4 ข้อหนุ่มๆ ต้องรู้ไว้ ทำไมผู้หญิงโกรธแล้วไม่พูด?

อ่าน 11,137

ในเวลาที่ผู้หญิงโกรธแล้วไม่พูด คุณผู้ชายทั้งหลายอาจจะเรียกอาการแบบนี้ว่า ?งี่เง่าเข้ากระแสโลหิต? แล้วก็มักจะมีคำพูดตามมาว่า ?ผู้หญิงก็แบบนี้? จริงๆแล้วอาการโกรธแล้วไม่พูด มันมีนัยะซ่อนอยู่ 4 ข้อ ดังนี้นะคะ

1. อยากให้ยอมรับผิดด้วยตัวเองสำหรับเรื่องบางเรื่องหรือว่าความผิดบางอย่างมันชัดเจนมากแล้วไงคะ แต่ว่าคุณยังตะแบงข้างว่า คุณไม่ได้ทำ และพอให้หาหลักฐานหรือว่าหาเหตุผลมาอธิบายในสิ่งที่เกิดขึ้น คุณก็อาจจะตอบไม่ได้ เมื่อทำอะไรไม่ได้ก็ต้องเงียบไปก่อน ให้เวลาคุณไปทบทวนตัวเองไงคะ ว่าคุณจะยอมรับได้ตอนไหน หรือว่าอะไรยังไง ก็ไปคิดดู

2. รู้จักตัวเองดีว่าใจร้อน กลัวทะเลาะแรงสำหรับหญิงสาวบางนางก็รู้จักตัวเองดีค่ะ ว่าเราเป็นคนใจร้อน และถ้ามีเรื่องทำให้โกรธจึงเลือกที่จะเงียบเอาไว้ก่อน ขอเวลาทำให้ตัวเองสงบแล้วค่อยเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น แต่การหลบหน้าเพื่อที่จะสงบสติอารมณ์ของเรา บางครั้งผู้ชายจะสงสัยว่า เราโกรธอะไร และทำไมเราถึงไม่พูด จริงๆแล้วอยากพูดนะคะ แต่ว่าต้องไม่ใช่ตอนที่อารมณ์ที่ยังคุกรุ่นอยู่ เพราะว่าขืนพูดด้วยแรงอารมณ์ มีหวังทะเลาะกันใหญ่โตเกินความจำเป็น

3. ต้องการให้ง้อ เพราะอยากรู้สึกว่าสำคัญสำหรับเวลาเรารักใครสักคน เราจะอ่อนไหวกับคนๆนั้นเป็นพิเศษ กับเพื่อนฝูงหรือว่าคนรู้จักทั่วไปจะทำอะไรเรายังไงเราก็ไม่ถือสา หรือโทร.หาเพื่อน 5 สายนางไม่รับ เราก็แค่ไลน์ไปทิ้งข้อความเอาไว้โดยไม่เดือดเนื้อร้อนใจ แต่ว่าลองเป็นแฟนขึ้นมาสิ ต่อมความขี้งอนของคุณสาวๆก็จะทำงานราวกับระบบ Touch Screen แตะปุ๊บพร้อมงอนปั๊บ และพองอนหรือโกรธอะไรแล้วก็จะไม่พูด เพราะว่าต้องการให้เขาง้อ ต้องการให้เขาทำอะไรก็ได้ให้รู้ว่าเราสำคัญมันก็แค่นั้นเองค่ะ อ้อ!แต่ว่าเรื่องอาการงอนนี่ขอเตือนคุณผู้หญิงไว้นิดเนอะ งอนได้ค่ะ แต่ว่าแค่พองามนะ มากไประวังเขาไม่ง้อตลอดกาลนี่ไม่รู้ด้วยนะ

4. เอือมระอาจนเกินจะพูดการทำผิดครั้งที่ 1 และไม่เกิน 2 ครั้งก็ยังพออภัย แต่ว่าถ้าทำผิดซ้ำๆซากๆ มันก็เอือมระอาเกินจะพูดจริง สำหรับข้อนี้อันตรายมากนะคะ เมื่อไหร่ที่ผู้หญิงไม่พูด เพราะว่าความเอือมระอามากๆแล้ว เขาพร้อมเดินจากคุณไปทันทีโดยไม่มีข้อแม้เลยล่ะคะ



บทความแนะนำ


ลูกตลกหน้ากระชับมาร์คหน้าธรรมชาติโหน่งซุกลูกบัณฑิตข่าวบันเทิงการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก