3 ร้านส้มตำ..ติดแอร์ อร่อย..แซ่บ..ซี๊ดด..ไม่ต้องเช็ดเหงื่อ!!

อ่าน 14,115

อากาศร้อนอาจทำให้หลายคนไม่อยากไปซู้ดตำซั่วริมทาง วันนี้ iPick แนะนำ 3 ร้านส้มตำติดแอร์ที่จะทำให้เรากลับมาสู้กับความเผ็ดกับได้เหมือนเดิม ติดตามร้านดี ๆ ได้ที่ www.facebook.com/ipickth/

ส้มตำเด้อ

ในซอยเงียบ ๆ อย่างศาลาแดงนี้มีร้านเล็ก ๆ ส่องสว่างอยู่กลางซอยที่คอยให้บริการส้มตำที่สุดแสนอร่อย ที่นอกจากทางร้านจะมีอินทีเรียน่ารัก ๆ ด้วยของตกแต่งจากภาคอีสานแล้ว ส้มตำเด้อยังมีชื่อเสียงที่โด่งดังข้ามประเทศ เพราะสาขาที่นิวยอร์กนั้นได้รับมิชลินสตาร์ 1 ดาวไปเมื่อปี 2015 ไปลองกันได้กับตำสกลนคร คอหมูย่าง ลาบทอด และส้มตำถาดสำหรับใครที่มาเป็นกลุ่ม

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30008003

เลลาว

อีกหนึ่งร้านส้มตำที่เป็นที่รู้จักในเรื่องของอินทีเรียที่น่ารักกับการใช้ไม้เป็นส่วนประกอบหลัก อีกทั้งยังมีภาพเพ้นท์แผนที่อารีย์ และพวงสมุนไพรแห้งประดับประดาร้านอยู่ตามมุมต่าง ๆ ที่คอยบอกใบ้ถึงเมนูอาหารของที่นี่ที่เน้นแต่อาหารอีสาน นอกจากจานคุ้นเคยอย่างส้มตำ น้ำตก และลาบแล้ว อย่าลืมลองปลาหมึกเลลาวที่รสชาติจัดจ้านจนต้องสั่งอีกจาน

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30004067

ตำทองหล่อ

ด้วยตำแหน่งร้านที่อยู่กลางซอยทองหล่อในคอมมิวนิตี้มอลล์ที่รวมของกินไว้อย่าง The Taste Thonglor ร้านตำทองหล่อนี้จึงเป็นร้านอาหารสไตล์ไทย ๆ ที่หนึ่งที่หลายคนไปฝากท้องก่อนที่จะไปแฮงก์เอาท์ต่อที่อื่น

ทุกจานของที่นี่นั้นคงรสแซ่บ มีเมนูอาหารอีสานและส้มตำที่เราคุ้นเคยมากมายให้เลือก ตั้งแต่ ไก่ย่างกะทิ หมูยอทอด ซุปหน่อไม้ ไปจนถึงจานยอดฮิตอย่างตำข้าวโพด หรือตำปูปลาร้า แต่จานที่เป็นไฮไลท์ของร้านก็คือ ตำทองหล่อที่เป็นส้มตำถาดมาพร้อมส้มตำไข่เค็ม เครื่องเคียงอัดแน่น และกุ้งแม่น้ำเผาไซส์ยักษ์ แต่ก็อย่าลืมเผื่อท้องไว้ทานไอศกรีมกะทิทรงเครื่องที่มีเครื่องให้เลือกกันอย่างสนุกสนาน หรือไม่ก็สั่งเบียร์วุ้นเย็น ๆ มาแกล้มรสแซ่บ ๆ ของอาหารกันได้

รายละเอียดร้าน :http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30009170



บทความแนะนำ


อนาคตเทคโนโลยีคาราคาซังFollowsวิจารณ์หนังพฤติกรรมทายนิสัยดูทีวีภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก