ทายนิสัยจากกาแฟแก้วโปรดที่คุณชอบสั่ง!

อ่าน 2,919

กาแฟบนโลกใบนี้มีอยู่หลากหลายมากมาย ไม่ใช่แค่ประเภทของการกลั่นออกมาแล้วผสมอะไรบ้าง แต่ก็ยังมีประเภทของเมล็ดกาแฟว่ามาจากแหล่งปลูกที่ไหน คั่วแบบไหน ผสมอะไร แหม...เยอะมาก พวกเราก็เลยเลือกเยอะ คนที่เป็น Coffee Lover จริง ๆ อาจยอมจ่ายแก้วละเป็นพันเพื่อกาแฟราคาแพงเลยด้วยซ้ำ แต่ตอนสั่งกาแฟของใครของมันนี่หละที่สำคัญ หลายคนชอบคาปูชิโน่ บางคนดื่มกาแฟดำธรรมดาเติมน้ำร้อนเยอะ ๆ ดื่มได้ทั้งวันเป็นอเมริกาโน่ หรือบางคนชอบคอฟฟี่ลาเต้ มัคคิเอโต้ หรือมอคค่า แต่ละอย่างจะบอกว่าตัวคุณเป็นคนแบบไหน เชื่อไม่เชื่อไปอ่านแล้วไตร่ตรองดูว่าใช่หรือเปล่า

Ice Coffeeเริ่มเบา ๆ ที่ ไอซ์คอฟฟี่ ของโปรดของทุกคน กาแฟเย็นก็คือกาแฟเย็น เขาว่ากันว่า คนชอบกาแฟเย็น คือคนที่กล้าแสดงออก ไม่ปล่อยให้ชีวิตเป็นไปตามฤดูกาล แล้วคุณก็ชอบการดูดน้ำจากหลอดมากด้วย

Frappuccinoกาแฟเย็นมีหลายอย่าง แต่เอาไปรวมไว้ในข้อแรกแล้ว อันนี้คือกาแฟเย็นแบบมีครีมเฟรปเป้ และการที่คุณชอบแฟรบปูชิโน่ มันบอกว่าคุณคือคนร่าเริงสดใส ไฮเปอร์ พลังงานล้นเหลือ ที่ทำเป็นชอบกาแฟเนี่ย จริง ๆ แล้วชอบไอศกรีมต่างหาก!

Mochaแหม...ใช่คนชอบดื่มกาแฟเสียที่ไหน ก็แค่อยากได้อะไรมาปลุกให้ตื่นเสียหน่อย คุณเป็นคนสนุก มีความสุขกับชีวิต และมีความคิดสร้างสรรค์ซะด้วย

Coffee Latte?ลาเต้แปลว่านม เวลาสั่งลาเต้ ก็ควรเรียกว่าคอฟฟี่ลาเต้นะคะ เพราะส่วนผสมของกาแฟในแก้วมีไม่เยอะเท่าแก้วอื่น เป็นนมร้อน ๆ ที่ผสมกาแฟ รสชาตินุ่มละมุนกลมกล่อม เหมาะกับคนที่ไม่ดื่มกาแฟแรง ๆ ความเป็นคุณคือ มนุษย์ลังเล บางครั้งการตัดสินใจของคุณเป็นไปในทันทีแจ่มแจ๋วมาก แต่บ่อยครั้งเหมือนกันที่ลังเล เรื่องก็คือปลอดภัยไว้ก่อนดีกว่า

Macchiatoนักอนุรักษ์นิยม หัวโบราณนิด ๆ รักนวลสงวนตัวอยู่ เห็นแต่งตัวแบบนี้ก็เถอะ แล้วทั้งที่ชอบกาแฟแก้วเล็กที่ข้นไปด้วยครีมนม คุณกลับไม่ชอบฟองครีมของมันหรอกนะ เอ้อ...

Cappuccinoคนที่ชอบดื่มคาปูชิโน่ จะเป็นคนอ่อนหวาน จิตใจดี แล้วก็ขี้หลงขี้ลืม ดื่มกาแฟแก้วนี้เสร็จอย่าลืมเช็ดครีมออกจากหนวด เอ๊ย จากริมฝีปากด้วยนะคะ

Americanoใครชอบอเมริกาโน่แก้วโต ที่มีส่วนผสมของเอสเพรสโซ่เข้มข้นปนน้ำร้อนลงไปจนเจือจางดื่มสบายไปทั้งวัน คนนั้นคือคนเรียบง่าย ชอบความสงบเงียบ ฟังเสียงนกร้องในสวน แล้วก็ชอบกาแฟน้ำเยอะ ๆ ไง

EspressoOne Shot : คนที่ดื่มกาแฟเป็นเป๊กอย่างคุณเนี่ย จริง ๆ เป็นคนเฟรนด์ลี่ เป็นมิตรมาก ๆ ปรับตัวเก่งด้วย คุณชอบรสชาติแท้ ๆ ของกาแฟ แบบว่ามีรสนิยมและน่าสนใจDouble Shot : ใครสั่งเอสเพรสโซ่ดับเบิ้ลชอทเนี่ย เป็นคนใช้ชีวิตมีแบบแผน ทำงานหนัก จริงจังTriple Shot : 3 ชอทไปเลยหรอออ หนักมาก เข้มมาก คุณช่างกระตือรือร้นแต่ก็หมกมุ่นมากๆด้วย คุณตื่นขึ้นมาเรียบร้อยก่อนใครตั้งแต่ยยุค 90 แล้วนะ

ตรงหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่ก็แอบรู้สึกว่าใช่อยู่นะ ลองถามตัวเองดูว่าชอบกาแฟแบบไหนกันแน่ ไม่ใช่อะไรก็ได้ เอาแบบที่สั่งบ่อยที่สุดเลยก็ตัวคุณนั่นแหละ



บทความแนะนำ


ที่เที่ยวiOSเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์โหมดLowPowerเที่ยวในประเทศโปรโมชั่นสมาร์ทโฟนMadeตลาดวินเทจลอยฟ้าLegacysmartphoneทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก