วยให้คุณพบข้อบกพร่องของตัวเอง และระวังไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำกับความสัมพันธ์รักครั้งใหม่



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นความเชื่อโกงราคาร้านค้าเตือนภัยโลตัสเทสโก้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก