10 ไอเทมอัพสวย ที่สาว ๆ ขาดไม่ได้ในสงกรานต์นี้

อ่าน 14,013

10 ไอเทมอัพสวย ที่สาว ๆ ขาดไม่ได้ในสงกรานต์นี้ จะมีอะไรบ้างที่ทำให้คุณสวยเด้งโดดเด่นแม้โดนสาดน้ำจนเละ มาดูกัน ...

เชื่อแล้วว่าผู้หญิงเราไม่เคยหยุดสวยเลยสักวัน แม้แต่วันสงกรานต์ที่ออกไปนอกบ้านก็ต้องเจอน้ำเจอแป้ง แต่ยังไงซะแอคเซสซอรี่ประดับร่างก็ต้องแซ่บ แถมหน้าก็ต้องเด้งจัดเต็มไปก่อน และเดี๋ยวนี้มีเครื่องสำอางกันน้ำ ออกมาขายมากมาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้แหละควรค่าแก่การมีไว้ในช่วงสงกรานต์มาก ๆ เลยล่ะค่ะ อ๊ะ ... ตอนนี้ก็ใกล้จะถึงวันสงกรานต์แล้ว มาเช็กลิสต์กับเรากันหน่อยสิว่า 10 ไอเทมอัพสวยที่ควรมีในสงกรานต์นี้น่ะ คุณมีครบแล้วหรือยัง ?

1. รองพื้นกันน้ำ

ใบหน้าเนียนเด้งตลอดเวลาที่ออกไปเล่นน้ำสงกรานต์นี่แหละค่ะคือสิ่งสำคัญ ฉะนั้นสาว ๆ ต้องเลือกรองพื้นกันน้ำคุณภาพดี ลงเพียงเบา ๆ ให้ยังดูเป็นผิว แค่นี้ก็ไม่มีใครจับได้แล้วว่าแต่งหน้ามา แถมหนุ่ม ๆ ยังต้องสะพรึง เพราะขนาดโดนสาดน้ำแรง ๆ แล้วหน้าก็ยังปัง !

2. แป้งพัฟกันน้ำ

ลงรองพื้นเสร็จแล้วก็ต้องเสริมเลเวลความแน่นด้วยแป้งพัฟกันน้ำจ้า แค่กดพัฟลงบนใบหน้าเบา ๆ ให้เนียนเด้ง หากใครไม่อยากลงหลายขั้นตอนเกิน ก็อาจจะข้ามการลงรองพื้นมาลงแป้งพัฟกันน้ำตัวเดียวก็เอาอยู่ตลอดวันแล้ว

3. ดินสอเขียนคิ้วกันน้ำ

ไม่อยากกลายเป็นสาวสวยสยองเวลาเล่นสงกรานต์ บอกเลยงานคิ้วห้ามหายเด็ดขาด ฉะนั้นตัวช่วยที่ดีที่สุดของคุณก็คือดินสอเขียนคิ้วกันน้ำนี่แหละค่ะ เลือกสีที่เป็นธรรมชาติและแมตช์กับสีผมมาใช้ แค่นี้ก็เป๊ะทั้งวันแล้ว

4. ครีมบลัช

จะออกไปเล่นน้ำสงกรานต์แบบหน้าขาวซีดได้ไง งานนี้ต้องเสกแก้มให้สดใสด้วยครีมบลัชกันหน่อย เพราะการใช้บลัชออนแบบฝุ่นไม่เวิร์กแน่นอนค่ะ (แค่โดนสาดขันแรกก็คงหลุดแล้วมั้ง) ถ้าจะให้แก้มเด้งทั้งวันทั้งคืนละก็ แตะครีมบลัชลงบนพวงแก้มให้แจ่มกันไปเลย

5. ครีมกันแดดกันน้ำ

นี่แหละสิ่งที่สำคัญและจำเป็นจริง ๆ สำหรับผู้หญิงเราทุกคน เพราะแน่นอนว่าช่วงกลางเดือนเมษาแบบนี้ แดดต้องแรงอลังการงานสร้างอยู่แล้ว ฉะนั้นสาว ๆ ต้องมีครีมกันแดดกันน้ำสำหรับใบหน้าและตัวเอาไว้ และควรเป็นครีมกันแดด SPF 50 ขึ้นเท่านั้นถึงจะใช่ !

6. อายไลเนอร์กันน้ำ

สำหรับสาวที่ไม่กรีดอายไลเนอร์แล้วจะไม่มั่นหน้า หรือสาวหมวยที่ไม่อยากไปเล่นน้ำทั้งตาสระอิแบบนี้ ก็เลือกอายไลเนอร์กันน้ำมาใช้เลยค่ะ จะได้มั่นใจในความตากลมคมสวยทั้งวัน แต่อย่าเลือกแบบเจลหรือดินสอนะคะ ให้เลือกแบบลิควิดมาใช้นี่แหละเซฟสุด

7. มาสคาร่ากันน้ำ

เอ้า ... ไหน ๆ ก็แต่งหน้าจะเต็มอยู่แล้ว งั้นก็จัดมาสคาร่ากันน้ำมาปัดขนตาเด้ง ๆ งอน ๆ กันไปด้วยเลย เดี๋ยวนี้มาสคาร่าแบบ Waterproof มีขายเกลื่อนไปหมด แต่ถ้าใครยังไม่ปักใจเชื่อในคำโฆษณา ก็อาจจะลองเลือกมาปัดดูก่อน แล้วเอาน้ำสาด ๆ ดู ถ้าไม่เลอะไม่แพนด้าก็ผ่านฉลุย

8. ลิปสติกกันน้ำ

เอาจริง ๆ ถ้าผิวหน้าเนียนดีอยู่แล้ว แค่ลงครีมกันแดดกันน้ำกับแป้งพัฟกันน้ำเบา ๆ พร้อมปาดลิปสติกสีแซ่บแค่นี้ก็ออกจากบ้านได้เลยแหละ แต่ลิปสติกสำหรับวันสงกรานต์ควรเลือกแบบกันน้ำเอาไว้จะช่วยให้เด้งทั้งวัน แถมยังไม่ต้องลำบากพกไปเติมอีก ลองเลือกพวกลิควิดลิปสติกแบบจิ้มจุ่มไปใช้ หรือลิปสติกเนื้อแมตต์ จะทนกว่าพวกเนื้อมันวาวแน่นอนค่ะ ส่วนลิปกลอสนี่บอกลาโลด !

9. แว่นกันน้ำแฟชั่น

ถ้ากลัวว่าจะโดนสาดน้ำจนทำให้แสบหูแสบตา ก็ไม่ควรพลาดที่จะพกแว่นกันน้ำแฟชั่นแซ่บ ๆ ไปด้วยจ้า แถมใส่แล้วยังช่วยทำให้คุณเป็นสาวชิคขึ้นด้วยนะ

10. กระเป๋ากันน้ำ

ไปเล่นน้ำสงกรานต์ทั้งที สาว ๆ ต้องพกของไปเยอะอยู่แล้วล่ะ ทั้งโทรศัพท์มือถือ เงิน ไหนจะเครื่องสำอางเล็ก ๆ น้อย ๆ เผื่อไว้เติม ฉะนั้นกระเป๋ากันน้ำสีจี๊ด ๆ เป็นสิ่งที่พลาดไม่ได้เลยค่ะ แต่เลือกเอาใบเล็ก ๆ หรือแบบแขวนคอก็พอนะ จะได้เล่นน้ำสนุกเต็มที่ไม่ต้องคอยพะวง

ถ้าอยากสวยโดดเด่นพร้อมรับวันสงกรานต์ละก็ สาว ๆ อย่าลืมไปหา 10 ไอเทมนี้มาเตรียมไว้ก่อนเลยนะคะ รับรองว่าปีนี้คุณจะทั้งสวย ทั้งสนุก ทั้งฟินในเทศกาลเย็นฉ่ำนี้แน่นอน

ภาพจาก : bobbibrowncosmetics.com, narscosmetics.com, maccosmetics.com, cutepress.com, เฟซบุ๊ก Ver.88 Bounce UP PACT, cezanne.co.jp, meilinda.co.th, millebeaute.com, bsccosmetology.com , skinfoodthailand.com, narscosmetics.com, maybelline.com, bobbibrown.co.th, lorealparisthailand.com, za.co.th, positifthailand.com, เฟซบุ๊ก IN2IT (Thailand), etudehouse.com, faceandbody.sg, makeupfactory.de, lancome-usa.com, chanel.com, thoitrangthailan.vn, bobbibrowncosmetics.com, sephora.com, sleekmakeup.com, jordanacosmetics.com, wnwbeauty.com



บทความแนะนำ


ผู้หญิงsmartphoneสมาร์ทโฟนผู้หญิงนอกใจเรื่องชู้สาวความรู้สึกความรักผู้ชายภรรยาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก