3 เมนูไดเอท ที่เข้าใจผิดว่ากินแล้วผอม

อ่าน 14,646

สาวคนไหนที่ยังอยู่ในช่วงไดเอทบ้าง เรื่องการควบคุมอาหารนี่คุยกันทกี่รอบก็ไม่จบ หลายๆเมนูที่เราอาจจะคิดไปเองว่าเป็นอาหารที่เหมาะกับการลดน้ำหนัก แต่เอาจริงๆแล้วได้ผลตรงกันข้ามเลยทีเดียว แล้วถ้ายังกินเข้าไปโดยที่ไม่รู้กันแบบนี้แทนที่น้ำหนักจะลง จะยิ่งอ้วนกว่าเดิมแน่ๆ มีอะไรบ้างที่ควววรระวังมาดูกันค่ะ

สลัด

สลัด เมนูแรกๆที่ทุกคนนึกถึงเวลาไดเอท ผักเต็มๆชามให้พลังงานต่ำ กากใยอาหารสูง เป็นมิตรกันระบบขับถ่าย ถ้าทานแต่ใบผักสดๆนั้นจะทานเยอะแค่ไหนก็ได้จนกว่าจะอิ่มเอาให้เป็นที่ไปเลย แต่สิ่งที่หลายคนลืมนึกถึงไปคือน้ำสลัดที่เพิ่มรสชาติให้สลัดผักของเรานั้นเอง ซึ่งก็แล้วแต่ว่าใครชอบแบบไหน ชอบหวานหรือเข้ม หรือแบบเปรี้ยว แต่ทั้งหมดนี้ก็เป็นภัยกับการไดเอทของเราได้ เพราะเราไม่อาจรู้ได้ว่าน้ำสลัดที่เราเลือกทานนั้นอาจจะมีแคลลอรี่เยอะกว่าข้าวผัดสักอีก แนะนำให้เลือกน้ำสลัดแบบใ เพราะจะให้พลังงานที่น้อยกว่า ยังไงก็ลองเลือกยี่ห้อที่ให้พลังต่ำๆเข้าไว้ แต่ทานแต่น้อยจะดีกว่าค่ะ

น้ำผลไม้

เครื่องหวานเย็นชื่นใจที่มองเผินๆ ก็เหมือนว่าจะเป็นน้ำผลไม้ปั่นเพื่อสุขภาพ แต่เราดันลืมลืมไปในบางทีถึงนมหรือโยเกิร์ตที่แคลลอรี่ในบางยี่ห้อนี่ไม่น้อยเลย แถมยังมีอีกหลายร้านที่มีการเติมน้ำเชื่อม หรือน้ำตาลเพิ่มเข้าไปเเพิ่มความสดชื่นเพิ่มรสชาติให้สมูทตี้ กลายเป็นเพิ่มแคลลอรี่ไปแบบมหาศาล จากที่จะผอมกลายเป็นบวมกว่าเดิมไปอีก แนะนำว่าถ้าใครสะดวกปั่นน้ำผลไม้ทานเองจะดีมาก ให้เน้นที่เนื้อผลไม้เน้นๆกับนมและโยเกิร์ตไขมันต่ำด้วยนะคะ

น้ำอัดลมไดเอททั้งหลาย

เครื่องดื่มอัดลมที่โฆษณาเราว่าน้ำตาล 0% โดยใส่สารให้ความหมานแทนน้ำตาล แต่นั้นยิ่งทำให้เราต้องการของหวานและน้ำตาลมากกว่าเดิม เพราะร่างกายของเรามันดันรู้ทันว่าเราไม่ได้ทานน้ำตาลเข้าไปจริงๆ ทำให้ความอยากนี้ไม่มีที่สิ้นสุดทักทีจนกว่าเราจะได้ทนน้ำตาลจริงๆนั้นเอง เพราะฉะนั้นการที่เราจะหักดิบตัวเองโดยการเลี่ยงการทานอะไรหวานจัดๆ ไปก่อนจะดีกว่า



บทความแนะนำ


รักตัวเองพาเที่ยวบะหมี่สะพานสูงท่องเที่ยวพากินแนะนำร้านอาหารมงกุฏดอกไม้ความรักที่คาดผมดอกไม้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก