หน้าสวยใสง่าย ๆ ด้วย 7 ตัวช่วยที่คุณคาดไม่ถึง!

อ่าน 2,286

ใครเคยพักหน้า หยุดเมคอัพไปหลาย ๆ วันแล้วรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงของผิวหน้าบ้าง? คือดีขึ้น สดใสขึ้น โดยเฉพาะหลังจากตื่นนอนแล้วอาบน้ำล้างหน้าเพื่อพบว่า หน้าตาเราก็ดีแบบไม่มีเมคอัพเหมือนกันนะเออ นั่นหมายถึง ผิวหน้าของคุณใช้ได้อยู่นะคะ แต่ถ้ารู้สึกว่า พักมาหลายวันแล้วหน้ายังไม่เห็นดีเลย ควรจะหมายถึงอะไรเอ่ย หมายถึงควรใส่ใจบำรุงผิวอย่างจริงจังกันได้แล้วค่ะ การมีผิวสวย สกินแคร์นั้นสำคัญยิ่ง และนอกเหนือจากนั้น ก็คือการปฏิบัติตนในทุกสิ่ง คือ

ผิวสวยด้วยการกิน : อาหารผิวก็มาจากอาหารที่เรากินแล้วถูกส่งเข้าไปดูแลระบบต่างๆของร่างกาย บางคนผิวไม่ดีเพราะระบบการขับถ่ายแย่ บางคนตับ ไต ลำไส้ มีปัญหา บางคนเป็นภูมิแพ้ ทั้งหมดนี้การกินคือส่วนหนึ่งของความช่วยเหลือที่ร่างกายสามารถเยียวยาตัวเองได้ การกินเพื่อผิว คือกินอาหารที่ครบถ้วนทั้ง 5 หมู่อย่างพอเพียงและพอดี แปลว่าต้องไม่มีอะไรเยอะเกินไปนั่นเอง โดยเฉพาะน้ำตาลตัวการที่ทำให้ผิวเสียเพราะเป็นตัวที่เผาผลาญแล้วเกิดอนุมูลอิสระ

ผิวสวยด้วยการดื่ม : โอ๊ะ ไม่ใช่ดื่มเครื่องดื่มในปาร์ตี้นะคะ แต่หมายถึงการดื่มน้ำให้เพียงพอ ดื่มนม(ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องระบบย่อย) ดื่มน้ำผัก-ผลไม้เมื่อร่างกายต้องการความสดชื่น ไม่ใช่ไปดื่มน้ำอัดลม หรือเครื่องดื่มที่อุดมไปด้วยน้ำตาล นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์มึนเมาบางประเภทที่ช่วยให้ผิวสวย อย่างเช่นไวน์ ที่ดื่มได้วันละไม่เกิน 2 แก้วไวน์ค่ะสาว ๆ โดยเฉพาะไวน์แดงจะดีที่สุดด้วยสารต้านอนุมูลอิสระเยอะจริง

ผิวสวยด้วยการออกกำลังกาย : ไม่เชื่อลองไปดูเหล่านักกีฬาสาว ผิวดีมากค่ะ แม้จะตากแดดเป็นประจำ เราจะเห็นว่าพวกเธอไม่ได้ดูกร้านแดดเหมือนคนทำงานกลางแดด ทั้งที่ออกกำลังกายกลางแจ้งกันบ่อยกว่าคนทำงานออฟฟิศทั่วไป เพราะการออกกำลังกายช่วยให้ระบบภายในทำงานได้ดีขึ้น ช่วยให้สมองหลั่งสารที่ทำให้เรามีความสุข เลือดลมวิ่งพล่านทำงานดี นำสารต่าง ๆ ไปเลี้ยงร่างกายได้ทั่วถึง

ผิวสวยด้วยการคิดบวก : อ่านไม่ผิดแน่นอนค่ะ การคิดบวกเป็นการฝึกระบบความคิดให้ผ่อนคลาย ปล่อยวางจากความเครียดทั้งปวง บางคนเห็นอะไรก็เครียดไปหมด ความเครียดคือตัวการทำลายอนุมูลอิสระ เมื่อเซลล์ถูกทำลายตายไป ไม่มีการสร้างเซลล์ใหม่ อะไร ๆ ก็แย่สิผิวสวยด้วยการฟังดนตรีบ่อย ๆ : ข้อนี้ก็เหมือนการคิดบวกนั่นหละค่ะ คลายเครียดกันบ้าง ฟังดนตรีแล้วมีความสุข หัวใจเต้นสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงร่างกาย แต่ไม่ใช่เปิดเสียดังลั่นจนเสียบหูฟังก็ยังได้ยินกันไปทั้งห้องนะคะ นั่นไม่ดีแน่นอนผิวสวยด้วยการไม่ตากแดดแรงเป็นประจำ : เพราะแสงแดดไปทำลายอนุมูลอิสระ ไม่เกี่ยวกับความดำคล้ำ คือต้องใช้กันแดดหนัก ๆ และอย่าโดนแดดจัด ๆ ให้บ่อยนัก ยกเว้นคุณต้องการวิตามินดีเพื่อช่วยให้กระดูกแข็งแรง แดดจัดก็ไม่เป็นไร เพียงใช้กันแดดให้หนัก ๆ และไม่ควรเป็นเที่ยงวันนะ เดี๋ยวจะเป็นลม

ผิวสวยด้วยความ SEX : แหมจะบอกว่าผิวสวยด้วยเซ็ก เดี๋ยวสาว ๆ ก็จะมองหาแต่เรื่องอะไรอย่างนั่น ซึ่งจะดีหรือเปล่าก็แล้วแต่ไลฟ์สไตล์ ไปห้ามกันไม่ได้ แต่ถ้ามันมาจากความรัก มันจะแน่นอนกว่าค่ะ เลือดลมจะสูบฉีดได้ดี มันคือการออกกำลังกาย + ความสุข สมาธิ โหยตัวการแห่งผิวสวยทั้งนั้นเลย



บทความแนะนำ


เครื่องบินรับพนักงานเลือกสถาบันราชภัฏเลือกรับนักศึกษาความรักผู้ชายเรื่องน่ารู้ผู้หญิงสายการบินทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก