มาร์คหน้าใส!! จากธรรมชาติ ทำง่ายๆ ใช้ได้ทุกวัน

อ่าน 2,252

ผิวหน้า เป็นส่วนที่ต้องเจอฝุ่น มลภาวะบ่อยมากที่สุด ไหนจะเครื่องสำอาง ครีมกันแดด ไหนจะเครียด ทุกสิ่งอย่างนี่ส่งผลต่อผิวหน้าหมดเลย ปัญหามีตั้งแต่เป็นสิว ผิวหยาบกร้าน ไปจนถึงมีริ้วรอย แค่พูดก็ปวดหัวแล้วเนี่ย...

อย่ากระนั้นเลย!! ยิ่งเครียดผิวยิ่งเสีย เอาเวลามาดูแลผิวหน้าตัวเองกันดีกว่า สิ่งหนึ่งที่ช่วยบำรุงผิวได้อย่างรวดเร็วก็คือ มาส์ก จะให้ไปซื้อมาส์กแพงๆ บ่อยๆ ก็ไม่ใช่เรื่อง แถมเรามีวิธีที่ดีกว่านั้น ด้วย 7 มาส์กผิว จากธรรมชาติ ที่อ่อนโยน และมอบความสวยใสได้ง่ายๆ ทำได้เอง จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันดีฝ่าาาา!!

มาส์กน้ำผึ้งบอกลาสิว

www.healthextremist.comมาส์กน้ำผึ้งเป็นสูตรธรรมชาติที่นิยมมากสำหรับคนที่ต้องการแก้ปัญหาเรื่องสิว และสมานรอยแผล ใครที่ชอบวิธีธรรมชาติ ไม่ต้องพึ่งยา สารเคมี ต้องมาส์กน้ำผึ้งเลย

ส่วนผสม : น้ำผึ้ง

ปริมาณ : มากเท่าที่ต้องการ ขอให้ทาหน้าได้หมดก็พอ

วิธีใช้ : เกลี่ยทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออก

Tips : ใช้น้ำผึ้งที่สำหรับความสวยงามโดยเฉพาะ ไม่ใช่น้ำผึ้งสำหรับทำอาหาร

คุณสมบัติ : น้ำผึ้งมีสาร antimicrobial และ antioxidant จากธรรมชาติ ซึ่งทำให้หน้าเราดูอ่อนเยาว์ เนียน และชุ่มชื้น และความเหนียวของน้ำผึ้งก็จะดึงเอาพวกฝุ่น ความสกปรกมาจากผิวเราได้ด้วยมาส์กข้าวโอ๊ตทักหน้าใส

www.thelifestylereport.caส่วนผสม : ข้าวโอ๊ต ? ถ้วย, น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา, อัลมอนด์ 2 ช้อนโต๊ะเต็มๆ

เตรียมก่อนใช้ : ทำข้าวโอ๊ตให้นุ่มตามวิธีที่บอกข้างถุง จะใช้น้ำก็ได้ แต่ถ้าใช้นมก็จะช่วยเพิ่มวิตามินลงไปได้อีก ส่วนอัลมอนด์ให้หั่นให้ละเอียด คนอัลมอนด์กับข้าวโอ๊ตเข้าด้วยกัน แล้วผสมกับน้ำผึ้ง

วิธีใช้ : ทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 10 นาที

Tips : ถ้ามาส์กหนาไป ให้ผสมน้ำเล็กน้อย ส่วนจะทาเยอะหรือน้อย ก็แล้วแต่เราต้องการ เวลาล้างให้ล้างด้วยน้ำเย็น เพื่อให้รูขุมขนหดตัว และใบหน้าสดชื่นคุณสมบัติ : ข้าวโอ๊ตเป็นตัวปลอบประโลมผิวที่โดนแดดได้อย่างดี ส่วนน้ำผึ้งก็ตามที่บอกด้านบนเลยค่ะ มีสารต่างๆ ที่ทำให้หน้าอ่อนเยาว์ และ อัลมอนด์ก็จะช่วยขัดผิว นำเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปมาส์ก Apple Cider Vinegar ใบหน้าสวยสดชื่น

media.new.mensxp.comส่วนผสม : Apple Cider Vinegar ? ถ้วย, น้ำเปล่า ? ถ้วย

เตรียมก่อนใช้ : ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า ผสมส่วนผสมเข้าด้วยกันในชามเล็กๆ

วิธีใช้ : ทาเบาๆ ลงผิวหน้า ปล่อยให้แห้ง แล้วทิ้งไว้ 10 นาที

Tips : ใช้ Apple Cider Vinegar 1 ช้อนโต๊ะ และ น้ำเปล่า 2 ถ้วย เพื่อทำคลีนเซอร์เพิ่มความสดชื่นให้ใบหน้า

คุณสมบัติ : Vinegar มีคุณสมบัติที่ดีในฐานะโทนเนอร์ ทำให้หน้าสดชื่น ซึ่งเป็นสูตรที่ใช้มาตั้งแต่สมัยโบราณแล้วมาส์กนม ผิวนุ่มชุ่มชื่น

d2a8huubqzcsft.cloudfront.net

ส่วนผสม : นม ? ถ้วย, น้ำตาลทรายแดง 2 ช้อนโต๊ะ

เตรียมก่อนใช้ : ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า ใส่น้ำตาลทรายแดงลงชามเล็กๆ แล้วรินนมลงไปเรื่อยๆ จนเหมือนซุปข้นๆ

วิธีใช้ : ทาให้ทั่วใบหน้า แล้วสครับเบาๆ ทิ้งไว้ 5-10 นาที

Tips : เพิ่มประสิทธิภาพของมาส์กด้วยการผสมไข่ไก่ 2 ใบ และ เกลือ 1 ช้อนเต็ม

คุณสมบัติ : นมมีสารที่มีประโยชน์มากมาย รวมถึงช่วยให้ผิวนุ่มขึ้น ทำความสะอาดรูขุมขนได้ล้ำลึก และช่วยลดอาการหน้ามัน ในขณะที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวไปในตัวมาส์กอะโวคาโด บอกรักผิวสุขภาพดี

www.tipsfornaturalbeauty.com

ส่วนผสม : อะโวคาโด ? ลูก, น้ำมะนาว 1 ช้อนชา

เตรียมก่อนใช้ : ปอกเปลือกอะโวคาโด แล้วขูดเนื้อใส่ชามให้หมด ใช้ช้อนบดเนื้ออะโวคาโดจนเป็นเหมือนครีมข้นๆ แล้วเติมน้ำมะนาวลงไป เพื่อให้ส่วนผสมชุ่มชื้นและเก็บไว้ได้นาน ถ้าใครไม่คิดจะเก็บไว้ ก็ไม่ต้องใส่มะนาวก็ได้ค่ะ

วิธีใช้ : ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น ทามาส์กเป็นชั้นบางๆ บนหน้า แล้วทิ้งไว้ 15 นาที หรือจนกว่ามันจะแห้ง ยิ่งมาส์กนานเท่าไหร่ ผิวก็จะยิ่งนุ่มขึ้นเท่านั้น

Tips : อะโวคาโดที่ยังไม่สุกมันจะเนื้อแข็งๆ และขูดยาก ให้ใช้อะโวคาโดเนื้อนิ่มๆ ที่ขูดได้ง่ายๆ แทน สูตรนี้สามารถเพิ่มน้ำผึ้งลงไปด้วยได้ค่ะ

คุณสมบัติ : สารอาหารในอะโวคาโดจะช่วยให้ผิวสวย ดูสุขภาพดี และเหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวหน้ามันด้วยมาส์กโยเกิร์ตลาเวนเดอร์ เผยผิวใส

s-media-cache-ak0.pinimg.com

ส่วนผสม : โยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ, น้ำมันลาเวนเดอร์ 2-3 หยด

วิธีใช้ : ผสมโยเกิร์ตและลาเวนเดอร์เข้าด้วยกัน ทาบนใบหน้าให้ทั่ว ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วจะรู้สึกผ่อนคลายมากๆ ถ้าใครชอบก็ค้างไว้นานกว่านั้นก็ได้ค่ะ

Tips : เพื่อความสดใหม่ ควรทำพอใช้ต่อวันเท่านั้น ถ้าใครไม่มีน้ำมันลาเวนเดอร์ ก็ใช้ลาเวนเดอร์แห้งบด ? ช้อนโต๊ะ ผสมแทนได้คุณสมบัติ : โยเกิร์ตจะมีกรดแลคติดที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ซึ่งจะช่วยเผยผิวใหม่ที่สวยใส สุขภาพดี และช่วยป้องกันริ้วรอยบางๆ บนหน้าได้อีกด้วยมาส์กไข่สร้างหน้าเฟิร์ม

facemaskforacne.net

ส่วนผสม : ไข่ 1 ฟอง

เตรียมก่อนใช้ : แยกไข่ขาวไว้ชามหนึ่ง ไข่แดงอีกชามหนึ่ง

วิธีใช้ : นำผ้าชุบน้ำอุ่นเช็ดหน้า เพื่อเปิดรูขุมขน ตีไข่ขาวจนเป็นฟอง แล้วทาให้ทั่วใบหน้าเว้นรอบดวงตา วนตามเข็มนาฬิกา ทิ้งไว้ 15-30 นาที แล้วเช็ดออกด้วยผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่น แล้วตีไข่แดงให้เป็นเหลว แล้วนำมาทาหน้าเหมือนเดิม ทิ้งไว้ 15-30 นาที ล้างออกให้สะอาด

Tips : หยดน้ำมะนาวลงไปในไข่ขาวเล็กน้อย ถ้าคุณเป็นคนหน้ามัน

คุณสมบัติ : ไข่ขาวดึงความมันออกจากหน้า ไข่แดงมอบความชุ่มชื้น และช่วยให้ผิวหน้าเฟิร์มเต่งตึงด้วยค่ะ

ส่วนผสมหาง่าย แถมประโยชน์มากมายขนาดนี้ สาวๆ ก็สามารถมีผิวสวยใสสุขภาพดีได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องไปพึ่งยา พึ่งเลเซอร์แล้วเนอะ ที่สำคัญคือการขยันบำรุงดูแลผิวหน้าเรานี่แหละค่ะ อย่าลืมสละเวลาอย่างน้อยวันละ 10 นาที เพื่อผิวสวยกันนะคะCr : younghipfit.com



บทความแนะนำ


เบลล่าไส้ติ้งแทคต้นหอมปฏิญญาป๋าต๊อบแฟนข่าวบันเทิงนักแสดงเวียร์เบลล่าต้นหอมเลิกแทคข่าวบันเทิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก